Hà Tĩnh: Đề nghị kỷ luật cán bộ thú y xã thờ ơ với dịch tả lợn châu Phi

Mặc dù đã được hộ chăn nuôi thông báo đàn lợn có dấu hiệu bị ốm, nhưng bà Nguyễn Thị Hạnh, cán bộ thú y xã Cẩm Nam, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã không kiểm tra, báo cáo cấp trên, khiến dịch bùng phát, lợn chết hàng loạt, gây thiệt hại lớn cho người dân và khó khăn trong công tác phòng chống.

Công văn yêu cầu xử lý kỷ luật đối với cán bộ phụ trách thú y xã Cẩm Nam

Chiều 23/5, trao đổi với PV Infonet, một lãnh đạo huyện Cẩm Xuyên cho biết: Ngày 17/5, UBND huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) có công văn số 1074/UBND-NN, yêu cầu UBND xã Cẩm Nam tổ chức xử lý kỷ luật, đình chỉ công tác và chấm dứt hợp đồng đối với cán bộ thú y xã vì lơ là trong công tác phòng, chống dịch bệnh đối với đàn gia súc trên địa bàn.

Theo đó, ngày 14/5, nhận được tin báo đàn lợn của hộ ông Võ Văn Huy (tại thôn Tiến Hưng, xã Cẩm Nam) ốm, chết với số lượng lớn, UBND huyện Cẩm Xuyên đã tổ chức kiểm tra, rà soát tình hình dịch bệnh, lấy mẫu xét nghiệm và hướng dẫn xử lý theo quy định về phòng chống dịch bệnh.

Theo kết quả kiểm tra tại hộ ông Huy, cơ quan chức năng huyện Cẩm Xuyên phát hiện cán bộ thú y xã có sự chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch.

Cụ thể, ngày 8/5, sau khi phát hiện đàn lợn của gia đình có dấu hiệu bị ốm, ông Huy đã thông báo cho bà Nguyễn Thị Hạnh, cán bộ thú y xã. Tuy nhiên, bà Hạnh không kịp thời kiểm tra các triệu chứng trên đàn lợn, báo cáo đến cơ quan thú y huyện, lãnh đạo UBND xã để có hướng xử lý phù hợp, mà chỉ hướng dẫn hộ xử lý qua điện thoại.

Đến ngày 15/5, dịch bùng phát, gây chết số lượng lớn nhưng bà Hạnh vẫn không báo cáo về lãnh đạo xã, cơ quan thú y huyện. Việc khi báo cho cơ quan thú y huyện do chủ hộ thực hiện.

Rắc vôi khử trùng, phun thuốc tiêu độc ngăn chặn dịch bệnh lây lan. (Ảnh minh họa)

Xét thấy ý thức, thái độ trong công tác phòng, chống dịch bệnh của bà Nguyễn Thị Hạnh đã gây thiệt hại cho hộ chăn nuôi, gây khó khăn cho công tác phòng chống và tiềm ẩn nguy cơ dịch lây lan ra diện rộng, Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên yêu cầu xã Cẩm Nam chấm dứt hợp đồng lao động đối với cán bộ thú y xã Cẩm Nam.

Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên nhấn mạnh: “Để kịp thời răn đe các trường hợp lơ là, chủ quan, thiếu ý thức chấp hành trong công tác phòng chống dịch, UBND huyện yêu cầu UBND xã Cẩm Nam tổ chức kiểm điểm, xử lý kỷ luật và đình chỉ công tác, chấm dứt hợp đồng với bà Nguyễn Thị Hạnh. Đồng thời, lựa chọn, bố trí người có năng lực trình độ để thay thế bà Nguyễn Thị Hạnh đảm bảo, đảm nhiệm công tác thú y trên địa bàn. Báo cáo kết quả thực hiện về UBND huyện trước ngày 25/5”.

Chủ tịch huyện cũng yêu cầu Phòng NN&PTNT và UBND xã Cẩm Nam xem xét đề nghị chi cục chăn nuôi và thú y thu hồi giấy phép hành nghề và tạm dừng việc hoạt động hành nghề của bà Nguyễn Thị Hạnh”, văn bản chỉ rõ.

Trần Hoàn
Từ khóa: Phòng chống dịch Thiếu trách nhiệm Lơ là chủ quan Chấm dứt hợp đồng lao động Nguyễn Thị Hạnh Can bộ thú y xã Cẩm Nam Thu hồi giấy phép hành nghề

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !