Hàn Quốc chuẩn bị tiêm vắc-xin Covid-19 của AstraZeneca và Pfizer diện rộng

Hàn Quốc sẽ bắt đầu triển khai chương trình tiêm vắc-xin phòng Covid-19 của hãng AstraZeneca và Pfizer vào cuối tuần này.

 

Theo thông báo vào hôm nay (23/2) của Cơ quan Quản lý Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA), cơ quan này sẽ bắt đầu thực hiện chương trình tiêm miễn phí vắc-xin Covid-19 của hãng dược phẩm AstraZeneca bắt đầu từ ngày 26/2 và vắc-xin Covid-19 của hãng dược phẩm Mỹ Pfizer từ ngày 27/2.

Cụ thể, bắt đầu từ 9h sáng ngày 26/2, các nhân viên y tế và bệnh nhân ngoại trừ những người trên 65 tuổi tại các viện dưỡng lão và những khu vực bị đánh giá nguy cơ cao mắc Covid-19 sẽ được tiêm lô vắc-xin Covid-19 đầu tiên do hãng dược AstraZeneca và Đại học Oxford của Anh hợp tác nghiên cứu và phát triển.

{keywords}
Hàn Quốc triển khai tiêm vắc-xin Covid-19 của hãng AstraZeneca từ ngày 26/2. (Ảnh: Yonhap)

KDCA cho hay, tổng cộng 289.271 người tương đương 93,6% bệnh nhân và nhân viên làm việc tại các cơ sở gồm viện điều dưỡng, nhà dưỡng lão và trung tâm phục hồi sẽ được tiêm đủ 2 liều vắc-xin Covid-19 của AstraZeneca.

Cũng theo KDCA, vắc-xin Covid-19 của hãng AstraZeneca được Công ty SK Bioscience, cơ sở sản xuất vắc-xin của Tập đoàn SK, sản xuất tại nhà máy ở thành phố Andong.

Trong khi đó, từ ngày 27/2, vắc-xin Covid-19 của hãng Pfizer sẽ được tiêm cho 58.500 nhân viên y tế đang tham gia điều trị cho các bệnh nhân mắc Covid-19.

Vắc- xin Covid-19 của AstraZeneca có thể bảo quản ở nhiệt độ từ 2 - 8 độ C và không cần hệ thống bảo quản riêng. Trong khi đó, vắc-xin Covid-19 của hãng dược Pfizer của Mỹ phải bảo quản ở nhiệt độ -70 độ C, do đó gây khó trong việc bảo quản và phân phối.

Trước đó, Hàn Quốc thông báo quốc gia này có kế hoạch đạt 70% dân số được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 vào tháng Chín năm nay để hướng tới mục tiêu miễn dịch cộng đồng vào tháng 11.

Chính phủ Hàn Quốc cũng ra thông báo nhấn mạnh sẽ đảm bảo nguồn cung đủ vắc-xin Covid-19 để tiêm cho 56 triệu dân.

Song theo một số chuyên gia y tế, ít nhất 90% dân số được tiêm phòng vắc-xin Covid-19 mới có thể tạo ra miễn dịch cộng đồng.

Trong khi đó, một cuộc khảo sát gần đây cho thấy chưa tới 50% người được hỏi cho biết họ sẵn sàng tiêm vắc-xin Covid-19 ngay lập tức mà không cần chờ có những báo cáo về tác dụng phụ sau khi tiêm vắc-xin Covid-19.

Theo đó, trong cuộc khảo sát được tiến hành với 1.020 người ở độ tuổi từ 18 của Viện Dư luận Xã hội Hàn Quốc, chỉ 45,8% cho biết sẵn sàng tiêm vắc-xin Covid-19. Song 45,7% cho hay, họ sẽ hoãn tiêm vắc-xin “để xem xét tình hình” liên quan tới các tác dụng phụ sau khi tiêm vắc-xin. Bên cạnh đó, 5,1% cho biết, họ từ chối tiêm vắc-xin và 3,4% nhận định họ không chắc có nên tiêm vắc-xin phòng Covid-19 hay không.

Phòng xông hơi của khách sạn 5 sao Hàn Quốc bị nhìn xuyên thấu

Phòng xông hơi của khách sạn 5 sao Hàn Quốc bị nhìn xuyên thấu

Khách hàng tố cáo hệ thống cửa kính trong phòng xông hơi của một khách sạn 5 sao ở Hàn Quốc hoàn toàn không phủ lớp chắn chống nhìn trộm. 

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !