Hải Phòng: 3 đơn vị bị phê bình vì "lơ mơ" trong thực hiện phòng chống dịch

Tính đến 30/3, 3 cơ quan đơn vị trên địa bàn Hải Phòng đã bị phê bình vì không thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của thành phố trong thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng kiểm tra đột xuất Ban Chỉ huy quân sự huyện Tiên Lãng.

Chiều 30/3, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, Nguyễn Văn Tùng đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại một số địa phương.

Qua kiểm tra thực tế, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng nghiêm khắc phê bình Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Tiên Lãng vì đã không thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của thành phố về công tác phòng chống dịch. Để cán bộ chiến sĩ đơn vị vi phạm quy định của thành phố, vẫn tập trung đông người, không đeo khẩu trang, chơi thể thao trong giờ làm việc, trong thời điểm cả nước và thành phố đang thực hiện đợt cao điểm phòng chống dịch Covid-19. 

Ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng chủ trì hội nghị trực tuyến vào chiều 13/3.

Trước đó, vào chiều 13/3, Thường trực Thành ủy Hải Phòng triệu tập hội nghị trực tuyến về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tại hội nghị, người đứng đầu Thành ủy Hải Phòng yêu cầu ông Bùi Quang Hải, Giám đốc Sở Công thương báo cáo về công tác phòng dịch về tình hình giá cả, trữ lượng thực phẩm thịt rau, củ quả và các nhà cung cấp lương thực trên địa bàn thành phố Hải Phòng…

Sau khi nghe ông Hải báo cáo, Bí thư Thành ủy Hải Phòng có hỏi Sở Công thương đã chuẩn bị được bao nhiêu lương thực cho nhân dân thành phố, đã ký hợp đồng với đơn vị nào cung cấp lương thực, khi xảy ra dịch một khu vực bị phong tỏa thì dân ở khu vực đó ăn gì?

Trả lời câu hỏi, ông Hải cho biết, đã liên hệ với một số đơn vị nhưng chưa ký hợp đồng, người dân sẽ ăn trứng, rau, gạo và thịt hộp khi bị phong tỏa.

Kết luận, Bí thư Thành ủy Hải Phòng cho rằng Giám đốc Sở Công thương báo cáo lan man và không đúng trọng tâm công tác phòng dịch, bởi vì tình hình giá cả là nhiệm vụ của quản lý thị trường, cái quan trọng lúc này là Sở Công thương đã chuẩn bị được bao nhiêu thực phẩm, gạo, thịt… cho nhân dân thành phố nếu có một thôn, một xã… bị cô lập, việc chọn và ký hợp đồng cung cấp lương thực, thực phẩm trong lúc này là rất quan trọng nhưng Sở Công Thương chưa làm được.

Theo đó, Bí thư Thành ủy đã phê bình Giám đốc Sở Công thương còn “lơ mơ” trong cuộc họp và yêu cầu lần sau họp phải chuẩn bị kỹ nội dung.

Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Xuân Bình (ngoài cùng bên trái) đi kiểm tra Bến xe Thượng Lý.

Mới đây, vào chiều 29/3, Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Xuân Bình đi kiểm tra đột xuất các bến xe về việc chấp hành lệnh dừng các tuyến vận tải hành khách cố định từ 24 tỉnh, thành phố đã có người dương tính với Covid-19.

Tại Bến xe Thượng Lý, đoàn công tác phát hiện trong sổ ghi lịch trình vẫn có xe đi, đến Hải Phòng từ một số tỉnh, thành phố có dịch. Bến xe và nhà xe vi phạm quy trình bán vé, không quản lý được số vé bán ra và không lưu lại trong sổ về danh tính người đi. Trong bến vẫn còn để tình trạng hàng quán mở, chưa dọn dẹp.

Trước sự việc này, Phó Chủ tịch Hải Phòng nghiêm khắc phê bình Ban quản lý Bến xe Thượng Lý; giao Thanh tra giao thông kiểm tra cụ thể các vi phạm, nếu trái quy định cần lập biên bản xử lý.

Nguyên Trung

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ

Tôi luôn coi mẹ chồng như mẹ ruột của mình và nghĩ bà cũng coi tôi như con gái, nhưng có lẽ không phải vậy.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Về quê nghỉ lễ, nàng dâu rớt nước mắt khi thấy một thứ trong mâm cơm nhà chồng

Mâm cơm đơn giản nhưng chứa đựng biết bao yêu thương và quan tâm trong đó. Mỗi miếng thịt, mỗi cọng rau, đều chứa chan tình cảm của mẹ.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Về nhà để được nếm trọn hương vị yêu thương từ tô canh đọt nhãn lồng của mẹ

Sớm tinh mơ, tiếng chuông Zalo vang lên. Ngay sau đó là hình ảnh đọt nhãn lồng xanh mướt được bé út gửi qua, kèm tin nhắn: “Nghe nói lễ năm nay anh hai được về, mẹ chăm tưới tụi nó tốt mơn mởn luôn!”.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

Đang cập nhật dữ liệu !