Hàng chục ngàn người chen vai tại đường hoa Nguyễn Huệ

Tối 28 Tết Mậu Tuất, đường hoa Nguyễn Huệ đã mở cửa đón người dân, du khách tới tham quan, thưởng lãm. Đường hoa sẽ kéo dài đến hết ngày mùng 4 Tết.

Đường hoa có chủ đề “Khát vọng vươn cao” với nhiều tiểu cảnh được bố trí trên chiều dài 720m. Linh vật chính của đường hoa năm nay là một đàn chó được tạo hình bằng những đường nét mềm mại, thể hiện sự hiền hòa, tình cảm.

Trong khi đó những chú chó cuối đường hoa được hình thành bởi những hình khối, thể hiện sự phá cách, sáng tạo... như những kỳ vọng trong năm mới.

Rải rác khắp đường hoa là các chú chó với nhiều hình dáng, chủng loại khác nhau. Một số còn có thể cử động đầu qua lại bằng hệ thống chuyển động lắp phía trong.

Những chú chó trở lên lung linh, sống động hơn khi được chiếu sáng vào buổi tối.

Như thường lệ, mô hình bánh chưng, bánh dày, hay những đồng tiền thể hiện sự sung túc luôn được bố trí nổi bật với mong muốn một năm mới ấm no, trọn vẹn.

Những chú chó Phú Quốc với dáng vẻ mạnh mẽ, đang nối đuôi nhau vượt lên một ngọn núi. Hình ảnh này thể hiện sự năng động, vượt qua các trở ngại trong năm mới.

Chương trình khai mạc bắt đầu lúc 19h. Trong ảnh là các em nhỏ đang biểu diễn một điệu múa vui tươi.

Tham dự lễ khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ có Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng nhiều lãnh đạo của thành phố.

Nghi thức cắt băng khánh thành được thực hiện sau đó.

Các lãnh đạo đi dạo một vòng trước khi đường hoa mở cửa cho người dân vào tham quan.

Đường hoa năm nay được tạo hình với các tiểu cảnh mới lạ, nhiều loại hoa quý cũng được bổ sung. Trong ảnh là biểu tượng của TP.HCM nổi bật giữa thảm hoa.

Người dân đứng chờ đợi phía ngoài.

Ngay khi mở cửa mọi người lập tức tràn ngập đường hoa. Tuy nhiên không có hiện tượng ngắt hoa, bẻ cành. Những người ngồi lên các bờ ngăn cũng lập tức được bảo vệ nhắc nhở.

Dự kiến có tới hàng chục ngàn người tham quan đường hoa ngay trong đêm đầu tiên, dù vậy các hoạt động diễn ra trật tự.

Tuy nhiên để tìm được một khung hình lý tưởng là khá khó khăn vì lượng người quá đông. Ở những khu vực có đại cảnh hay hoa đẹp luôn tấp nập người chụp ảnh, nhiều người không chờ được tới lượt phải tiếc nuối rời đi.

Người mẹ cố lách giữa dòng người để chụp hình cho chồng con.

Người dân xép kín xung quanh các tiểu cảnh đẹp.

Đến nay đường hoa Nguyễn Huệ đã có 15 năm hình thành. Mỗi dịp Xuân về đây luôn là sự kiện được người dân thành phố trong đợi và thu hút hàng triệu người trong khoảng 1 tuần tồn tại.

Nguyễn Cường

Về quê không báo trước, nàng dâu nghẹn ngào thấy cảnh ở nhà bố mẹ chồng

Cả nhà tôi về quê không báo trước mới biết bố mẹ ở nhà ăn uống kham khổ. Ấy thế, mỗi lần con cháu về, ông bà thiết đãi đủ thứ, từ gà vịt đến tôm cua.

NSND Thu Hà giản dị vẫn đẹp đến nao lòng, Ngọc Anh 'Phố trong làng' bikini sexy

NSND Thu Hà chia sẻ ảnh chụp cảnh đẹp trong ngày đầu nghỉ lễ ở Hà Nội. Diễn viên Ngọc Anh khoe thân hình gợi cảm trong bộ bikini đỏ rực trên biển.

9X ở Quảng Ninh 'thổi hồn' vào thứ bị mọi người vứt bỏ

Những mảnh thủy tinh người khác coi là rác nhưng đối với Thanh đó là những mảng màu kỳ diệu, có hồn khi được tái chế đúng cách.

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Ước mơ 3 đời của gia đình sống trong 'căn nhà' hơn 10m2 trên sông Lam

Hàng chục năm qua, nhiều hộ dân chài lưới ven bờ sông Lam phải sống lênh đênh nay đây mai đó. Ngôi nhà của họ là những chiếc thuyền cũ rộng chừng chục mét vuông.

Khán giả 'xoắn não' vì màn kết hợp mới của Hồng Diễm và Phương Oanh, Thu Quỳnh

Trong phim 'VFC ngoại truyện' sắp phát sóng, khán giả 'xoắn não' vì các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê', 'Hương vị tình thân', 'Trạm cứu hộ trái tim' với Hồng Diễm, Phương Oanh, Thu Quỳnh cùng xuất hiện.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

Đang cập nhật dữ liệu !