Hà Nội: Xe khách tăng gấp 2-3 lần dịp Tết

Ngay sau kỳ nghỉ Tết dương lịch, Công ty quản lý bến xe (QLBX) Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị thành viên lên kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán. Đại diện công ty QLBX Hà Nội khẳng định, sẽ không để hành khách nhỡ xe về quê ăn Tết.

Hà Nội: Xe khách tăng gấp 2-3 lần dịp Tết

Tăng chuyến vào những ngày cao điểm

Để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012, Công ty QLBX Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị thành viên là: Bến xe phía Nam (Giáp Bát), bến xe phía Tây (Mỹ Đình) và bến xe phía Bắc (Gia Lâm) lên kế hoạch cụ thể về lượng phương tiện phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Theo ông Nguyễn Hoàng Trung - Giám đốc Ban quản lý Bến xe Hà Nội cho biết: Bên cạnh việc đề nghị các đơn vị thành viên tăng cường số lượng, lượt xe phục vụ vào những ngày cao điểm (khoảng 3.000 lượt/ngày), thì Công ty QLBX Hà Nội còn phối hợp với các đơn vị khác như: Xí nghiệp kinh doanh vận tải Hà Nội, Tổng Công ty vận tải Hà Nội để thuê bổ sung một số phương tiện vận tải dự phòng, nhằm tăng cường giải tỏa khách tại chỗ về bến quá đông, tránh ùn ứ cục bộ.

Hà Nội: Xe khách tăng gấp 2-3 lần dịp Tết

Hà Nội sẽ tăng 3.000 lượt xe/ngày vào những ngày cao điểm để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán. Ảnh: M.N.

“Năm nay, Tết Nguyên đán được nghỉ tới 9 ngày, nên nhu cầu đi lại sẽ tăng hơn so với mọi năm. Chúng tôi sẽ cố gắng phục vụ tối đa nhu cầu đi lại của người dân. Không để xảy ra tình trạng khách hàng bị nhỡ xe, hay gặp khó khăn trong quá trình về quê ăn Tết” - ông Trung nói.

Theo chỉ đạo của Công ty QLBX Hà Nội, căn cứ vào nhu cầu đi lại của người dân vào các năm trước cũng như thực tế, các đơn vị thành viên thuộc Công ty QLBX Hà Nội đã có kế hoạch tăng thêm đầu xe, cũng như số lượt xe (vào bến và xuất bến trong ngày) để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Cụ thể, tại bến xe Mỹ Đình, ông Nguyễn Mạnh Tiến - Giám đốc Xí nghiệp cho biết, vào những ngày cao điểm (27-29 tháng Chạp), đơn vị này sẽ tăng thêm 150-200 xe/ngày, tương đương mức từ 34.500 đến 40.000 lượt khách/ngày (tăng gấp 2,5 lần so với ngày thường).

Tại bến Giáp Bát sẽ tăng thêm 1.000 lượt xe/ngày (tăng 1,2 lần so với ngày thường), lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm có thể tăng hơn 1,5 lần so với ngày thường và đạt mức từ 25.000 đến 30.000 lượt khách/ngày.

Riêng tại bến Gia Lâm, do nhiều tuyến trùng với tuyến xe bus, nên nhu cầu đi xe khách sẽ thấp hơn so với các bến xe còn lại. Tuy nhiên, Xí nghiệp dự kiến lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm là: 13.000 - 15.000 lượt khách/ngày, tăng 2- 3 lần so với ngày thường. Lượt xe dự kiến là 7.00 xe (tăng 1,3 lần so với ngày thường).

Chỉ cho xuất bến những xe đảm bảo chất lượng

Để đảm bảo an toàn, thuận tiện cho hành khách, ông Nguyễn Hoàng Trung - Giám đốc Ban QLBX Hà Nội - cho biết: Công ty đã chỉ đạo các đơn vị thành viên không để xảy ra hiện tượng khách lên xe không có vé, lấy tiền cao hơn giá vé qui định, lái phụ xe tranh giành khách, ép khách... Nghiêm cấm việc ép khách, ép giá, tham gia lôi kéo khách, trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm.

Đồng thời, các xí nghiệp quản lý bến xe phối hợp với các đơn vị khác để tổ chức giao thông khoa học, đảm bảo thông suốt trong quá trình điều hành; phối hợp với các cơ quan như: Công an địa phương, CSGT, Đội tự quản và Ban Thanh tra GTVT Hà Nội kiểm tra, kiểm soát đảm bảo tốt an ninh trật tự trên các tuyến vận tải hành khách, chống nạn xe dù, bến cóc…

Hà Nội: Xe khách tăng gấp 2-3 lần dịp Tết

Xe dù, bến cóc sẽ bị xử lý nghiêm (ảnh minh họa). Ảnh: M.N.

Ông Nguyễn Mạnh Tiến, Giám đốc bến xe Mỹ Đình cũng khẳng định: "Tất cả những phương tiện khi xuất bến đều phải đảm bảo chất lượng theo quy định. Xí nghiệp sẽ kiên quyết không cho xuất bến đối với các xe không đủ tiêu chuẩn, chất lượng, chở quá tải, hàng hóa lẫn với hành khách, chủ phương tiện uống bia rượu hoặc sử dụng những chất kích thích”.

Bên cạnh việc đảm bảo công tác an ninh trật tự, tạo điều kiện thuận lợi nhu cầu đi lại của hành khách, Công ty QLBX Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị thành viên phải tuân thủ các quy định về phòng chống cháy nổ; công tác vệ sinh môi trường, đảm bảo công tác phòng chống dịch; thực hiện nghiêm chế độ trực và báo cáo hàng ngày về Công ty QLBX Hà Nội để có những chỉ đạo kịp thời…

Minh Nhật

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Về nhà để được nếm trọn hương vị yêu thương từ tô canh đọt nhãn lồng của mẹ

Sớm tinh mơ, tiếng chuông Zalo vang lên. Ngay sau đó là hình ảnh đọt nhãn lồng xanh mướt được bé út gửi qua, kèm tin nhắn: “Nghe nói lễ năm nay anh hai được về, mẹ chăm tưới tụi nó tốt mơn mởn luôn!”.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

Về quê không báo trước, nàng dâu nghẹn ngào thấy cảnh ở nhà bố mẹ chồng

Cả nhà tôi về quê không báo trước mới biết bố mẹ ở nhà ăn uống kham khổ. Ấy thế, mỗi lần con cháu về, ông bà thiết đãi đủ thứ, từ gà vịt đến tôm cua.

NSND Thu Hà giản dị vẫn đẹp đến nao lòng, Ngọc Anh 'Phố trong làng' bikini sexy

NSND Thu Hà chia sẻ ảnh chụp cảnh đẹp trong ngày đầu nghỉ lễ ở Hà Nội. Diễn viên Ngọc Anh khoe thân hình gợi cảm trong bộ bikini đỏ rực trên biển.

9X ở Quảng Ninh 'thổi hồn' vào thứ bị mọi người vứt bỏ

Những mảnh thủy tinh người khác coi là rác nhưng đối với Thanh đó là những mảng màu kỳ diệu, có hồn khi được tái chế đúng cách.

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Ước mơ 3 đời của gia đình sống trong 'căn nhà' hơn 10m2 trên sông Lam

Hàng chục năm qua, nhiều hộ dân chài lưới ven bờ sông Lam phải sống lênh đênh nay đây mai đó. Ngôi nhà của họ là những chiếc thuyền cũ rộng chừng chục mét vuông.

Đang cập nhật dữ liệu !