Hải Phòng sẽ mời chuyên gia mỹ thuật thẩm định vụ tượng 12 con giáp?

UBND TP Hải Phòng giao Sở Văn hóa và Thể thao nghiên cứu, xem xét mời một số chuyên gia đầu ngành của Việt Nam trong lĩnh vực mỹ thuật tham gia thành viên Hội đồng chuyên ngành thẩm định về vụ tượng 12 con giáp khỏa thân tại khu du lịch Hòn Dáu.

Bộ tượng 12 con giáp khỏa thân ở Hải Phòng từng khiến dư luận ầm ĩ trong những ngày qua.

Chiều ngày 25/4, Chánh văn phòng UBND TP Hải Phòng, Nguyễn Kim Pha cho biết, UBND TP Hải Phòng vừa ban hành Quyết định thành lập Hội đồng chuyên ngành thẩm định tượng 12 con giáp tại Khu du lịch quốc tế Hondau Resort

Theo đó, Hội đồng chuyên ngành thẩm định tượng 12 con giáp tại Khu du lịch quốc tế Hondau Resort do ông Lại Đình Ngọc, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao làm Chủ tịch Hội đồng.

Hội đồng có nhiệm vụ thẩm định, làm rõ việc trưng bày 12 tượng con giáp đặt tại Khu du lịch quốc tế Hondau Resort có vi phạm theo quy định cấm đối với các hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng hay không, để có biện pháp xử lý phù hợp theo thẩm quyền (nếu có) và đúng quy định của pháp luật hiện hành.

Hội đồng hoạt động theo các quy định tại Nghị định số 113/2013/NĐ-CP ngày 02/10/2013 của Chính phủ về hoạt động mỹ thuật; Thông tư số 01/2018/TT-BVHTTDL ngày 18/01/2018 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định chi tiết thi hành một số điều tại Nghị định số 113/2013/NĐ-CP ngày 02/10/2013 của Chính phủ về hoạt động mỹ thuật và các quy định của pháp luật hiện hành liên quan.

Bên cạnh các thành viên Hội đồng được phê duyệt theo quyết định, UBND TP Hải Phòng còn giao Sở Văn hóa và Thể thao nghiên cứu, xem xét mời một số chuyên gia đầu ngành của Việt Nam trong lĩnh vực mỹ thuật tham gia thành viên Hội đồng chuyên ngành thẩm định.

Trước đó, như báo điện tử Infonet đã đưa tin, vào cuối tháng 3/2018, dư luận bỗng xôn xao và tranh cãi gay gắt về những bức tượng 12 con giáp đầu thú mình người trong thế phô bày các bộ phận nhạy cảm tại Khu du lịch quốc tế Hòn Dáu (Đồ Sơn, Hải Phòng). Trong đó, đa phần cho rằng các bức tượng dung tục, phản cảm chưa phù hợp với thuần phong mỹ tục.

Sau đó, để xoa dịu dư luận, chủ đầu tư khu du lịch này đã để loạt tượng 12 con giáp mặc quần, váy, hành động này tiếp tục bị dư luận phản ứng. Và chủ đầu tư khu du lịch này tiếp tục cho thay váy, quần bằng các cành cây, chùm nho nhựa che những bộ phận nhạy cảm của tượng. Đồng thời để tránh bị kêu phản cảm, phía khu vực vườn tượng cũng được đặt một biển thông báo cấm trẻ em dưới 18 tuổi.

Ngay sau khi dư luận tranh cãi ầm ĩ, ngày 27/3, UBND TP Hải Phòng đã ra văn bản yêu cầu Sở Du lịch phối hợp cùng Sở Văn hóa và Thể thao, UBND quận Đồ Sơn tiến hành kiểm tra thông tin, xử lý vi phạm theo (nếu có) về việc đặt tượng 12 con giáp tại khu du lịch Hòn Dáu.

Và trong thời gian chờ kết quả của Hội đồng thẩm định nghệ thuật, bộ tượng 12 con giáp tại khu du lịch này sẽ tạm thời được quây kín và chỉ mở cửa phục vụ nếu người lớn có nhu cầu.

Nguyên Trung

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !