Hải Phòng: Kiểm điểm sư trụ trì bị tố dọa thả chó cắn nát mặt phật tử

Sau khi có thông tin tố sư trụ trì chùa Trung Hành (Hải Phòng) Thích Bản Phúc dọa thả chó cắn nát mặt phật tử, ngày hôm qua (24/4), Giáo hội Phật giáo Việt Nam, TP Hải Phòng đã tiến hành kỷ luật sư trụ trì chùa Trung Hành Thích Bản Phúc.

Chùa Trung Hành

Sáng nay (25/4), Lãnh đạo Ban Tôn giáo, Sở Nội vụ TP Hải Phòng cho biết, ngày hôm qua (24/4), Giáo hội Phật giáo Việt Nam, TP Hải Phòng đã tiến hành kỷ luật sư Phúc, trụ trì chùa Trung Hành (phường Đằng Lâm, quận Hải An).

Theo đó, sư trụ trì chùa Trung Hành đã bị Giáo hội Phật giáo Việt Nam, TP Hải Phòng kỷ luật bằng hình thức kiểm điểm (xám hối).

Trước đó, vào tối 19/4, trên mạng xã hội Facebook, tài khoản mang nickname L.S chia sẻ thông tin về việc sư trụ trì chùa Trung Hành (phường Đằng Lâm, quận Hải An, TP Hải Phòng) Thích Bản Phúc đã có lời khiếm nhã với phật tử đi lễ chùa khi người này lấy điện thoại chụp ảnh.

Theo thông tin chia sẻ thì người đăng tải thông tin này cũng chính là cô gái chụp ảnh khi đi lễ bị sư trụ trì đuổi.

Người này cho biết, khi thấy họ chụp ảnh, sư thầy lập tức quát “Chúng mày cút ngay ra khỏi chùa không tao thả chó ra cắn nát mặt chúng mày bây giờ…”.

Cùng với đó, vị sư này có hướng dẫn họ sang chùa khác trên địa bàn Hải Phòng để chụp ảnh. Tuy nhiên, trong lúc hướng dẫn đường đi, sư thầy liên tục buông những lời tục tĩu.

“Em viết lên đây mong mấy mươi nghìn anh chị em trong hội chia sẻ và tìm sự tôn nghiêm cho ngôi chùa cổ kính của Hải Phòng” – tài khoản mang nickname L.S bày tỏ.

Ngay sau khi chia sẻ, bài viết của nickname L.S lập tức thu thu hút sự chú ý của cư dân mạng với hàng nghìn lượt thích và gần một nghìn lượt bình luận.

Nhiều người tỏ ra bức xúc trước thái độ của sư trụ trì, đồng tình với quan điểm của nickname L.S đưa ra. Bởi lẽ, họ cũng từng chứng kiến những cảnh tương tự.

Sư trụ trì chùa Trung Hành Thích Bản Phúc

Theo diễn biến vụ việc,  ngày 22/4, hòa thượng Thích Quảng Tùng xác nhận: Có nắm được việc sư Phúc bị phật tử tố cáo dọa thả chó cắn người đến chụp ảnh ở chùa.

"Thành hội Phật giáo Hải Phòng sẽ có biện pháp nhắc nhở, chấn chỉnh đối với sư Phúc khi có hành động, lời nói thiếu chuẩn mực với phật tử đến tham quan, vãn cảnh chùa". Hòa thượng Thích Quảng Tùng cho biết thêm.

Liên quan đến vụ việc, Chủ tịch UBND phường Đằng Lâm, Đinh Văn Khánh cho hay, miếu và chùa Trung Hành là một tổ hợp văn hóa của địa phương. Trước khi sư Phúc về trụ trì, mọi việc rất tốt đẹp.

"Sư Phúc tính tình lập dị, hành xử cục cằn nên ban quản lý miếu ngại tiếp xúc. Sư Phúc thường xuyên mắng dân, cấm đoán bà con vào chùa”, ông Khánh nói.

Cụm di tích miếu - chùa Trung Hành được Nhà nước xếp hạng di tích lịch sử cấp quốc gia năm 1992. Chùa có tên chữ là Hưng Khánh Tự với kiến trúc độc đáo.

Nguyên Trung
Từ khóa: Hải Phòng sư trụ trì chùa trung hành chùa trung hành xám hối chó cắn thả chó cắn nát mặt phật tử

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Bất ngờ bị tố quấy rối tình dục, nam giám đốc viết thư 'tuyên bố trong sạch'

Luật sư Trần Xuân Tiền chia sẻ, trong quá trình hành nghề, ông từng được biết và nghe về các vụ QRTD mà chính bản thân người quấy rối không cho rằng mình đang quấy rối người khác, đến khi bị tố cáo mới ngớ người.

Cảnh độc đáo ở nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam

Có tuổi đời hàng trăm năm, rặng duối khổng lồ sừng sững bao quanh nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Đang cập nhật dữ liệu !