Hàng chục ngàn bánh tét, chục tấn nhu yếu phẩm từ Lâm Đồng gửi tâm lũ miền Trung

Sáng 21/10, hàng trăm tình nguyện viên là những cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên và nhân dân huyện Đạ Tẻh (tỉnh Lâm Đồng) đã gói hàng chục ngàn chiếc bánh tét, gửi về giúp đỡ miền Trung vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Dự kiến trong ngày hôm nay (22/10), số bánh tét trên sẽ được chuyển đến bà con trong vùng tâm lũ.

{keywords}
Thanh niên tích cực tham gia gói bánh chưng gửi về vùng lũ.

Nhiều chuyến xe thiện nguyện cũng đã lặng lẽ rời Lâm Đồng chở theo hàng chục tấn nhu yếu phẩm ra các tỉnh miền Trung hướng tới người dân ở những vùng bị lũ lụt cô lập. Các mạnh thường quân trên địa bàn đã kêu gọi chung tay giúp đỡ người dân miền Trung bằng nhiều hình thức quyên góp như tiền mặt, các loại thực phẩm, quần áo, thuốc men…

Chị Phan Thị Liên (ngụ tại TP Đà Lạt) chia sẻ: “Tôi cũng là một người con của miền Trung xa quê, hằng ngày cập nhật thông tin về lũ lụt tại quê nhà mà không cầm được nước mắt. Của ít lòng nhiều, cùng với hàng nghìn người khác, tôi xin đóng góp một phần nhỏ bé của mình cùng đoàn từ thiện về giúp đỡ bà con trong con hoạn nạn này!... Cầu mong người dân trong vùng tâm lũ miền Trung sớm vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay!..”.

{keywords}
Đoàn thiện nguyện của một doanh nghiệp ở Lâm Đồng giúp đỡ người dân miền Trung bằng nhu yếu phẩm và tiền mặt.

Ngay khi nhận được thông tin bà con các tỉnh miền Trung bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ, lãnh đạo Tập đoàn Liên Minh Đà Lạt đã nhanh chóng ủng hộ và ra lời kêu gọi toàn thể cán bộ, công nhân viên, đối tác, bạn bè gần xa trong và ngoài nước quyên góp giúp đỡ đồng bào. 

Doanh nghiệp này đã triển khai trao tận tay bà con vùng lũ tổng giá trị cả tiền và quà lên tới gần 1 tỷ đồng.

Trao đổi với PV Infonet, bà Võ Thị Khiết, cố vấn nhân sự Tập đoàn Liên Minh Đà Lạt tâm sự: “Có trực tiếp tới nơi vùng tâm lũ thì mới thấu hiểu được những khó khăn, thiếu thốn của bà con. Có những gia đình từ nhiều ngày qua đã phải sống trên nóc nhà, thiếu thực phẩm, nước uống. Gia tài sau nhiều năm làm ăn tích góp đã trở nên trắng tay sau đợt lũ. Hơn lúc nào hết, trong lúc này bà con vùng tâm lũ đang rất cần sự chung tay giúp đỡ của các mạnh thường quân để phần nào giải quyết nhu cầu cấp bách của cuộc sống”.

Vũ Linh

Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người khó khăn nhân dịp xuân Giáp Thìn

Nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024, với mong muốn mọi người, mọi nhà được đón Tết an vui, đầm ấm, Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách trên cả nước.

Chơi hụi online, 3 chị em gái mất tiền tỷ, còn bị thách 'kiện tưng bừng đi'

Với hình thức huy động góp phường (hụi) online trên mạng xã hội, hàng chục người ở Nghệ An bị chủ phường tuyên bố không có khả năng trả nợ, trong đó trường hợp đặc biệt là một gia đình có 3 chị em cùng tham gia.

Người đàn ông miền Tây hơn 10 năm vận động trồng cây thuốc chữa bệnh miễn phí

Hơn 10 năm nay, lương y Phạm Văn Hiểm miệt mài 'đi từng ngõ, gõ từng nhà', vận động bà con trồng cây thuốc nam, chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

Người mẹ kể lại thời khắc bố bạo hành con gái rạn xương vai

Khi bố đang hát với bạn, cháu bé cứ đòi mẹ mở sang tivi để xem. Thấy vậy, người mẹ mang con ra ngoài đánh thì xảy ra sự việc bố bạo hành con gái rạn xương vai.

Những buổi ‘hẹn cùng thanh xuân’ dành riêng người cao tuổi

Chương trình truyền hình thực tế “Có hẹn cùng thanh xuân”, do Vinamilk Sure Prevent Gold và VTV tổ chức, sắp lên sóng VTV3 ngày 22/10, gửi gắm thông điệp tuổi tác chỉ ở con số, thanh xuân mãi trong tim mỗi người đến người cao tuổi.

Đà Nẵng: Mang 'Ba Na Hills xuống phố'

Công ty CPDV Cáp treo Bà Nà vừa đưa vào vận hành Nhà hàng Little Ba Na Hills - một không gian thư giãn, trải nghiệm mới mẻ và mang đậm dấu ấn của miền tiên cảnh Sun World Ba Na Hills.

Áo đấu và huy chương giải chạy VPIM 2023 ‘đốn tim’ cộng đồng runner

Ban Tổ chức giải chạy VPIM 2023 vừa công bố hình ảnh áo đấu và huy chương VPIM 2023 trên fanpage, thu hút sự chú ý đặc biệt của cộng đồng runner.

Hơn 1 triệu ly sữa tiếp tục đồng hành cùng trẻ nhỏ đón năm học mới

Ngay trong những ngày đầu năm học mới 2023-2024, hơn 1 triệu hộp sữa Vinamilk từ Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã được trao đến hơn 11.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các trường mầm non, mái ấm, trung tâm bảo trợ trên cả nước.

Khám phá thiên đường ẩm thực Bà Nà Hills

Nếu bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ngon quên lối về khi đến Bà Nà Hills, bạn đã bỏ lỡ một trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ bậc nhất trong chuyến du hí tại thành phố bên sông Hàn.

Hơn 1 triệu ly sữa đón học sinh vùng khó đến trường

Vào năm học mới 2023-2024 sắp tới đây, hàng chục ngàn em nhỏ tại nhiều điểm trường học, trung tâm bảo trợ trẻ em sẽ tiếp tục nhận sữa từ Vinamilk và Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam, hoàn thành cam kết trao tặng 1,5 triệu hộp sữa trong năm nay.

Đang cập nhật dữ liệu !