Hà Tĩnh: Đê nghìn tỷ, làm xong chưa kịp bàn giao đã phải vá

Được đầu tư gần một ngàn tỷ đồng nhưng dự án trọng điểm nâng cấp đê La Giang (Đức Thọ, Hà Tĩnh) lại xuất hiện hư hỏng, xuống cấp, nhiều đoạn phải đào lên vá lại.

Mặc dù đã được bóc lên đổ lại nhưng đường nứt bên cạnh đã “tố cáo” về chất lượng của công trình.

Công trình có chiều dài 19,213 km, với tổng mức đầu tư 967,4 tỷ đồng từ nguồn trái phiếu Chính phủ, do Chi cục Quản lí Đê điều và Phòng chống lụt bão Hà Tĩnh làm chủ đầu tư, Công ty Xuân Thành (đóng tại tỉnh Ninh Bình) là đơn vị thi công.

Được khởi công tháng 12/2009, và theo kế hoạch con đê này sẽ hoàn thành vào năm 2011.

Đây là công trình phòng lũ trọng điểm của tỉnh Hà Tĩnh, có nhiệm vụ bảo vệ an toàn tính mạng cho gần 30 vạn dân cư với 35.000 ha đất canh tác.

Tuy nhiên, không được như những gì người dân kỳ vọng, dự án phải bốn lần xin gia hạn tiến độ và sau gần 7 năm triển khai xây dựng mới cơ bản được hoàn thành.

Đến thời điểm hiện tại, công trình vẫn chưa được bàn giao nhưng đã bộc lộ nhiều hư hỏng, xuống cấp. Từ đê Bấn (Hồng Lĩnh) đến Linh Cảm (Đức Thọ) xuất hiện hàng trăm vết nứt ngang dọc.

Nhiều đoạn, mặt đường bị bong tróc nham nhở, để lộ phần đá lởm chởm.

Nứt nẻ chi chít, dày đặc đã gây nên hiện tượng “bục ruột”.

Tại hiện trường, theo ghi nhận của PV, đoạn đê từ xã Đức Nhân đến xã Đức Yên chỉ dài khoảng 7km nhưng đơn vị thi công phải tiến hành khắc phục hư hỏng rất nhiều chỗ. Riêng việc đào một nửa đường bê tông lên để đổ lại đã có đến hàng chục điểm với chiều dài gần 200m. Ngoài ra còn có một số đoạn hư hỏng giữa tâm đường phải cắt bỏ rồi vá lại dài khoảng 50m.

Đặc biệt là đoạn qua cống Đức Xá thuộc xã Bùi Xá. Chỉ với chiều dài khoảng 50m nhưng mặt đường bị nứt nẻ dày đặc, nhiều chỗ bị gãy nát gây nên hiện tượng “bục ruột”. Có nhiều đường nứt tạo nên những khe rãnh lớn, gây khó khăn trở ngại khi qua lại và tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Trao đổi với PV, một cán bộ huyện Đức Thọ cho biết: “Mặc dù được triển khai xây dựng từ mấy năm trước nhưng đến thời điểm này dự án đê La Giang vẫn chưa được bàn giao. Hiện tại, Chủ đầu tư đang yêu cầu đơn vị thi công khắc phục, sửa chữa những hư hỏng để nghiệm thu, bàn giao công trình”.

Một số hình ảnh do PV ghi nhận tại hiện trường: 

Nứt nẻ tạo nên những khe rãnh lớn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Có nhiều đoạn vết nứt giữa tâm đường kéo dài khoảng 30m.

Một số điểm mặt đường bị bong tróc nham nhở, để lộ phần đá lởm chởm.

Đặng Sơn

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !