Hàng nghìn du khách dầm mưa vui chơi dịp lễ tại Thảo Cầm Viên TPHCM

Trưa 1/5, cơn mưa kéo dài khiến hàng nghìn du khách tham quan ướt sũng trong lúc cắm trại, vui chơi tại Thảo Cầm Viên (quận 1, TPHCM).

Hàng nghìn du khách dầm mưa chơi lễ tại Thảo Cầm Viên TPHCM (Video: Phương Nhi)

Hàng nghìn du khách dầm mưa vui chơi dịp lễ tại Thảo Cầm Viên TPHCM - 1

Sáng 1/5, ngày thứ 2 của kỳ nghỉ lễ, hàng nghìn người dân đổ về Thảo Cầm Viên (quận 1) để vui chơi và tham quan.

Hàng nghìn du khách dầm mưa vui chơi dịp lễ tại Thảo Cầm Viên TPHCM - 2

Theo ghi nhận, từ 9h sáng, nhiều phụ huynh chở theo con nhỏ đến Thảo Cầm Viên cắm trại và tham quan khiến đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1, TPHCM) ùn tắc. Khu vực quầy bán vé chật kín người xếp hàng chờ đến lượt mua vé. Mặc dù đây là dịp lễ lớn trong năm nhưng giá vé vẫn không thay đổi, người lớn 60.000 đồng/vé, trẻ em 40.000 đồng/vé. 

Hàng nghìn du khách dầm mưa vui chơi dịp lễ tại Thảo Cầm Viên TPHCM - 3

Nhiều phụ huynh và trẻ nhỏ tỏ ra khá mệt mỏi khi phải xếp hàng chờ mua vé quá lâu. Anh Thừa (39 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) bày tỏ: "Hai cha con tôi đã xếp hàng hơn 30 phút nhưng vẫn chưa tới lượt mua vé. Ở ngoài cổng đã đông thế này rồi, không biết bên trong ra sao nữa...".

Hàng nghìn du khách dầm mưa vui chơi dịp lễ tại Thảo Cầm Viên TPHCM - 4

Khu vực bên trong Thảo Cầm Viên, lối chính dẫn vào chuồng voi và hươu cao cổ đông nghẹt khách tham quan, nhiều người lựa chọn đi xe điện để tiện di chuyển và ngắm động vật.

Hàng nghìn du khách dầm mưa vui chơi dịp lễ tại Thảo Cầm Viên TPHCM - 5

Nhiều gia đình trải bạt trong các khu vực có bóng râm để cắm trại nghỉ ngơi, ăn uống sau khi tham quan Thảo Cầm Viên.

Hàng nghìn du khách dầm mưa vui chơi dịp lễ tại Thảo Cầm Viên TPHCM - 6

Đây là lần đầu tiên bạn Nguyễn Xuân Chừng (20 tuổi, ngụ quận 4) tham quan Thảo Cầm Viên. Với Xuân Chừng, sau những ngày học tập và làm việc căng thẳng, một không gian mở với các hoạt động vui chơi thú vị trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. 

Hàng nghìn du khách dầm mưa vui chơi dịp lễ tại Thảo Cầm Viên TPHCM - 7

Khoảng 10h, một cơn mưa bất ngờ ập đến, hàng nghìn khách tham quan chạy khắp nơi tìm chỗ trú mưa khiến khu vực ăn uống bên trong Thảo Cầm Viên chật kín người.

Hàng nghìn du khách dầm mưa vui chơi dịp lễ tại Thảo Cầm Viên TPHCM - 8

Chị Thảo (35 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) dùng chiếc áo mưa duy nhất mang theo bên mình để che kín đứa con gái nhỏ. Chị chia sẻ, tuy khá xót con vì ướt mưa nhưng nhìn bọn trẻ vui đùa thích thú khiến chị cảm thấy vui lây.

Hàng nghìn du khách dầm mưa vui chơi dịp lễ tại Thảo Cầm Viên TPHCM - 9
Hàng nghìn du khách dầm mưa vui chơi dịp lễ tại Thảo Cầm Viên TPHCM - 10
Hàng nghìn du khách dầm mưa vui chơi dịp lễ tại Thảo Cầm Viên TPHCM - 11

Nhiều người không tìm được chỗ trú nên dùng những tấm bạt và áo mưa che chắn cho cả gia đình dưới cơn mưa ngày càng nặng hạt.

Hàng nghìn du khách dầm mưa vui chơi dịp lễ tại Thảo Cầm Viên TPHCM - 12

Vài gia đình nhanh chóng dựng lều để trú mưa. Chị Nguyễn Thị Thúy Nhàn (31 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) cho biết, sau 2 tiếng xếp hàng chờ đợi chị mới vào được bên trong Thảo Cầm Viên, nhưng cơn mưa bất chợt khiến hoạt động vui chơi của các con bị trì hoãn.

"Đợi mưa dứt hẳn tôi sẽ cho tụi nhỏ tiếp tục tham quan vì đã tốn thời gian và công sức vào tận đây", chị Nhàn nói.

Hàng nghìn du khách dầm mưa vui chơi dịp lễ tại Thảo Cầm Viên TPHCM - 13

Sau khoảng 30 phút, cơn mưa dần tạnh hẳn, khách tham quan bắt đầu tiếp tục các hoạt động vui chơi tại Thảo Cầm Viên.

Hàng nghìn du khách dầm mưa vui chơi dịp lễ tại Thảo Cầm Viên TPHCM - 14

Sau cơn mưa to, dòng người đổ về khu vực Thảo Cầm Viên vui chơi, tham quan càng đông. Đại diện Thảo Cầm Viên cho biết, lượng khách dịp lễ tăng đột biến và dự kiến sẽ còn tiếp tục tăng. Đây cũng là tín hiệu khởi sắc cho ngành du lịch của thành phố sau thời gian dài chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Theo dantri.com.vn

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Đang cập nhật dữ liệu !