Hai đội pháo hoa Anh – Trung Quốc thi “phép thuật” trên bầu trời Đà Nẵng

Tối 22/6, hai đội pháo cuối cùng tại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019 (DIFF 2019) đế từ Anh và Trung Quốc cùng dàn nghệ sĩ “đa sắc màu” đã làm nên một đêm ngoạn mục của âm nhạc, nghệ thuật và những màn pháo hoa biến ảo không ngừng trên sông Hàn!

Là đêm trình diễn cuối cùng để chọn ra hai đội xuất sắc nhất vào Chung kết DIFF 2019 (6/7), đêm pháo hoa có chủ đề “Sắc màu” đã thỏa mãn niềm háo hức mong đợi của  khán giả bằng sự biến hóa tài tình của các màn biểu diễn nghệ thuật, của những giọng ca hàng đầu Việt Nam và những màn trình diễn pháo hoa đặc biệt từ hai đội pháo hoa Pyrotex Fireworx (Anh) và Hunan Jingtai Fireworks (Trung Quốc).

Tiết mục múa “Phật bà nghìn mắt nghìn tay” gây ấn tượng mạnh trong đêm thứ 4 của DIFF 2019

Trên sân khấu hoành tráng của DIFF 2019, sự cộng hưởng của ánh sáng với các công nghệ hiện đại hàng đầu và những tiết mục công phu từ khâu dàn dựng cho tới trang phục, kĩ thuật biểu diễn đã làm nên một đêm “Sắc màu” vô cùng mãn nhãn.

Ca khúc có tên trùng với chủ đề của đêm pháo hoa “Sắc màu” – một sáng tác của nhạc sỹ Trần Tiến - được chọn để mở màn và được thể hiện đầy mới mẻ theo một phong cách rất “Tùng Dương”. Nếu như giọng ca đầy nội lực của Uyên Linh tiếp tục làm nóng sân khấu bằng ca khúc “Rolling in the deep” thì “Những đứa con mặt trời” – một nhạc phẩm khác của nhạc sỹ Trần Tiến do ca sỹ Quốc Thiên thể hiện tạo nên điểm nhấn rất mới lạ cho đêm pháo hoa thứ 4.

Chưa hết lãng du trong sự tươi mới, mát lành từ “Dòng sông xanh” của Thu Hằng, khán giả lại được dịp trầm trồ thán phục trước tiết mục múa “Phật bà nghìn mắt nghìn tay” trên nền nhạc dân gian Trung Quốc. Sân khấu DIFF đêm 4 không ngừng đưa người xem đi từ ngỡ ngàng này tới bất ngờ khác, trước “bức tranh động” tuyệt đẹp liên tục thay đổi sắc màu.

Màn trình diễn của đội Pyrotex Fireworx (Anh)

Hai phóng sự về sông Thames êm đềm của nước Anh và những dòng sông huyền thoại làm nên lịch sử của Trung Quốc đã mở ra hành trình khám phá hai quốc gia qua màn ảnh nhỏ, với những nét độc đáo riêng làm nên hai nền văn hóa đặc trưng được cả thế giới biết đến. Để rồi tiếp đó, khán giả lại được phiêu du vào một hành trình thú vị được kể bằng những bông pháo muôn màu ngay trên mặt nước sông Hàn.

Đúng như kỳ vọng của khán giả, đội Pyrotex Fireworx (Anh) đã làm nên màn pháo hoa cực kỳ hoành tráng với 700 quả pháo nước. Sông Hàn đêm 22/6 tưởng như có bàn tay phép thuật, trở thành tấm gương thần bung nở ra một miền lấp lánh ngay trước mắt người xem. Trong không gian ngập tràn âm nhạc của các ca khúc nổi tiếng, câu chuyện về các dòng sông trên thế giới đã dẫn dắt khán giả băng qua nhiều miền đất, trên con tàu của ánh sáng và âm nhạc, tưởng như một cái chớp mắt thôi, lại mở ra một vùng đất diệu kỳ khác.

Trong khi đó, bức tranh “Sắc màu” đã được đội Hunan Jingtai Fireworks (Trung Quốc) “vẽ” rất thành công lên bầu trời Đà Nẵng. Đó là câu chuyện về hành trình kỳ thú và đầy màu sắc thần thoại, đưa người xem trở thành nhân vật chính để nhìn, nghe và cảm được mọi thanh âm, màu sắc, rung động của gió, của mưa, của cỏ cây hoa lá, của thiên nhiên rộng lớn và kỳ thú khắp ngả đường Trung Hoa. Sự kết hợp tài tình giữa nhạc truyền thống với nhạc đương đại đã khơi dậy trong khán giả những rung cảm khác lạ, nhiều màu sắc.

Và màn trình diễn của độiHunan Jingtai Fireworks (Trung Quốc)

Đêm pháo hoa thứ 4 đã ghi dấu ấn đẹp của DIFF 2019, không chỉ bằng những màn pháo hoa rực rỡ mà còn bằng những xúc cảm kì diệu đầy hân hoan và hạnh phúc của khán giả, khi được sống trong những khoảnh khắc đa sắc màu và đầy thú vị với nghệ thuật, với những bông pháo lung linh như cổ tích trên bầu trời, trên mặt nước.

8 màn trình diễn của 8 đội pháo hoa DIFF 2019 khép lại, để rồi khán giả lại hồi hộp mong chờ đêm chung kết, nơi hai đội thi xuất sắc nhất sẽ cống hiến cho khán giả màn so tài đỉnh cao nhất, như cách mà DIFF 2019 đã cống hiến cho người dân và du khách Đà Nẵng một mùa hè thực sự ý nghĩa và đủ đầy trải nghiệm.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2019 có chủ đề “Những dòng sông kể chuyện”, diễn ra từ 01/6/2019 đến hết 06/7/2019, gồm 05 đêm thi với 05 chủ đề: Cội nguồn (01/6/2019, đội Việt Nam – Nga), Mầm sống (08/6/2019, đội Brazil – Bỉ), Tình yêu (15/6/2019, đội Phần Lan - Ý), Sắc màu (22/6/2019, đội Anh – Trung Quốc), Ra khơi (06/7/2019, đêm Chung kết).

DIFF 2019 đang làm nên một mùa hè sôi động tại Đà Nẵng với các hoạt động đồng hành đặc sắc như: Lễ hội đường phố diễn ra vào tối Chủ nhật hàng tuần từ 2/6 – 7/7, từ 18h00 đến 20h30 trên tuyến đường Bạch Đằng; Cuộc thi nhảy Flashmob “Sóng tuổi trẻ” quy mô toàn quốc và đặc biệt là show diễn nghệ thuật đẳng cấp thế giới “Vũ hội Ánh Dương” tại Sun World Ba Na Hills gồm hai suất diễn mỗi ngày và kéo dài đến hết 30/9/2019 với sự tham gia của hơn 200 diễn viên, nghệ sĩ quốc tế, được dàn dựng bởi các tên tuổi hàng đầu trong nước và quốc tế.

HẢI CHÂU
Từ khóa: Đà Nẵng pháo hoa quốc tế Anh Trung Quốc DIFF 2019 sông Hàn

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Bất ngờ bị tố quấy rối tình dục, nam giám đốc viết thư 'tuyên bố trong sạch'

Luật sư Trần Xuân Tiền chia sẻ, trong quá trình hành nghề, ông từng được biết và nghe về các vụ QRTD mà chính bản thân người quấy rối không cho rằng mình đang quấy rối người khác, đến khi bị tố cáo mới ngớ người.

Cảnh độc đáo ở nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam

Có tuổi đời hàng trăm năm, rặng duối khổng lồ sừng sững bao quanh nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Đang cập nhật dữ liệu !