Hạm đội Thái Bình Dương tham gia tìm kiếm chiếc An-26 mất tích ở Kamchatka
RIA dẫn lời phát ngôn viên Hạm đội Thái Bình Dương Nikolai Voskresensky hôm 6/7 cho biết, Hạm đội Thái Bình Dương của Nga đã tham gia tìm kiếm chiếc máy bay An-26 mất tích ở Kamchatka.
Được biết, chiếc máy bay đang bay từ Petropavlovsk-Kamchatsky đến Palana đã mất liên lạc với bộ phận kiểm soát không lưu khi chuẩn bị hạ cánh. Theo nhiều nguồn tin khác nhau, có 27 hoặc 28 người trên chuyến bay.
Ông Voskresensky cho hay: “Lúc 8h45 (giờ Moscow), một máy bay Il-38 chống ngầm của Lực lượng Hàng không Hải quân Hạm đội Thái Bình Dương đã bay từ sân bay Elizovo đến khu vực được cho là nơi máy bay mất tích”.
Hạm đội Thái Bình Dương tham gia tìm kiếm chiếc An-26 mất tích ở Kamchatka. (Ảnh: RIA) |
Một nhóm tìm kiếm và cứu hộ đã khởi hành từ trung tâm hành chính làng Ossora thuộc Kamchatka. Ngoài ra, một chiếc trực thăng có thể sớm tham gia cùng nhóm cứu hộ. Các bác sĩ cũng sẵn sàng lên đường đến hiện trường. Hiện một chiến dịch cứu hộ đang được tiến hành, quân đội cũng đã tham gia tìm kiếm.
Theo Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang Nga, điều kiện khí tượng tại thời điểm chiếc An-26 hạ cánh rất khó khăn: sương mù và mây mù. Theo Cơ quan này, chiếc máy bay biến mất 10 phút trước giờ hạ cánh dự kiến. Được biết, người đứng đầu Palana - Olga Mokhireva cũng có mặt trên chuyến bay đó.
Một vụ án hình sự đã lập tức được tiến hành vì vi phạm các quy tắc an toàn giao thông và khai thác máy bay.
Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết, một đường dây nóng về vụ mất tích của chiếc máy bay An-26 ở Kamchatka đã bắt đầu được hoạt động. Theo Bộ này, có 28 người trên máy bay, trong đó 22 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn.
Tuy nhiên, chính quyền Kamchatka báo cáo rằng có 6 thành viên phi hành đoàn và 21 hành khách trên máy bay. Công tác tìm kiếm vẫn được tiến hành.
Hãng hàng không Kamchatka không xác nhận vụ tai nạn. Chính quyền địa phương cho biết chiếc máy bay đã có giấy chứng nhận đủ điều kiện bay hợp lệ và phi hành đoàn đã qua kiểm tra trước khi thực hiện chuyến bay.
Chiếc máy bay thuộc sở hữu của Hãng hàng không Kamchatka, đi vào vận hành từ năm 1982. Giám đốc công ty, ông Alexei Khabarov cho biết về cơ bản chiếc máy bay này vẫn đang hoạt động rất ổn định.
Antonov An-26 (tên ký hiệu của NATO: Curl) là một máy bay vận tải hạng nhẹ hai động cơ phản lực cánh quạt, được phát triển từ phiên bản Antonov An-24, với những sửa đổi đặc biệt để sử dụng trong lực lượng quân sự.
Lần đầu tiên xuất hiện vào năm 1969 tại Triển lãm hàng không Pari, An-26 được sửa đổi phần thân phía sau với một thang chất hàng hóa lớn.
An-26 cũng được sản xuất tại Trung Quốc mà không có giấy phép bởi hãng sản xuất máy bay Tây An, phiên bản của Trung Quốc có tên là Y-14, tuy nhiên tên gọi này sau đó thay đổi thành cho seri Y-7.
Những giây phút cuối trước khi máy bay Philippines gặp nạn khiến 52 người chết
Hộp đen được tìm thấy sẽ giúp các nhà điều tra xác định chính xác chuyện gì đã xảy ra trước khi vận tải cơ C-130 của không quân Philippines bị rơi.
Thanh Bình (lược dịch)