Hàng loạt xác lợn chết nổi lềnh bềnh dưới hồ Ea Kao

Hàng loạt xác lợn chết nổi khắp trên mặt nước và xung quanh hồ Ea Kao đã được cơ quan chức năng TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) trục vớt đưa đi tiêu hủy.

 

Tối 26/8, thông tin từ UBND xã Ea Kao cho biết đã phối hợp với Trạm Chăn nuôi và Thú y TP Buôn Ma Thuột huy động lực lượng trục vớt hàng loạt xác lợn chết đang phân hủy bị vứt xuống hồ Ea Kao.

{keywords}
Một xác lợn chết đang phân hủy được vứt trên bờ hồ.

Những người tham gia xử lý vụ việc được trang bị đồ bảo hộ, dùng thuyền di chuyển ra khu vực có xác lợn chết để trục vớt.

Sau khi được trục vớt, những xác lợn này được đưa đến hố, rắc vôi bột khử trùng nhằm tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, một số người dân địa phương đã phát hiện nhiều xác lợn chết đã bốc mùi hôi thối nổi trên mặt hồ Ea Kao gây ô nhiễm môi trường. Thông tin này nhanh chóng được báo lên cơ quan chức năng địa phương.

Sau khi nhận được thông tin, UBND xã Ea Kao đã nhanh chóng phối hợp với Trạm Chăn nuôi và Thú y TP Buôn Ma Thuột cử lực lượng đến kiểm tra và cho trục vớt toàn bộ xác lợn đưa đi tiêu hủy.

{keywords}
Lực lượng chức năng đang trục vớt 1 xác lợn dưới mặt hồ Ea Kao.

Được biết hiện nay, trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột, bệnh dịch tả châu lợn châu Phi đang diễn biến hết sức phức tạp.

Địa phương này đã phát đi văn bản hướng dẫn các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch tả lợn châu Phi, tránh để dịch bệnh lây lan ra diện rộng.

Theo đó, UBND TP yêu cầu UBND các phường, xã, Trạm Chăn nuôi và thú y thành phố... cử cán bộ theo dõi, giám sát dịch bệnh đối với số lợn còn khỏe của những hộ chăn nuôi vừa có lợn chết, không để xảy ra việc bán lợn bệnh ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng và làm ô nhiễm môi trường.

UBND TP Buôn Ma Thuột cũng nghiêm cấm việc bán chạy lợn bệnh, nghi mắc bệnh và yêu cầu xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vận chuyển, buôn bán, giết mổ lợn và sản phẩm của lợn không có nguồn gốc rõ ràng, không có giấy chứng nhận kiểm dịch…

UBND TP Buôn Ma Thuột cũng yêu cầu các địa phương phải thành lập đội xử lý dịch để tiêu hủy lợn mắc bệnh, lợn chết; không để xảy ra tình trạng vứt xác lợn ra môi trường làm ô nhiễm, lây lan dịch bệnh; phun thuốc tiêu độc, khử trùng các chợ và toàn khu vực lân cận ổ dịch.

Đắk Nông: Dịch tả lợn châu Phi bùng phát ở một huyện, tiêu hủy hơn 3 tấn lợn

Đắk Nông: Dịch tả lợn châu Phi bùng phát ở một huyện, tiêu hủy hơn 3 tấn lợn

5 ổ lợn nhiễm dịch châu Phi có trọng lượng hơn 3 tấn vừa bị tiêu hủy tại huyện Đắk Song (Đắk Nông). Lãnh đạo địa phương này đang chỉ đạo các đơn vị triển khai các biện pháp nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Sông Cài

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Quán 'xôi nhà xác” hơn 40 năm tuổi tại TP.HCM, khách xếp hàng đợi mua mỗi đêm

Xe xôi nằm nép mình trên đoạn đường Trần Phú (Quận 5, TP.HCM) là địa điểm quen thuộc của nhiều thế hệ thực khách. Nơi đây thường được biết tới với tên gọi rợn người - "xôi nhà xác".

Đang cập nhật dữ liệu !