Hải Phòng: Vì sao giang hồ lộng hành ngang nhiên chiếm đất, phá nhà dân?

Thời gian qua, tại khu vực vực đường WorldBank, phường Thành Tô, quận Hải An, TP Hải Phòng liên tục xuất hiện các nhóm giang hồ lộng hành, ngang nhiên chiếm đất, đập phá nhà cửa của nhiều hộ dân được Sư đoàn 371 cấp cho cán bộ, công nhân viên gây hoang mang dư luận.

Theo báo cáo nhanh của UBND phường Thành Tô, quận Hải An, trong thời gian gần đây tình hình an ninh trật tự trên địa bàn phường có diễn biến phức tạp khi các nhóm giang hồ lộng hành, ngang nhiên chiếm đất, đập phá nhà cửa của nhiều hộ dân được Sư đoàn 371 cấp cho cán bộ, công nhân viên.

Các đối tượng tổ chức đông người tập trung tại khu vực đất ven đường World Bank, đoạn đi qua phường Thành Tô. Đoạn đường thuộc tuyến đại lộ Đông Tây, dài 20km (từ xã Bắc Sơn, huyện An Dương đến phường Nam Hải, quận Hải An), được đầu tư bằng nguồn vốn vay của Ngân hàng thế giới World Bank nên còn gọi là đường World Bank).

Một lô đất ở đường 7 tháng 3, nơi xảy ra tình trạng giang hồ "nhảy dù" chiếm đất. Ảnh: Báo Thanh Niên

Các đối tượng này tự ý san lấp, quây tôn, đập phá nhà dân nhằm mục đích chiếm đất của người dân tại đây.

Giang hồ mang dao kiếm chiếm đất, ngang nhiên phá nhà dân!

Theo báo cáo của UBND phường Thành Tô, vào khoảng 18h ngày 12/7/2019, một nhóm khoảng 20 người đã tự ý đưa xe máy xúc vào san ủi, lấn chiếm khu đất diện tích 116m2 của chị Bùi Thị Trang (SN 1991, phường Đằng Lâm, quận Hải An) tại khu vực mép đường WorldBank cuối khu đất Tái định cư Đằng Lâm 1, phường Thành Tô.

Không những vậy, đến khoảng 21h ngày 17/7, nhóm người này tiếp tục đến khu đất này đồng thời sử dụng công cụ, phương tiện tháo dỡ toàn bộ 20m lán tôn có sẵn do chị Trang dựng từ trước và dựng lên một lán tôn mới với diện tích khoảng 30m2, nhằm mục đích chiếm đất.

Sau đó, vào tối 18/7, tiếp tục có một nhóm người đến khu vực đất của chị Nguyễn Thị Hồng Vân tại khu vực mép đường WorldBank, cuối khu đất Tái định cư Đằng Lâm 1, phường Thành Tô (cạnh khu đất chị Bùi Thị Trang) và cũng tự ý dựng hàng rào tôn quây khu đất nhằm mục đích chiếm đất.

Trong các ngày 15, 16/8, anh Bùi Văn Kiệm (SN 1970) và anh Trần Thanh Hải (SN 1973) được phân 2 lô đất số 45 và 46 thuộc Sư đoàn 371 (nằm cạnh tuyến đường 7/3, phía sau tiếp giáp với với đường WorldBank), khi đang xây dựng thì cũng bị nhóm xã hội đến ngăn cản và đe dọa không cho xây dựng. Khi chính quyền phường Thành Tô phối hợp với Sư đoàn 371 đến can thiệp thì chúng mới chịu bỏ đi.

Ngoài ra, trong các ngày 22, 23/8, tại Lô đất số 05, 06 (mỗi lô 100m2) nằm gần cổng gác của Sư đoàn 371 trên đường 7/3, phường Thành Tô, do Sư đoàn 371 cấp cho ông Nguyễn Văn Phận và ông Ngô Anh Tuấn (có quyết định cấp đất của Sư đoàn 371, đã được chuyển nhượng cho anh Cao Bắc Ninh, trú tại phường Thành Tô) xuất hiện nhóm đối tượng đến chặt phá và thi công dựng hàng rào quây tôn trên đất nhằm mục đích chiếm đất. Anh Ninh đã báo cáo chính quyền địa phương và tổ chức cho người tháo dỡ phần dựng lán, quây tôn trái phép của nhóm người lạ mặt.

Nhưng đến đêm 23/8, nhóm xã hội đen này lại đến sử dụng phương tiện phá phần quây tôn bảo vệ đất do anh Ninh mới làm. Sáng 24/8, anh Ninh lại phải cho thợ thi công lại phần chúng đã phá dỡ và hoàn thành phần còn lại của công trình. Tuy nhiên, khi đang tiến hành thi công thì lại xuất hiện nhóm đối tượng do Bùi Đăng Hải (tức Hải ‘vổ’) đến chửi bới, đe dọa nhóm thợ thi công. Khi có lực lượng Công an phường Thành Tô đến thì chúng mới chịu bỏ đi.

Đến khoảng 11h30’ cùng ngày 24/8, khi lực lượng chức năng vừa rút, nhóm đối tượng trên lại quay lại, có mang theo dao kiếm uy hiếp và tiến hành phá dỡ phần hàng rào tôn phía trước co anh Ninh dựng lên (giáp đường 7/3) rồi bỏ đi.

Giang hồ ngang nhiên lấn chiếm đất quốc phòng!?

Theo báo cáo của UBND phường Thành Tô vào khoảng 20h ngày 16/7, một nhóm khoảng 30 người cũng đưa xe máy xúc, cọc tre vào đóng tại khu đất tiếp giáp với đường World Bank (bên phải đường vào cổng Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không không quân quản lý).

Khi bị lực lượng tuần tra canh gác của đoàn vị phát hiện, ngăn chặn, yêu cầu dừng việc đóng cọc tre trái phép trong khu đất quốc phòng, nhóm người này không những không chấp hành mà còn có lời lẽ thách thức. 

Phải đến khi lực lượng Công an quận, Công an phường và lãnh đạo UBND phường Thành Tô xuống phối hợp giải quyết thì nhóm người này mới chịu dừng việc đóng cọc và rút phương tiện khỏi hiện trường.

Gần đây nhất vào 6h ngày 14/9, tại cột mốc số 10,11 giáp mương thoát nước đường Word Bank, người dân lại phát hiện có người cắm hàng rào tôn mạ màu, cọc tre quây 15m đất thuộc Đại đội TH Cát Bi – Tiểu đoàn Bảo đảm kỹ thuật sân bay Kiến An – Cát Bi.

Nhận được tin báo, Công an phường Thành Tô có mặt tại hiện trường và xác định ông Đỗ Viết Nghĩa (tức Bình ‘cụt’, SN 1961) là người dựng hàng rào quây tôn trên. 

Chính quyền địa phương nhắc nhở và yêu cầu gia đình ông Nghĩa, bà Lan (vợ ông Nghĩa) phải tháo dỡ hàng rào quây tôn trên, nhưng gia đình ông Nghĩa không chấp hành mà còn ngăn cản, chửi bới tổ công tác.

UBND phường Thành Tô lại phải phối hợp với Đại đội 371, Quân chủng Phòng không không quân tháo dỡ hàng rào. Trong quá trình tháo dỡ, bà Lan đã ra ngăn cản, ăn vạ; thậm chí cởi cả quần áo, ném đất đá, chửi bới và xúc phạm tổ công tác.

Khoảng 9h cùng ngày, vợ chồng bà Lan cùng một số người dân khác còn xông thẳng vào trụ sở Đại đội 371 Cát Bi chửi bới đơn vị, tự nhận khu vực rào tôn là đất nhà mình và yêu cầu đơn vị phải dựng trả hàng rào như cũ. Tổ công tác lập biên bản sự việc, yêu cầu bà Lan cùng những người không liên quan ra khỏi đơn vị.

Đến 9h30 ngày 16/9, UBND phường Thành Tô phối hợp cùng Đại đội 371 đã tháo dỡ công trình bờ bao do ông Đỗ Viết Nghĩa (tức Bình ‘cụt’) cùng vợ là bà Nguyễn Thị Lan (SN 1961) xây dựng trái phép,  xâm phạm vào đất của Đại đội 371 (tại cột mốc số 10, 11 giáp mương thoát nước đường World Bank).

Qua quá trình tổ công tác làm việc, bà Lan lại tiếp tục ngăn cản, ăn vạ, cởi quần áo, ném đất đá, chửi bới, xúc phạm tổ công tác. Công an phường Thành Tô có mặt tại hiện trường đã phải động viên, thuyết phục tại chỗ. Sau đó, vợ chồng ông Nghĩa mới chịu dừng việc xây dựng lại.

Còn tiếp

Một lô đất ở đường 7 tháng 3, nơi xảy ra tình trạng giang hồ
Một lô đất ở đường 7 tháng 3, nơi xảy ra tình trạng giang hồ "nhảy dù" chiếm đất
Ảnh Lê Tân
Mới đây, UBND phường Thành Tô, quận Hải An, thành phố Hải Phòng, đã có báo cáo gửi UBND quận Hải An về tình trạng một số nhóm giang hồ máu mặt tổ chức chiếm đất dọc tuyến đường 7 tháng 3.
Theo đó, khu đất này thuộc sự quản lý của Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không không quân. Được sự đồng ý của cơ quan chức năng, Sư đoàn 371 đã phân lô để cấp cho cán bộ, công nhân viên dựng nhà ở. Tuy nhiên, khi một số hộ được cấp chưa kịp xây dựng thì đất của họ đã bị một số nhóm giang hồ ngang nhiên chiếm dụng. Khi cơ quan chức năng và chủ lô đất đến giải quyết, các nhóm giang hồ gây áp lực, đe dọa chủ đất để đòi chi phí đã đầu tư vật liệu.
Theo báo cáo của UBND phường Thành Tô, cơ quan chức năng đã xác định được 3 nhóm giang hồ có hành vi tổ chức đông người "nhảy dù” chiếm đất trái phép. Đó là nhóm của Hải "vổ", Bình "cụt",  Hùng "đen", đều ngụ ở quận Hải An.
Ông Nguyễn Văn Hải, Chủ tịch UBND phường Thành Tô, cho biết: "UBND phường đã báo cáo UBND quận Hải An để lên kế hoạch xử lý vụ việc. Bên cạnh đó, UBND phường Thành Tô đã lập tổ công tác phối hợp với lực lượng công an có mặt thường trực tại khu vực này để ngăn chặn tình trạng lấn chiếm, xây dựng trái phép”.
Đây không phải là lần đầu tiên, phường Thành Tô xảy ra việc giang hồ lộng hành chiếm dụng đất. Trước đó, vào năm 2018, 14,2 ha tại khu Đồng Xá, phường Thành Tô (đất thuộc Sư đoàn 371) đã bị các băng nhóm giang hồ ở Hải Phòng chiếm dụng, chia lô, xây nhà và bán trái phép. Trong khi đó, chính quyền địa phương thì gần như bất lực vì đất bị lấn chiếm thuộc diện quản lý của quân đội.
Sau khi có phản ánh của báo chí, Chính phủ đã chỉ đạo phải xứ lý dứt điểm tình trạng này. Ngày 17.10.2018, Bộ Quốc phòng đã bàn giao khu đất 14,2 ha tại khu Đồng Xá cho thành phố Hải Phòng. Ngay sau khi nhận bàn giao, UBND thành phố Hải Phòng triển khai một loạt biện pháp mạnh tay để chấm dứt tình trạng xây dựng trái phép và lộng hành của các băng nhóm giang hồ.
Tuy nhiên, đến nay, hậu quả của vụ “14 ha khu Đồng Xá” vẫn chưa được xử lý dứt điểm. Rất nhiều ngôi nhà xây dựng trái phép tại đây chưa thể cưỡng chế giải tỏa.

TIN LIÊN QUAN

  • Xét xử nguyên Sư đoàn trưởng 363 và đồng phạm vụ tự ý bán đất quốc phòng
  • 212 ngôi nhà xây dựng trái phép trên đất quốc phòng ở Hải Phòng
#Giang Hồ Ở Hải Phòng#Chiếm Đất#Đe Dọa Chủ Nhà#Phường Thành Tô#Đất Quốc Phòng

BÌNH LUẬN 18

 
Lã thiên long

Lã thiên long

 
Chuyện như đùa
Cảnh

Cảnh 

 
Chẳng nhẽ chính quyền lại sợ giang hồ? Lực lượng hỗ trợ đâu? Quân đội đâu, công an đâu, thành phần nào hành xử kiểu luật rừng nhốt hết. Chả có biết là giang hồ hải phòng hải phiếc gì hết.vài đối tượng vớ vẩn không giải quyết được sao mà gánh trọng trách bảo vệ giang sơn này
Kiến Ròm

Kiến Ròm

 
"Vài đối tượng vớ vẩn không giải quyết được sao mà gánh trọng trách bảo vệ giang sơn này". Đọc xong còm của bạn tim tôi như thắt nghẹn, rất sâu sắc không có gì để nói thêm. Cám ơn bạn...
HaiDang

HaiDang

 
Ngày 19-10-2017, Cơ quan Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm các quy định về sử dụng đất đai; Vi phạm các quy định về quản lý đất đai; Lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi thi hành công vụ” xảy ra tại khu đất quốc phòng 14,2 ha do Tổng Công ty 319/BQP quản lý tại khu Đồng Xá, phường Thành Tô, quận Hải An, thành phố Hải Phòng.
Nguồn gốc của khu đất là do tổng công ty 319 Bộ Quốc phòng quản lý, được giao đất để làm dự án (năm 2014 Bộ Quốc phòng ra quyết định thu hồi toàn bộ 14,2 ha đất do Quân chủng Phòng không - Không quân quản lý, giao cho Tổng công ty 319 Bộ Quốc phòng. Mục đích của việc chuyển giao nêu trên là để Tổng 319 quy hoạch, phát triển toàn bộ khu đất thành khu đô thị mới.)
Câu hỏi của tôi đặt ra là tại sao khu đất 14ha thuộc BQP quản lý lại giao cho tổng công ty 319 quy hoạch phát triển thành khu đô thị mới?
Đất quốc phòng dôi dư tại sao không làm thủ tục bàn giao cho địa phương rồi để cho chính quyền địa phương quy hoạch phát triển làm thủ tục đấu thầu mời các nhà thầu vào xây dựng phát triển dự án đô thị mới mà BQP lại trực tiếp đứng ra và giao cho TCT319 làm? Liệu điều này có đúng các quy định của pháp luật về đất đai hay không?
Do

Do

 
Công an địa bàn làm cái gì mà để giang hồ lộng hành như này??
Pp

Pp

 
Theo ý kiến cá nhân thì đây là đất của quo9cs phòng nên ca ko thể vào cuộc. Như bên quân đội có tòa án riêng ca ko xử dc
long Bảo Lộc

long Bảo Lộc

 
Quá lộng hành, coi thường pháp luật và bộ máy quản lý nhà nước .
XEM THÊM BÌNH LUẬN

TIÊU DÙNG - DỊCH VỤ

   

   

Bất ngờ phương pháp điều trị bệnh vảy nến hay

   

4 cấp độ hưởng thụ spa tại nhà

   

Cách bảo vệ làn da khi tình trạng ô nhiễm không khí, bụi mịn tăng cao

   

Triển khai hiệu quả ATTP bữa cỗ tập trung đông người

   

KN Beauty - Chất lượng tạo nên thương hiệu

   

Sun World Ba Na Hills tổ chức Lễ hội Halloween

Nguyên Trung
Từ khóa: Đường World Bank phường Thành Tô quận Hải An TP Hải Phòng Giang hồ lộng hành ngang nhiên chiếm đất đập phá nhà cửa Sư đoàn 371 Sân bay Cát Bi cán bộ công nhân viên hoang mang dư luận.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !