Hàng loạt thương hiệu lớn như Samsung, Oppo, LG… sẽ góp mặt tại Online Friday 2018

Nhấn mạnh một điểm nổi bật của Online Friday 2018 là “Sản phẩm chính hãng và rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ”, theo Ban tổ chức, chương trình Online Friday năm nay dự kiến có sự xuất hiện của nhiều sản phẩm chính hãng từ các thương hiệu lớn như Samsung, Oppo, LG, Nagakawa...
Online Friday 2018, Ngày mua sắm trực tuyến, thương mại điện tử, Kinh tế số, Samsung, Oppo, LG, Jysk, Jetstar, Vinamilk, Sunhousse, Asanzo, Động Lực, Mattana, May 10, Laneige, theFaceShop, Anbico, Canifa, Fahasa, Nagakawa, Uma, Aristino

Ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số công bố chương trình Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday năm nay tại buổi họp báo ngày 14/11/2018.

100% sản phẩm khuyến mãi là chính hãng, có xuất xứ rõ ràng

Năm 2018, Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday, sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm của Việt Nam sẽ diễn ra trong 24h ngày Thứ 6, 7/12/2018 với chủ đề “Giảm giá siêu chất & Chất lượng chính hãng”. Đây là năm thứ 5 liên tiếp chương trình Online Friday được tổ chức và cũng là năm thị trường thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng, có nhiều đột phá; năm chứng kiến sự sôi động của xu hướng phát triển nền kinh tế số với chủ trương đẩy mạnh phát triển, ứng dụng công nghệ số, phát huy các cơ hội trong cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0.

Tại buổi họp báo ngày 14/11 công bố, giới thiệu Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday năm nay, ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số khẳng định, mục tiêu lớn nhất với chương trình Online Friday 2018 là sự hài lòng của người tiêu dùng. Cũng theo ông Hải, trong lần thứ 5 chương trình được triển khai, Ban tổ chức đặt mục tiêu thu hút sự tham gia của khoảng 3.000 doanh nghiệp; có khoảng 5.000 mã sản phẩm giảm giá siêu hấp dẫn; đạt 5 triệu lượt truy cập trang web OnlineFriday.vn và khoảng 50 triệu người dùng biết đến, tham gia và trải nghiệm mua sắm với Online Friday 2018.

Online Friday 2018, Ngày mua sắm trực tuyến, thương mại điện tử, Kinh tế số, Samsung, Oppo, LG, Jysk, Jetstar, Vinamilk, Sunhousse, Asanzo, Động Lực, Mattana, May 10, Laneige, theFaceShop, Anbico, Canifa, Fahasa, Nagakawa, Uma, Aristino

Các mục tiêu cụ thể được Ban tổ chức đặt ra cho chương trình Online Friday năm nay.

Đại diện Ban tổ chức cũng nhấn mạnh, so với các năm trước, sự khác biệt của chương trình Online Friday năm nay tập trung vào 2 trọng tâm là: “Sản phẩm chính hãng và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng”; “Nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng trong sự kiện”.

Với trọng tâm “Sản phẩm chính hãng và rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ”, từ đầu năm nay, thông qua các chương trình Thứ 6 hàng tuần, hàng tháng, các sự kiện BigDay mùa Hè, mùa Thu, Ban tổ chức Online Friday năm nay đã hợp tác với các doanh nghiệp, thương hiệu lớn để triển khai nhiều chương trình đến người tiêu dùng với số lượng doanh nghiệp giới hạn và truyền thông đến một nhóm khách hàng phù hợp nhằm hoàn thiện các quy trình và hệ thống hỗ trợ doanh nghiệp, người tiêu dùng tham gia sự kiện, từ đó phát triển một quy trình tham gia sản phẩm trong ngày 7/12 tới.

Cụ thể, đối với sản phẩm chính hãng, Ban tổ chức sẽ dành ưu tiên hỗ trợ với hệ thống banner, hiển thị thuận tiện nhất cho người dùng khi truy cập vào website OnlineFriday.vn trong ngày diễn ra sự kiện với ước tính lượng truy cập trên 2 triệu lượt visit. Với sản phẩm khác, Ban tổ chức yêu cầu doanh nghiệp có cam kết và khi đưa sản phẩm lên hệ thống phải có văn bản, cung cấp thông tin chứng nhận về xuất xứ của hàng hóa. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng phối hợp với các hệ thống so sánh giá để đảm bảo các sản phẩm trước khi được đưa lên hệ thống được kiểm tra giá so với giá thị trường. “Các doanh nghiệp tham gia chương trình Online Friday năm nay sẽ bị kiểm soát chặt chẽ hơn khi đăng ký sản phẩm”, đại diện Ban tổ chức chia sẻ.

Bên cạnh giải pháp về công nghệ, Ban tổ chức cũng phối hợp cùng các nhà sản xuất và phân phối chính hãng để triển khai những chương trình dành riêng cho Online Friday 2018. Trong đó, các thương hiệu, sản phẩm chính hãng dự kiến sẽ xuất hiện trong chương trình Online Friday 2018 gồm có: Samsung, Oppo, LG, Jysk, Jetstar, Vinamilk, Sunhousse, Asanzo, Động Lực, Mattana, May 10, Laneige, theFaceShop, Anbico, Canifa, Fahasa, Nagakawa, Uma, Aristino… Các thương hiệu lớn sẽ đồng hành cùng chương trình gồm Lazada, Shopee, Tiki, Sendo, Lotte, Adayroi, Thế Giới Di Động, Yes24, Leflair, Robins, Maxbuy, Vstyle, Megaplaza, FPTshop, Viettel Store…

Tuần trải nghiệm Công nghệ số và Thương mại điện tử sẽ bắt đầu từ 30/11

Nhấn mạnh việc nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng trong sự kiện Online Friday 2018 là một nội dung quan trọng, Ban tổ chức cho biết, để đảm bảo thông tin về về những sản phẩm chất lượng đến được với người tiêu dùng toàn quốc, hệ thống kỹ thuật đã được nâng cấp, dung lượng đường truyền tăng gấp 10 lần so với năm ngoái, đảm bảo hoạt động ổn định, với lượng truy cập khoảng 5 triệu lượt và 150.000 tương tác tại cùng thời điểm.

Cũng với mục tiêu nâng cao trải nghiệm người dùng, trong Online Friday năm nay, triển khai ứng dụng điện thoại di động và QR Code trong các tương tác giữa người tiêu dùng và Ban tổ chức, bao gồm: hoatj động tham gia các deal giảm giá “sốc” bằng việc quét QR Code (trên truyền hình, màn hình máy tính, điện thoại di động, gian hàng QR tại sự kiện BigOFF); mua hàng bằng QR Code, gian hàng QR tại sự kiện BigOFF.

Đặc biệt, trong 1 tuần từ ngày 30/11 đến ngày 79/12/2018, Bộ Công Thương sẽ phối hợp cùng UBND TP.Hà Nội tổ chức sự kiện trải nghiệm Công nghệ số và Thương mại điện tử xung quanh khu vực Hồ Gươm, phố đi bộ. Đây sẽ là cơ hội cho người tiêu dùng trải nghiệm các ứng dụng, tiện ích của thương mại điện tử; đồng thời được tiếp xúc với những thương hiệu uy tin nhất trong lĩnh vực thương mại điện tử của Việt Nam.

Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday là sự kiện thường niên được Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì tổ chức vào ngày Thứ 6 đầu tiên của Tháng 12. Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (trước đây là Cục Thương mại điện tử và CNTT) thuộc Bộ Công Thương được giao là đơn vị đầu mối phối hợp cùng các đối tác, doanh nghiệp tổ chức nhằm tạo thói quen mua sắm trực tuyến và khuyến khích các hoạt động mua sắm uy tín, tiện lợi, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam.

Vân Anh

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.

Sun Group giới thiệu dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island Cát Bà

Vị trí đắc địa cùng triết lý phát triển bền vững của dự án BĐS đầu tiên Sun Group giới thiệu ở Cát Bà kích hoạt khí thế của gần 2.000 chuyên viên kinh doanh, trong sự kiện “Kích hoạt kỷ nguyên Xanh” sáng 21/2 tại TP Hải Phòng.

Sun Property được vinh danh Top 10 nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam

Sun Property (thành viên tập đoàn Sun Group) và 2 dự án Sun Urban City, Sun Symphony Residence đồng loạt được gọi tên tại những hạng mục quan trọng nhất của Lễ Vinh danh thương hiệu Bất động sản dẫn đầu năm 2024 - 2025.