Hiện trường vụ tai nạn khủng khiếp nhất trong 30 năm của không quân Philippines

Chiếc máy bay vận tải C-130 rơi khiến 17 binh sĩ thiệt mạng trở thành thảm họa kinh hoàng nhất của không quân Philippines trong gần 30 năm qua.

Vụ tai nạn của máy bay vận tải Lockheed C-130 thuộc không quân Philippines hôm 4/7 khiến 17 người thiệt mạng trở thành thảm họa kinh hoàng nhất của lực lượng không quân nước này trong gần 30 năm qua.

Chiếc máy bay vận tải C-130 chở theo 92 người cất cánh từ sân bay Laguindingan đã không may bị rơi xuống thị trấn Patikul thuộc tỉnh Sulu của Philippines vào lúc 11h30 (giờ địa phương). Tỉnh Sulu là nơi quân đội Philippines đang chiến đấu suốt một thời gian với các tay súng phiến quân Hồi giáo thuộc nhóm Abu Sayyaf và các tổ chức nổi dậy khác.

Phát ngôn viên quân đội Philippines, Đại tá Edgard Arevalo cho hay không có dấu hiệu nào cho thấy chiếc máy bay bị tấn công. Còn theo tuyên bố từ Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana, 40 người bị thương đã được giải cứu và 17 thi thể đã được thu hồi từ hiện trường vụ tai nạn.

Máy bay vận tải C-130 bị rơi chỉ cách sân bay Jolo vài km. Chiếc máy bay bị rơi khi đang trên đường vận chuyển binh sĩ.

Máy bay vận tải Lockheed C-130H Hercules mới chỉ phục vụ trong lực lượng không quân Philippines thời gian gần đây.

Nó là 1 trong 2 máy bay được chính phủ Mỹ cung cấp cho Philippines thông qua Cơ quan Hợp tác An ninh Quốc phòng, theo tuyên bố trên trang web của chính phủ Philippines hồi tháng Một. Vào thời điểm đó, phát ngôn viên không quân Philippines nhấn mạnh máy bay vận tải C-130 sẽ giúp tăng cường năng lực cho các sức mệnh vận tải hạng nặng của quân đội quốc gia.

Điều đáng nói, máy bay vận tải C-130 do Mỹ sản xuất đang được quân đội nhiều nước trên thế giới sử dụng.

Trong khi đó, vấn đề an ninh hàng không của quân đội Philippines hiện được cho là rất thấp. Mới đây, hồi tháng Sáu, một chiếc trực thăng Black Hawk của quân đội Philippines cũng đã gặp nạn trong quá trình huấn luyện và khiến 6 người thiệt mạng. Máy bay C-130 của không quân Philippines cũng từng bị rơi vào năm 1993, cướp đi sinh mạng của 30 người.

Vào năm 2008, một phiên bản máy bay dân sự của hãng Lockheed do không quân Philippines sử dụng đã bị rơi và khiến 11 người tử vong.

Vụ tai nạn hàng không khủng khiếp ở Philippines phải kể tới một chiếc Boeing 737 bị rơi vào năm 2000, khiến 131 người thiệt mạng.

Philippines: Rơi máy bay quân sự chở 92 người, ít nhất 17 người thiệt mạng

Philippines: Rơi máy bay quân sự chở 92 người, ít nhất 17 người thiệt mạng

Ít nhất 17 người thiệt mạng sau khi chiếc máy bay vận tải chở quân của không quân Philippines gặp nạn ở miền nam nước này vào hôm nay (4/7).

Một số hình ảnh hiện trường vụ tai nạn:

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn khủng khiếp nhất trong 30 năm của không quân Philippines
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}

{keywords}
 

 

{keywords}
 

Minh Thu (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !