Hà Tĩnh: Trường dạy học kiểu mới, học sinh hồ hởi, phụ huynh bớt lo

Trong thời gian học sinh tạm thời nghỉ học, trường THCS Sông Trí thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã triển khai ôn tập cho học sinh qua Internet. Hoạt động này đã thu hút được sự hứng thú của học sinh và sự đồng tình từ phụ huynh.

Tập huấn sử dụng phần mềm Viettel Study cho toàn thể giáo viên Trường THCS Sông Trí.

Để triển khai kế hoạch hướng dẫn cho học sinh ôn tập ở nhà thông qua mạng Internet, Ban Giám hiệu Trường THCS Sông Trí đã bám sát vào định hướng chỉ đạo của Bộ, Sở và Phòng GD&ĐT thị xã Kỳ Anh, tiến hành tổ chức tập huấn kỹ năng sử dụng các phần mềm dạy học trực tuyến cho toàn thể cán bộ, giáo viên của trường.

Bên cạnh đó, giáo viên nhà trường hướng dẫn học sinh, phụ huynh cách mở tài khoản học tập trên các phần mềm trực tuyến, cách nhận bài, trả bài qua mạng Internet; phối hợp với gia đình học sinh để quản lý hoạt động học tập của học sinh.

Cụ thể, trong các cuộc họp giao ban đầu tuần, nhà trường yêu cầu giáo viên phân loại đối tượng học sinh, chuẩn bị nội dung bài học cho phù hợp; đồng thời nhận xét, đánh giá kết quả học tập của học sinh, báo về Ban Giám hiệu vào thứ 7 hàng tuần. Trước mắt chỉ tổ chức ôn tập ba môn Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh.

Đối với các khối 6, 7, 8, hàng tuần, giáo viên giao bài tập cho học sinh qua Internet để làm, khi nào học sinh đi học trở lại giáo viên sẽ thu và chấm bài. Riêng khối 9, do cần chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào THPT nên nhà trường đã triển khai các giải pháp cụ thể như:

Giáo viên gửi câu hỏi ôn tập trên phần mềm học trực tuyến, nhóm zalo, facebook của phụ huynh và học sinh. Học sinh làm bài vào vở, chụp và gửi lại cho giáo viên. Sau khi nhận bài, thầy cô sẽ chấm, chữa lỗi cho các em và thông báo kết quả.

Những em không thể nhận bài qua Internet, giáo viên đưa đến tận nhà kết hợp kiểm tra và động viên các em học tập nhất là học sinh cuối cấp.

Sau mỗi chương, phần, giáo viên gửi đề lên nhóm, yêu cầu học sinh làm bài trong khoảng thời gian 45 phút hoặc 90 phút rồi nộp bài thông qua nhóm zalo hoặc facebook của giáo viên.

Đối với phần tóm tắt, đọc thuộc lòng các bài thơ và các nội dung liên quan đến văn bản (đối với bộ môn Ngữ văn), giáo viên đã phối hợp với phụ huynh gọi hình ảnh qua zalo hoặc facebook để kiểm tra.

Tuy nhiên, cách làm trên cũng gặp một số khó khăn bởi một bộ phận học sinh không có kết nối Internet nên đối với học sinh khối 9, giáo viên phải chuyển bài tập đến tận nhà cho các em.

Chị Trần Thị Tuyết (ở tổ dân phố 2, phường Hưng Trí) cho biết: “Tôi có con gái hiện đang học lớp 8 Trường THCS Sông Trí. Vì phải nghỉ học dài ngày, sợ cháu sẽ lãng quên kiến thức nên gia đình tôi rất lo lắng. May nhờ có thầy cô gửi bài tập về nhà nên con tôi không còn xem ti vi nữa mà tập trung làm bài cho kịp để nộp. Thấy cháu tất bật với việc trả bài nên tôi cũng bớt gánh lo”.

Còn ông Đặng Xuân Hùng (ở tổ dân phố 4) chia sẻ: “Năm nay con tôi học lớp 9, năm cuối cấp mà nghỉ cả tháng trời khiến tôi rất lo. Khi trở lại trường, sợ rằng kiến thức dồn lại, các cháu sẽ không tiếp thu nổi. Rất may các thầy cô đã ra đề cương cho các cháu học để giảm bớt áp lực về sau. Tôi thật sự cảm ơn cách làm của nhà trường để các cháu theo kịp chương trình”.

Cháu Hoàng Thị V., học sinh lớp 8 chia sẻ: “Thông thường đầu tuần cháu nhận được đề cương của các thầy cô gửi về, làm xong, cháu chụp lại rồi gửi cho giáo viên chủ nhiệm. Trong 3 môn học, có câu dễ, câu khó nhưng để giải quyết xong toàn bộ câu hỏi đó, cháu phải tập trung mất cả tuần. Học cũng vất vả nhưng nếu không học thì sợ quên mất”.

Bảng tổng hợp, theo dõi tình hình học tập của học sinh được giáo viên tổng hợp hàng tuần để báo cáo Ban giám hiệu.

Trao đổi với PV, thầy Ngô Đình Dũng, Hiệu trưởng Trường THCS Sông Trí cho biết: “Do thời gian nghỉ học để phòng, chống dịch tương đối dài, các em có thể lãng quên kiến thức nên việc triển khai ôn tập qua mạng Internet là hết sức cần thiết, nhằm khuyến khích ý thức tự học ở nhà của học sinh”.

Cũng theo Hiệu trưởng Trường THCS Sông Trí, mục đích là để cho các em ôn và nhớ lại một số kiến thức đã học, để sau khi quay trở lại trường, các em dễ tiếp cận với kiến thức mới.

Trần Hoàn - Đặng Sơn

Cuộc đua khốc liệt vào lớp 10: Con ôn thi, cả nhà phải ‘đi nhẹ, nói khẽ’

Kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội năm nay tiếp tục "tăng nhiệt" khi số thí sinh tăng, tỷ lệ chọi cao. Đồng hành cùng con trong kỳ thi này, nhiều phụ huynh thừa nhận, họ áp lực hơn cả thí sinh.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nữ sinh Nghệ An hỏi cách nói giọng Bắc, MC Khánh Vy xử trí bất ngờ

Một nữ sinh người dân tộc ở Nghệ An đã hỏi MC Khánh Vy cách làm sao để có thể nói giọng Bắc hay, qua đó giúp bản thân tự tin hơn tại ngày hội sinh viên các dân tộc do trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức mới đây.

'Nói không' với trung tâm, mẹ dạy từ số 0 đến thuyết trình tiếng Anh trôi chảy

Vì tính chất công việc bận rộn, chị Huyền từng có ý định gửi gắm con vào các trung tâm tiếng Anh. Nhưng tham khảo nhiều nơi, không có lộ trình nào khiến chị cảm thấy phù hợp. Cuối cùng, bà mẹ này quyết định tự đồng hành cùng con tại nhà.

NSND Thu Hà giản dị vẫn đẹp đến nao lòng, Ngọc Anh 'Phố trong làng' bikini sexy

NSND Thu Hà chia sẻ ảnh chụp cảnh đẹp trong ngày đầu nghỉ lễ ở Hà Nội. Diễn viên Ngọc Anh khoe thân hình gợi cảm trong bộ bikini đỏ rực trên biển.

9X ở Quảng Ninh 'thổi hồn' vào thứ bị mọi người vứt bỏ

Những mảnh thủy tinh người khác coi là rác nhưng đối với Thanh đó là những mảng màu kỳ diệu, có hồn khi được tái chế đúng cách.

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Đang cập nhật dữ liệu !