Hàng ngàn người tới Thảo Cầm Viên ngày mùng 1 Tết

Ngay trong ngày 6/2 (Mùng 1 Tết) Thảo Cầm Viên TP.HCM đã đón hàng ngàn lượt khách đến thăm. Dự kiến trong những ngày tới số người về đây sẽ còn tăng mạnh hơn nữa.

Có tuổi đời hơn 150 năm - Thảo Cầm Viên Sài Gònlà một trong những lá phổi xanh lớn nhất thành phố, với hệ động thực vật phong phú, đa dạng và được chăm sóc một cách gần gũi nhất với môi trường tự nhiên. Hiện nơi này đang chăm sóc khoảng 4.000 loài cây và hơn 600 cá thể động vật quý hiếm. Chính vì vậy trong các dịp lễ tết người dân thành phố và các tỉnh lân cận thường đưa con em đến đây vui chơi.

Bên cạnh chức năng công viên giải trí, Thảo Cầm Viên Sài Gòn còn là nơi thích hợp cho các chương trình giáo dục và nghiên cứu trên diện rộng, để phục vụ cho mục tiêu gìn giữ và bảo vệ môi trường, cũng như bảo tồn các loại động thực vật quý hiếm. Khu vực thu hút đông đảo người dân tham quan là những chuồng nuôi thú dữ và các loài chim đẹp như hổ, báo, công, hồng hoàng...

Hiện nay vách ngăn của chuồng nuôi thú đã được thay bằng kính nên người xem có cảm giác gần gũi hơn với các loài vật bên trong. Tuy nhiên nhiều thời điểm trong ngày những tấm kính này bị lóa vì ánh nắng nên khó quan sát.

Dòng người đi lại tấp nập bên trong Thảo Cầm Viên. Do nằm tại quận 1 nên đường đi và các phương tiện công cộng đến nơi này khá thuận lợi. Tại đây còn có nhiều trò chơi như một công viên giải trí nên rất thu hút các em nhỏ.

Người xem tập trung tại chuồng dã nhân. Do đã quen nên con vật này khá thân thiện, có nhiều cử chỉ gần gũi với con người như lắc đầu, nhe răng hay chìa tay xin thức ăn. Cũng vì vậy mà nhiều người bỏ qua tấm bảng "Không cho thú ăn" đặt tại đây, vẫn vô tư vứt bánh mì, trái cây vào phía trong.

Những chú hổ đi lại chỉ cách người xem khoảng 1m. Tuy nhiên lớp kính rất an toàn nên du khách phía ngoài hoàn toàn yên tâm. Dù vậy nhiều em nhỏ vẫn giật mình khi "Chúa sơn lâm" bất ngờ gầm gừ.

Trẻ nhỏ thích thú cho lạc đà ăn cỏ. Những con vật hiền lành được nuôi trong không gian mở để du khách có thể tiếp xúc ở khoảng cách gần, tạo sự thân thiện.

Hai chú gấu "giơ tay" xin thức ăn của khách tham quan.

Một chú cá sấu nằm im như khúc cây dưới lùm cây.

Sau khi tham quan nhiều người nằm nghỉ ngay trên các thảm cỏ.

Phong Vũ
Từ khóa: Thảo Cầm Viên Sài Gòn Thảo Cầm Viên Sở thú Sài Gòn thăm Thảo Cầm Viên Tết Kỷ Hợi

Cuộc sống ở nơi đặc biệt nhất Bắc Giang: Cả làng không một tấc đất

Toàn bộ người dân ở thôn Nguyệt Đức (Bắc Giang) đều sống trên thuyền, dưới lòng sông Cầu. Nhiều gia đình đã sống ở đây từ lâu đời, chủ yếu làm nghề chài lưới hoặc lái tàu.

Fan phát sốt vì nhan sắc NSND Thu Hà năm 20 tuổi đánh bại mọi mỹ nhân

Hình ảnh NSND Thu Hà trong vai Quận chúa Quỳnh Hoa được trích từ phim 'Đêm hội Long Trì' công chiếu cách đây gần 40 năm bất ngờ gây sốt trở lại.

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ

Tôi luôn coi mẹ chồng như mẹ ruột của mình và nghĩ bà cũng coi tôi như con gái, nhưng có lẽ không phải vậy.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Về quê nghỉ lễ, nàng dâu rớt nước mắt khi thấy một thứ trong mâm cơm nhà chồng

Mâm cơm đơn giản nhưng chứa đựng biết bao yêu thương và quan tâm trong đó. Mỗi miếng thịt, mỗi cọng rau, đều chứa chan tình cảm của mẹ.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Đang cập nhật dữ liệu !