Hà Tĩnh: Phát hiện một đạo sắc phong cổ thời Tây Sơn

Chiều 15-8, ông Nguyễn Trí Sơn, Trưởng phòng Quản lý Di sản (thuộc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, đã phát hiện được tại nhà thờ họ Đoàn, ở xã Đức Đồng, huyện Đức Thọ còn lưu giữ một đạo sắc phong cổ quý hiếm thời Tây Sơn (ảnh).

Hà Tĩnh: Phát hiện một đạo sắc phong cổ thời Tây Sơn

Hà Tĩnh: Phát hiện một đạo sắc phong cổ thời Tây Sơn

Sắc do vua Quang Trung ban tặng ngày 27-4 năm thứ 2 niên hiệu Quang Trung 1789

Đạo sắc phong thuộc niên hiệu Quang Trung năm thứ Hai (1789), dài 1,2m, rộng 50cm được làm bằng chất liệu giấy dó mịn, nền màu vàng nghệ, mặt trước có đóng dấu triện vua màu đỏ, được trang trí họa tiết hoa văn hình Long (rồng) ẩn, vân (mây) màu chàm, đường diềm sắc hình chữ vạn, bốn góc có 4 vòng khoanh hình bầu dục, bên trong điểm bằng các hạt tinh tú và vẫn còn nguyên vẹn.

Sắc do vua Quang Trung ban tặng ngày 27-4 năm thứ 2 niên hiệu Quang Trung 1789, bao gồm 74 chữ Hán cổ màu đen được chia làm 8 dòng hàng dọc, ghi niên đại, nội dung. Mặt sau được trang trí hoa văn hình tứ linh: Long, Ly, Quy, Phụng, bốn góc và ở giữa là hồi văn chữ Thọ.

Nội dung ban sắc cho ông Đoàn Danh Thảo, xã Tự Đồng, phủ Đức Quang, trấn Nghệ An (nay là xã Đức Đồng, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) làm công việc đội trưởng phụ trách vận chuyển quân lương trong quân đội và đây là đạo sắc phong cổ thuộc loại cổ vật quý hiếm nhất được tìm thấy ở Hà Tĩnh từ trước đến nay.

Ngoài đạo sắc phong trên tại dòng họ Đoàn còn phát hiện thêm hai đạo sắc phong cổ thời nhà Lê, niên hiệu Cảnh Hưng năm thứ 44 (1783).

Theo sggp.org.vn

Theo sggp.org.vn

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !