Hà Tĩnh: Lễ hội Cam đầu tiên chính thức khai mạc

Lễ hội cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh lần thứ nhất năm 2017 chính thức khai mạc vào tối 2/12.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tham dự khai mạc lễ hội cam tại Hà Tĩnh (ảnh: H.T)

Lễ hội Cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh lần này nhằm quảng bá, tôn vinh thương hiệu, chất lượng của trái cam và một số nông sản đặc sản của các địa phương đến người dân trong và ngoài nước; kích cầu tiêu dùng, từ đó nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế địa phương.

Muốn ngành nông nghiệp tỉnh ngày một phát triển, vươn ra thị trường thế giới, Hà Tĩnh cần phải tập trung quyết liệt thực hiện cơ cấu lại ngành nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, các sản phẩm nông nghiệp hàng hoá chủ lực của tỉnh được khuyến khích phát triển mạnh mẽ.

Cắt băng khai mạc lễ hội

Hiện nay, diện tích cam, bưởi Hà Tĩnh đã đạt đến diện tích trên 8.000ha (trong đó, cam hơn 6.000ha, bưởi trên 2.000ha), sản lượng đạt trên 80 ngàn tấn/năm, cơ bản được người tiêu dùng ưa thích, đã mang lại thu nhập lớn cho người dân.

Quy hoạch đến năm 2020, diện tích cam, bưởi của Hà Tĩnh sẽ đạt trên 12.000ha; năng suất bình quân từ 13 - 15 tấn/ha; tổng sản lượng cam, bưởi đạt khoảng 135 - 150 ngàn tấn/năm.

Trong khuôn khổ lễ hội, có các cuộc thi gian hàng đẹp và chất lượng cam đặc sản tiêu biểu, hội thảo chuyên đề về thâm canh cây ăn quả có múi; lễ trao giải sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và hội nghị kết nối cung cầu…

Lãnh đạo tỉnh trao giải thưởng cho 27 cá nhân, tổ chức đạt danh hiệu

Tham gia lễ hội có 28 đơn vị, với 86 gian hàng đến từ các địa phương, doanh nghiệp, hộ kinh doanh và đơn vị. Trong đó, có 33 gian hàng sản phẩm cam và bưởi, 38 gian hàng về sản phẩm nông nghiệp và 15 gian hàng sản phẩm khác.

Tại lễ khai mạc, Ban Tổ chức đã vinh danh, cấp giấy chứng nhận và trao giải thưởng cuộc thi gian hàng đẹp và chất lượng cam đặc sản tiêu biểu cho 27 tổ chức, cá nhân đạt danh hiệu. Đồng thời, trao giải đặc biệt về đặc sản cam tiêu biểu cho nhà vườn Đoàn Quốc Hoài, thôn 1, xã Hương Thọ (Vũ Quang).

M. Hoa

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !