Hàng nghìn công nhân được tặng vé về quê nghỉ Tết

Trong những ngày cận Tết Kỷ Hợi, hàng nghìn công nhân có hoàn cảnh khó khăn đã được tặng vé về quê nghỉ Tết. Những chuyến tàu, chuyến máy bay chở theo biết bao nghĩa tình của người xa xứ đang mong ngóng được về đoàn tụ cùng gia đình.

Nhiều gia đình được đoàn tụ sau nhiều năm xa cách.

Ngày 1/2, chuyến tàu SE20 khởi hành từ TP.HCM đã về tới Hà Nội. Đây là chuyến tàu đặc biệt chở theo 1.200 công nhân, người lao động tiêu biểu, có hoàn cảnh khó khăn về sum họp cùng gia đình nhân dịp Tết cổ truyền. Trước đó, tối ngày 29/1, tại TP Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone tổ chức chương trình 'Tết nghĩa tình - Xuân kết nối 2019', trao tặng vé tàu Tết cho 1.200 công nhân đang làm việc tại các khu công nghiệp Bình Dương, Đồng Nai.

1.200 công nhân được ngành đường sắt bố trí riêng trên 3 chuyến tàu xuất phát từ Ga Sài Gòn.

Được biết, đây là hoạt động thường niên do MobiFone phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và một số tỉnh, thành tổ chức. 1.200 công nhân được ngành đường sắt bố trí riêng trên 3 chuyến tàu xuất phát từ ga Sài Gòn vào các tối 29 và 30-1 để về các nhà ga: Vinh (Nghệ An), Thanh Hóa và Hà Nội.

Cũng từ ngày 01/02 đến 03/02 (tức ngày 27 đến 29 tháng Chạp âm lịch), Vietnam Airlines được Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân TP.HCM lựa chọn vận chuyển hơn 1.000 người lao động tiêu biểu tại TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai về quê ăn Tết.

Theo đó, Vietnam Airlines sẽ thực hiện bốn chuyến bay đặc biệt dành riêng cho 720 người lao động từ TP.HCM về quê ăn Tết, gồm hai chuyến bay đi Hà Nội vào ngày 01/02, một chuyến bay đi Vinh vào ngày 02/02 và một chuyến bay đi Đồng Hới vào ngày 03/02. Ngoài các chuyến bay này, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân TP.HCM đã đặt thêm 350 ghế cho người lao động trên sáu chuyến bay thường lệ của Vietnam Airlines, nâng tổng số người lao động được hỗ trợ lên hơn 1.000 người.

Theo tiêu chí của Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân TP.HCM và các đơn vị, 1.000 người lao động được hỗ trợ vé máy bay về quê ăn Tết là những người có thành tích xuất sắc trong năm 2018 hoặc cá nhân có sáng kiến, cải tiến được công nhận. Chương trình tặng vé máy bay cho người lao động tiêu biểu không chỉ là hoạt động nhằm tiếp thêm động lực để người lao động nỗ lực hơn trong hoạt động sản xuất, có thêm các sáng kiến, đóng góp nổi bật trong năm mới.

Vietnam Airlines đã sắp xếp tăng cường các chuyến bay trong dịp cao điểm, bố trí tàu bay Airbus A321 để chuyên chở người lao động và đảm bảo người lao động được phục vụ theo tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ 4 sao trong suốt hành trình.

Hoàng Nam
Từ khóa: công nhân nghèo tết nguyên đán tết kỷ hợi tặng vé miễn phí đường sắt hàng không

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Đang cập nhật dữ liệu !