Hải Phòng: Kêu gọi gần 5.000 phương tiện về nơi tránh trú bão số 3

Tính đến 6h00 sáng nay (2/8), Hải Phòng đã kiểm đếm, thông báo, kêu gọi gần 5.000 phương tiện về nơi tránh bão an toàn.

Tàu cá tránh bão tại khu vực Đồ Sơn, TP Hải Phòng.

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Hải Phòng, tính đến 6h00 ngày 2/8, công tác ứng trực phòng chống bão số 3 đã được các cấp ngành, địa phương, đơn vị chủ động triển khai tích cực.

Theo đó, Bộ Chỉ huy BĐBP Hải Phòng đã phối hợp kiểm đếm, thông báo cho: 3.344 phương tiện/14.172 lao động; 465 lồng bè/1.290 lao động; 350 chòi canh/288 lao động đang hoạt động và neo đậu tại các bến thuộc địa bàn biên phòng.

Hiện, Bộ Chỉ huy BĐBP TP Hải Phòng đang chỉ đạo các đồn biên phòng thông báo cho chủ phương tiện, tàu thuyền về diễn biến của bão số 3 để chủ động phòng tránh.

Về phía quận Đồ Sơn đã tổ chức kiểm đếm, thông báo kêu gọi 192 PT/742 LĐ và 24 chòi /13 lao động về nơi neo đậu (còn 11PT/23 LĐ và 05 người trên chòi nuôi ngao đang vào bờ).

Huyện Cát Hải thông báo, kêu gọi 1.122 phương tiện/2.383 lao động di chuyển vào nơi tránh trú; triển khai di dời 30/30 bè thu mua thủy sản và nhà nổi tại vị trí xung yếu khu vực Vịnh Cát Bà đến nơi an toàn; kiểm tra rà soát các vị trí đê, kè, cống xung yếu.

Không những vậy, huyện Cát Hải cũng thông báo, tổ chức di chuyển 550 khách du lịch (trong đó có 82 khách nước ngoài) vào đất liền….

Bộ Chỉ huy quân sự TP Hải Phòng đã chỉ đạo các đơn vị theo dõi chặt chẽ diễn biến bão số 3, tổ chức rà soát, kiểm tra các phương án, kế hoạch; hiệp đồng với các đơn vị, sẵn sàng tham gia lực lượng, phương tiện PCTT&TKCN khi có lệnh (9.707 người và 152 phương tiện).

Cùng với đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có Công điện chỉ đạo các đơn vị trong ngành chủ động phòng chống bão, tổ chức 4 đoàn kiểm tra công tác phòng chống bão tại các địa bàn, đồng thời chỉ đạo các Hạt Quản lý đê tổ chức kiểm tra đê điều, đảm bảo an toàn các công trình đê điều thi công và mới hoàn thành.

Trung tâm phối hợp TKCN hàng hải Khu vực I điều động tàu SAR 411, SAR 273 ứng trực tại vịnh Lan Hạ, Cát Bà; Canô 02, 03, 06 ứng trực tại khu vực Bắc sông Cấm thực hiện nhiệm vụ.

Các Sở, ngành, địa phương và đơn vị khác cũng chủ động thực hiện các biện pháp phòng tránh bão, kiểm tra, xử lý đảm bảo an toàn đê điều, hồ đập; khơi thông dòng chảy, hạ mực nước trong hệ thống thủy lợi, hệ thống thoát nước đô thị; hoành triệt cửa khẩu qua đê, cống xung yếu.

Chỉ đạo chủ đầu tư, nhà thầu thi công các công trình xây dựng có biện pháp đảm bảo an toàn cho các công trình đang thi công. Bảo đảm thông tin liên lạc, chuẩn bị dự trữ hàng hóa thiết yếu, dự trữ thuốc chữa bệnh và trang thiết bị y tế phục vụ phòng chống bão số 3….

Nguyên Trung
Từ khóa: Hải Phòng Bão số 3 tàu thuyền tránh bão kêu gọi phương tiện tránh bão

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !