Hai anh em giết người trong quán bia

Chỉ vì mâu thuẫn khi mời bia nhau, Trung đã cùng em trai mình dùng hung khi tấn công anh Mạnh bằng 11 phát chém.

Ngày 15/1, TAND TP Hà Nội đưa hai anh em bị cáo Nguyễn Hà Trung (SN 1976) và em trai là Nguyễn Trung Thành (SN 1980) ra xét xử sơ thẩm về tội giết người. Bị hại của hai anh em bị cáo là anh Trần Thế Mạnh (SN 1971) ở phố Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Hai anh em giết người trong quán bia - ảnh 1
Hai anh em Trung và Thành trước vành móng ngựa.

Nhiều người nhận xét, ở gia đình có hai người con trai thì tính tình họ thường khác nhau. Nhưng với anh em Trung- Thành thì họ lại luôn gắn bó như chính tên của mình vậy. Điều đáng tiếc, họ chẳng học tính tốt mà "thành tích" của họ là thường xuyên vi phạm pháp luật. Lần ra tòa này đã thành quen với anh em Trung và Thành. Bởi trong hồ sơ cảnh sát, anh em Trung đều có tiền án tiền sự. Nếu như người anh chỉ khiêm tốn sở hữu 1 tiền án về tội cố ý gây thương tích thì cậu em trai có tới 4 lần ra tòa đều về tội trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích. Lần này, họ phải đối mặt với án giết người.

Cơ quan công tố cáo buộc, khoảng 18h ngày 23/7/2012, Nguyễn Hà Trung và em đi uống bia trên đường Trần Phú, phường Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội. Ngồi uống bia với anh em Trung còn có 4 người khác, trong đó có Nguyễn Anh Tuấn ở Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Trong khi nhóm Trung ngồi uống bia, anh Trần Thế Mạnh (SN 1971 ở Hàng Bông) cũng ra uống. Vì anh Mạnh có quen Tuấn ở bàn rượu của Trung nên mang cốc sang mời. Nhìn trên bàn có bao thuốc, Mạnh hỏi “Đây là thuốc gì?”. Trung trả lời “Đây là thuốc song hỷ của Trung Quốc”. Mạnh văng tục, tỏ ý hậm hực nên Trung không nói gì mà đứng dậy ra ngoài.

Khoảng 5 phút sau, anh Mạnh lại sang mời bia bàn của Trung và xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau với Thành. Anh Mạnh được mọi người can ngăn nên ra về trước. Khi về, anh Mạnh tới nhà bạn ở Bách Khoa rủ tới quán bia để xử lý vụ cãi vã vừa xảy ra. Khi quay lại quán thì bàn tiệc của Trung đã về hết. Anh này hậm hực quay ra thì nhìn thấy Thành và Trung đang lấy xe máy trước cổng quán bia. Mạnh liền cầm 2 cốc uống bia bằng thủy tinh ném về phía hai anh em này. Nhưng cú ném của Mạnh không chính xác. Thấy anh Mạnh tấn công anh trai, Thành rút dao tông từ trong người ra chạy đến chém nhiều nhát vào Mạnh. Thấy nạn nhân chạy, Trung tiếp tục lấy dao tông từ yên xe cùng Thành chém Mạnh. Mạnh sau đó được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong vì có 11 vết thương, chủ yếu tập trung ở vùng đầu.

Sau khi gây án, Thành bỏ trốn vào Quảng Bình nhưng không thoát. Hai anh em Thành và Trung đã bị cơ quan điều tra bắt sau khi gây án 1 ngày.

Trước tòa, hai anh em Thành và Trung khai nhận hành vi đã gây ra cho nạn nhân. Cả hai thừa nhận không có mâu thuẫn gì ghê gớm với nạn nhân, chỉ vì câu nói bên bàn rượu mà nảy sinh thành vụ án mạng.

Sau phần nghị án, HĐXX nhận định trong vụ án này, vai trò của Trung và Thành khác nhau. Vì thế, HĐXX đã tuyên Thành án tử hình, người anh trai là Trung nhận án 20 năm tù.

nhật mai

Người dùng vẫn liên tục ‘dính bẫy’ lừa đảo trực tuyến không mới

Lừa chiếm đoạt tài sản bằng việc dụ dỗ làm nhiệm vụ online có trả phí hay mạo danh nghệ sĩ, các tổ chức là những thủ đoạn lừa đảo trực tuyến không mới, song vẫn đang khiến nhiều người dân ‘sập bẫy’.

Lá thư tay của người mẹ Yên Bái khiến con gái xúc động suốt 15 năm

Ngoài thông báo vừa gửi 800.000 đồng phí sinh hoạt, trong lá thư tay nhuốm màu thời gian, người mẹ còn để lại lời nhắn nhủ khiến cô con gái rưng rưng xúc động.

Bom sex Ông Hồng: Hoa hậu chuyên đóng phim cấp 3, viên mãn bên ông xã đại gia

Đăng quang Hoa hậu châu Á, Ông Hồng lựa chọn con đường đóng phim cấp 3. Người đẹp nói đây là quyết định hối hận nhất trong sự nghiệp của mình.

Cảnh giác chiêu trò lừa đảo trong giao dịch ví điện tử và giả mạo shipper

Từ thông tin cá nhân và mã OTP do nạn nhân cung cấp, đối tượng lừa đảo thực hiện liên kết ví điện tử với tài khoản ngân hàng, rút tiền về ví và chiếm đoạt tiền.

Truyền thông Hồng Kông hết lời ca ngợi Sa Pa

Sa Pa (Lào Cai) với vẻ đẹp hoang sơ và văn hóa đa dạng, từ lâu là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Mới đây, nhật báo South China Morning Post (SCMP - Hồng Kông, Trung Quốc) dành nhiều lời “có cánh” cho mảnh đất Tây Bắc này.

Hẻm khu Cây Da Sà: Dân một thời không dám khai địa chỉ, cố thoát ‘ả phù dung’

Một thời, sống ở nơi được mệnh danh là "thủ phủ ma túy" ở TPHCM, người dân lương thiện ra ngoài không dám khai địa chỉ, cố mưu sinh để thoát khỏi những cám dỗ từ "ả phù dung".

Bánh tôm hồ Tây - Món ăn nức tiếng của Hà Nội 'gây thương nhớ' cho du khách quốc tế

Đến với Thủ đô Hà Nội, du khách nước ngoài không chỉ thích thú với các địa điểm du lịch nổi tiếng, mà còn nhớ mãi món ăn, đặc sản nức tiếng bất cứ ai cũng đã từng thưởng thức, đó chính là bánh tôm hồ Tây.

Sự kiện ‘FWD Box Sống đầy’ thu hút đông đảo người dân TP.HCM

Trong 2 ngày 12 và 13/10, sự kiện “FWD Box Sống đầy” do Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại Bưu điện TP.HCM, với nhiều hoạt động tương tác hấp dẫn.

Tiến sĩ Tân Nhàn trẻ đẹp tuổi 42, vợ chồng Lã Thanh Huyền tình tứ

Tiến sĩ, ca sĩ Tân Nhàn trẻ đẹp tuổi 42. Vợ chồng diễn viên Lã Thanh Huyền tình tứ trời Tây.

Một thời ở hẻm 'Năm Cam', trai khó lấy được vợ nơi khác, gái không thể gả đi xa

Một thời, sống trong con hẻm là nơi ở của trùm giang hồ Năm Cam, người dân lương thiện gặp nhiều phiền toái, khó khăn. Họ bị hiểu lầm, kỳ thị. Nhưng nay, mọi thứ đã đổi thay.

Đang cập nhật dữ liệu !