Hãi hùng thịt, cá sơ chế trên cống nước thải, nước rửa cực bẩn

Khảo sát một số chợ trên địa bàn Hà Nội, tình trạng mất vệ sinh an toàn thực phẩm đang diễn ra thường ngày và nhiều tiểu thương thẳng thừng trả lời "muốn sạch thì vào siêu thị".
Hãi hùng thịt, cá sơ chế trên cống nước thải, nước rửa cực bẩn - ảnh 1
Cá được lọc thịt ngay dưới đất, cạnh chỗ nước thải

Có mặt tại chợ đầu mối phía nam, nơi cung cấp các hàng nông sản, thực phẩm lớn cho cả thành phố, theo quan sát của chúng tôi, ngay từ phía cổng chính, hàng đậu phụ bày những bìa đậu trắng nõn ngay sát rãnh nước, bùn đất, bụi bặm nơi xe cộ đi lại tấp nập.

Đặc biệt, đi vào khu bán thịt cá tươi sống, chúng tôi không khỏi rùng mình. Cá chết ươn được các chủ quầy hàng lóc xương bán cho nhà hàng, quán ăn làm món chả cá với giá chỉ 20.000 đồng/kg. Cá sau khi mổ xong, rác thải cũng đổ luôn ngay tại đó.

Thịt ươn sau khi tẩm ướp gia vị rán lên thơm lừng, không còn có thể phân biệt được độ tươi, ươn.  

Mặt khác, hàng hóa đều bày bán thiếu quy củ, thực phẩm để ngay dưới nền đất. Tình trạng nước thải ứ đọng, bốc mùi hôi thối.

Hãi hùng thịt, cá sơ chế trên cống nước thải, nước rửa cực bẩn - ảnh 2
Hãi hùng với măng tươi tại chợ đầu mối. 

Những mặt hàng như thịt lợn, thịt gà bị vứt bừa bãi, thịt vô tư “phơi” cạnh đống rác, cách rãnh nước thải chỉ chừng 20cm. Cách đó một đoạn, măng tươi được đặt trên tấm nilon mỏng dính ngay lối đi. An toàn thực phẩm tại chợ như đang thách thức người tiêu dùng.

Nói về vệ sinh an toàn thực phẩm, một tiểu thương tại chợ cho biết với giọng bất cần: "Bán hàng bao lâu nay có ai bị ngộ độc gì đâu. Muốn sạch thì vào siêu thị nhé!"

Với giá rẻ chỉ bằng một nửa so với chợ thường, người mua đều khó cưỡng lại, tặc lưỡi với việc mất vệ sinh bày ra trước mắt mà không lường trước ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình mình.

Chúng tôi di chuyển đến chợ Đại Từ, tình trạng mất vệ sinh an toàn thực phẩm cũng diễn ra nghiêm trọng, nhất là khu giết mổ gia cầm. Một chậu nước đầy lông và máu, được người bán tận dụng làm thịt từ con này đến con khác.

Theo thống kê của Cục An toàn vệ sinh thực phẩm, chỉ trong 6 tháng đầu năm đã ghi nhận 87 vụ ngộ độc thực phẩm, trong đó có trên 1.800 người mắc, hơn 1.600 người nhập viện và 18 trường hợp tử vong.

Thiết nghĩ các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương nên tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ hàng hóa, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hãi hùng thịt, cá sơ chế trên cống nước thải, nước rửa cực bẩn - ảnh 3
Đậu phụ bày bán ngay lối vào chợ, ngay cảnh nước thải.
Hãi hùng thịt, cá sơ chế trên cống nước thải, nước rửa cực bẩn - ảnh 4
Thịt lợn để cạnh rác thải, cách cống thoát nước thải 20cm
Hãi hùng thịt, cá sơ chế trên cống nước thải, nước rửa cực bẩn - ảnh 5
Cá mổ dưới nền đất... rồi bán cho nhà hàng với giá 20.000 đồng/kg
Hãi hùng thịt, cá sơ chế trên cống nước thải, nước rửa cực bẩn - ảnh 6
Khu giết mổ gia cầm ở chợ Đại Từ
Hãi hùng thịt, cá sơ chế trên cống nước thải, nước rửa cực bẩn - ảnh 7
Hai xô nước để làm thịt gà vô cùng bẩn thỉu được "quay vòng" rửa gà, vịt.
PV

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.