Học sinh xứ Nghệ thức thâu đêm nấu bánh chưng gửi người dân vùng lũ

Từ ngày 19/10, người dân và học sinh ở Nghệ An đã tập trung cùng nhau gói bánh chưng, thức thâu đêm luộc bánh để gửi cho bà con đang gặp khó khăn trong vùng lũ Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị trong thời gian sớm nhất.

Xuyên đêm nấu bánh chưng gửi tới bà con vùng lũ

Trong đêm 19/10, người dân các xã Thanh Dương, Đại Đồng (huyện Thanh Chương); xã Nghĩa Xuân (huyện Quỳ Hợp); các em học sinh và thầy cô giáo Trường THPT Nguyễn Cảnh Chân (Nghệ An) đã thức thâu đêm khẩn trương gói và luộc bánh chưng để kịp gửi vào tiếp tế cho bà con vũng lũ Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị.

{keywords}
Các thầy cô trường THPT Nguyễn Cảnh Chân (Nghệ An) tổ chức gói bánh chưng, gửi đến bà con vùng lũ.

Thầy Nguyễn Văn Thuần, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Cảnh Chân (huyện Thanh Chương, Nghệ An) cho biết, trong chiều tối và đêm 19/10, các cán bộ giáo viên, học sinh nhà trường phối hợp một số đơn vị tổ chức gói bánh chưng ủng hộ bà con vùng lũ. Các em học sinh rất hào hứng tham gia hoạt động này. Bên cạnh đó, trường Nguyễn Cảnh Chân cũng đang vận động quyên góp tiền để gửi qua Công đoàn ngành ủng hộ người dân đang gặp thiên tai.

“Khoảng 4h sáng nay (20/10), các em học sinh và thầy cô giáo mới gói xong hơn 200 chiếc. Sau khi nấu chín, bánh chưng sẽ được một tổ chức thiện nguyện chuyển trực tiếp đến bà con vùng lũ để sẻ chia, động viên đồng bào trong lúc khó khăn này”, thầy Thuần chia sẻ thêm.

{keywords}
Học sinh và thầy cô giáo trường THPT Nguyễn Cảnh Chân hào hứng tham gia gói bánh chưng ủng hộ đồng bào gặp thiên tai.
{keywords}
Lá dong, gạo nếp… được các em chuẩn bị sạch sẽ, cẩn thận.
{keywords}
Những chiếc bánh chưng được gói khá đẹp, sau khi được nấu chín sẽ gửi đến bà con.

Còn tại xã Thanh Dương (huyện Thanh Chương), sau khi phát động kêu gọi, UBND xã đã quyết định mua 300kg nếp gói bánh chưng ngay trong ngày 19/10 để kịp chuyển đến giúp đỡ đồng bào bị ngập lụt. Ngoài ra, địa phương này còn quyên góp thêm 5 triệu đồng và 83 thùng mỳ tôm, 63kg gạo, 15 lít nước mắm, 5 lít dầu ăn, 2kg mì chính, 5 thùng sữa, 25kg vừng để cứu trợ bà con vượt qua khó khăn do mưa lũ, ngập úng kéo dài.

“Chúng tôi hi vọng những phần quà nhỏ bé sẽ góp thêm động lực giúp bà con vùng bị ngập lũ cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn này, sớm ổn định lại cuộc sống", bà Võ Thị Quyên, Chủ tịch UBND xã Thanh Dương chia sẻ.

{keywords}
Bà con nhân dân ở xã Thanh Dương, Đại Đồng (huyện Thanh Chương) tập trung gói bánh chưng ủng hộ.

23h ngày 19/10, hàng chục người dân của xã Nghĩa Xuân (huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) vẫn đang miệt mài gói bánh chưng để gửi tặng bà con ở vùng ngập lụt của tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình.

Ban đầu, hoạt động này được Đoàn viên, thanh niên trên địa bàn phát động và thực hiện. Sau khi được đăng tải lên mạng xã hội, rất đông đảo người dân trên địa bàn huyện hết lòng ủng hộ, tập trung thực hiện ngay trong đêm. Cả phụ nữ lẫn đàn ông, từ thanh niên đến người lớn tuổi đều nhiệt tình góp sức, mỗi người một việc để mau chóng hoàn thành. Đến gần nửa đêm, 300 chiếc bánh đã được gói xong. Dự kiến trong sáng hôm nay (20/10), sau khi nấu chín, hàng ngàn chiếc bánh chưng sẽ được chuyển kịp thời đến bà con vùng lũ.

{keywords}
23h đêm 19/10, người dân của xã Nghĩa Xuân (huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) vẫn đang cùng nhau gói bánh chưng để gửi tặng bà con ở vùng ngập lụt.
{keywords}
Những nồi bánh được nấu xuyên đêm để kịp thời chuyển đến tận tay người dân vùng lũ Quảng Bình, Quảng Trị.

Tại Nghệ An, từ miền núi đến miền xuôi, nhân dân đồng lòng kêu gọi, người góp sức, người góp của, cùng nhau hoàn thành nồi chiếc bánh chưng gửi trọn tình cảm nồng ấm đến với bà con vùng rốn lũ Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên – Huế.

Cùng với hoạt động gói bánh chưng, hiện nay, rất nhiều cá nhân, tổ chức trên địa bàn Nghệ An cũng đang tích cực kêu gọi, vận động quyên góp các nhu yếu phẩm cần thiết để gửi tới người dân bị ngập sâu do nước lũ và mưa lớn. Các hoạt động này được sự đồng tình hưởng ứng từ nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp để gửi trọn tình cảm nồng ấm đến với bà con vùng rốn lũ.

Không tặng hoa, mít tinh ngày 20/10 để ủng hộ bà con vùng lũ

Hưởng ứng tinh thần vì đồng bào vùng lũ, thầy Nguyễn Bá Thủy, Hiệu trưởng trường THPT Bắc Yên Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã kêu gọi học sinh không tặng hoa ngày 20/10, để dành số tiền đó ủng hộ  đồng bào đang chịu thiên tai.

Trường Bắc Yên Thành cũng quyết định không tổ chức lễ mít tinh Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/2020) như kế hoạch ban đầu đã đề ra. Toàn bộ kinh phí dự kiến sẽ được chuyển ủng hộ người dân vùng lũ.

{keywords}
Thầy Nguyễn Bá Thủy – Hiệu trưởng trường THPT Bắc Yên Thành kêu gọi học sinh không tặng hoa dịp 20/10 để dành tiền ủng hộ bà con vùng lũ.

“Hiện tại, tập thể giáo viên của trường đã quyên góp được hơn 15 triệu đồng. Trong hôm nay (20/10), nhà trường sẽ phát động và tổ chức quyên góp tự nguyện đối với học sinh. Các hoạt động hướng về đồng bào gặp thiên tai, lũ lụt được toàn bộ giáo viên và học sinh nhà trường đồng tình hưởng ứng”, thầy Thủy cho biết thêm.

Tại huyện Thanh Chương (Nghệ An), để tập trung công tác phòng chống lũ lụt, chia sẻ với các các gia đình bị nạn trên địa bàn, cũng như đồng bào Miền Trung đang gặp bão lũ, UBND huyện đã quyết định không tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm chiến lược Quốc gia về bình đẳng giới, tôn vinh cán bộ, doanh nhân nữ nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam.

Các hoạt động văn nghệ, thể dục, thể thao đông người cũng đã được chính quyền sở tại yêu cầu dừng để tập trung phòng chống thiên tai, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tải sản của nhân dân.

“Trong lúc Miền Trung đang bị ảnh hưởng nặng nề do tình hình lũ lụt, chúng tôi đã quyết định dừng các hoạt động chào mừng ngày 20/10 để tập trung phòng chống thiên tai, tích cực hưởng ứng ủng hộ đồng bào. Đến thời điểm hiện tại, Ủy ban MTTQ huyện đã nhận được khoảng 100 triệu đồng tiền mặt và rất nhiều các nhu, yếu phẩm để ủng hộ bà con nhân dân gặp nạn”, Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương, ông Trình Văn Nhã cho biết thêm.

Việt Hòa

Chuyện ấm áp tình người ở khu chung cư bình dân TPHCM

Cuộc sống của gia đình tôi ngày một tốt hơn, nhiều khi muốn chuyển đến một chỗ ở tiện nghi, nhưng cái tình người ở chung cư đã níu chúng tôi lại.

Cảnh sát chạy bộ 29 tầng chữa cháy chung cư do chủ nhà đun nước trên sofa

Chủ nhà đun nước trên bộ bàn ghế sofa rồi đi ra ngoài quên không tắt, gây ra đám cháy tại tầng 29 chung cư Lạc Hồng (Khu đô thị Nam Thăng Long, quận Tây Hồ, Hà Nội).

Bảo hiểm Nhân thọ FWD lan tỏa thông điệp sống đầy theo cách đặc biệt

Vào ngày 23/6, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam tiếp tục lan tỏa thông điệp sống đầy qua sân chơi mới mang tên “FWD Cung đường sống đầy” được tổ chức tại TP.HCM.

Cánh rừng Net Zero Vinamilk tại Cà Mau đón những đàn chim trở về

Bên trong cánh rừng Net Zero Vinamilk tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau, hơn 71.000 cây mắm con đã cao 40-50cm, trở thành bãi sinh sản cho tôm cá, thu hút những đàn chim cót, chim nhàn… trở về làm tổ.

8X mở quán cơm 2.000 đồng/suất ở Gia Lai, bà con thoải mái vào ăn

Mở quán cơm từ thiện 2.000 đồng ngay trước cổng bệnh viện, mỗi ngày chị Nguyễn Thị Huy (Gia Lai) đã chia sẻ khó khăn với hàng trăm người nghèo, nhất là những bệnh nhân.

Chàng trai 9X 7 năm làm điều đặc biệt trên hè phố Đà Nẵng

7 năm qua, điểm cắt tóc miễn phí của chàng trai trẻ đã trở thành điểm đến quen thuộc của những người chạy xe ôm, bán vé số và sinh viên nghèo ở Đà Nẵng.

Nữ giúp việc phát hiện bọc vàng: Tôi run lắm, chưa bao giờ thấy nhiều vàng thế

Phát hiện vàng lẫn trong túi quần áo cũ, nữ nhân viên cửa hàng 0 đồng lập tức báo cho người quản lý. Chị làm nghề giúp việc, hoàn cảnh gia đình chật vật nhưng không tham lam.

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

Đang cập nhật dữ liệu !