Hà Nội tích cực hút khách nội địa

Trong 3 ngày ( 26- 28/6), UBND TP Hà Nội đã tổ chức Chương trình “Quảng bá điểm đến Văn hoá – Du lịch Hà Nội năm 2020” tại khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ.

{keywords}
 

Chương trình do UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội thực hiện, nhằm hưởng ứng chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động.

Chương trình “Quảng bá điểm đến Văn hóa - Du lịch Hà Nội năm 2020”  có nhiều hoạt động hấp dẫn: Khai mạc, công bố chương trình kích cầu du lịch Hà Nội với các sản phẩm tour du lịch đặc sắc được giảm giá từ 30-50%; giới thiệu đồ uống không cồn là những sản phẩm đồ uống truyền thống, đặc sản địa phương có chỉ dẫn địa lý và các sản phẩm đồ uống theo xu hướng giới trẻ hiện nay.

Cũng trong khuôn khổ của Chương trình có sự tham gia của các khu trưng bày với

80 gian hàng được chia thành 2 khu: Không gian quảng bá sản phẩm kích cầu du lịch gồm 50 gian hàng của hơn 70 doanh nghiệp lữ hành và khu điểm du lịch, Lễ hội kích cầu du lịch đã huy động các doanh nghiệp tung ra trên 1000 tour kích cầu du lịch cho hàng trăm nghìn lượt khách khuyến mại giảm giá sâu để du khách có cơ hội được sử dụng dịch vụ cao cấp với giá tốt nhất.

Khu không gian giới thiệu đồ uống không cồn gồm: Các sản phẩm đồ uống đặc trưng, giới thiệu các món chè truyền thống đặc trưng của Hà Nội với 30 gian hàng giới thiệu các sản phẩm như Chè long nhãn hạt sen, Cà phê, nước sấu, tào phớ, các loại đồ uống pha chế tổng hợp, đồ uống đóng hộp của các nhãn hàng có mặt trên thị trường, các loại chè đặc sản vùng miền có tại Hà Nội và đặc biệt không thể thiếu là các quán trà công nghệ phù hợp với giới trẻ hiện nay... các sản phẩm đồ uống đều do các nghệ nhân, các cơ sở kinh doanh đạt tiêu chuân ATVSTP thực hiện.

Phát biểu tại buổi khai mạc, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Du lịch Hà Nội Nguyễn Thị Vân cho biết: Tham gia “Lễ hội kích cầu du lịch” của Hà Nội lần này, Hanoitourist nhận thấy ý nghĩa to lớn của Lễ hội, hoạt động này góp phần vào việc khôi phục, duy trì và phát triển ngành du lịch Việt Nam nói chung và ngành du lịch của Hà Nội nói riêng trong bối cảnh trong nước và thế giới nỗ lực không ngừng đối phó với những tác động của dịch bệnh COVID-19.

Hưởng ứng Lễ hội kích cầu lần này, cùng với các doanh nghiệp du lịch, Tổng Công ty Du lịch Hà Nội tham gia và mang đến nhiều sản phẩm du lịch tại 6 gian hàng tại khu vực chính của lễ hội và tại gian hàng của Vietnamairlines. Các sản phẩm đó là chuỗi tour du lịch trọn gói khuyến mại giảm giá hấp dẫn, trong đó có các sản phẩm du lịch đặc thù như: Tour trải nghiệm ban đêm tại khu di tích nhà tù Hòa Lò với tên gọi “Đêm thiêng liêng - sáng ngời tinh thần Việt”; Tour tham quan khám phá khu di tích Hoàng Thành với những trải nghiệm hoàn toàn mới; tour nghỉ dưỡng tại khu du lịch Tản Đà với dịch vụ dành riêng cho du khách cao tuổi trên 60 tuổi; Tour sinh thái Tây Yên Tử - Bắc Giang mùa vải ngọt; tour khám phá Hạ Long bằng thủy phi cơ, mang đến du khách trải nghiệm ngắm toàn cảnh Hạ Long bằng thủy phi cơ...

Hanoitourist tin tưởng rằng Chương trình kích cầu du lịch này sẽ có được sự đồng hành tích cực từ các cơ quan quản lý, các doanh nghiệp du lịch, vận chuyển, hàng không và đặc biệt từ du khách trong nước theo đúng tinh thần của chiến dịch “Người Việt đi du lịch Việt”.

Theo BTC, trong thời gian diễn ra Lễ hội, người dân Thủ đô và du khách còn được thưởng thức nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc như: Giờ vàng giải nhiệt, tìm hiểu về Hà Nội nhận giải thưởng, các games show nhận quà tại các gian hàng; Lễ hội văn hóa đường phố “Hà Nội điểm đến xanh”; quảng bá nghệ thuật và di sản của Thăng Long - Hà Nội; triển lãm “Những ngày Hà Nội chống dịch COVID-19 - Vững niềm tin vượt qua thử thách”; chương trình nghệ thuật “Hà Nội những ngày không quên”.

Trong bối cảnh Việt Nam chưa đón khách du lịch quốc tế đến do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 toàn cầu, Hà Nội tập trung khai thác thị trường tại chỗ, thị trường khách du lịch trong nước, các quận huyện chú trọng đẩy mạnh phát triển dịch vụ, khai thác giá trị điểm đến, cải tạo môi trường du lịch để sẵn sàng cung cấp dịch vụ có chất lượng cao tới du khách. Việc tổ chức Lễ hội sẽ tạo điều kiện cho người dân Thủ đô dễ dàng tiếp cận với các sản phẩm du lịch hấp dẫn, giá rẻ, đảm bảo chất lượng, nhất là trước thời điểm học sinh nghỉ hè năm học 2019 - 2020.

H. Anh 

Bánh tôm hồ Tây - Món ăn nức tiếng của Hà Nội 'gây thương nhớ' cho du khách quốc tế

Đến với Thủ đô Hà Nội, du khách nước ngoài không chỉ thích thú với các địa điểm du lịch nổi tiếng, mà còn nhớ mãi món ăn, đặc sản nức tiếng bất cứ ai cũng đã từng thưởng thức, đó chính là bánh tôm hồ Tây.

Du lịch Đà Nẵng: Khám phá Bà Nà về đêm chỉ từ 500.000 đồng

Từ tháng 10/2024, khu du lịch Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng) áp dụng chính sách giá combo “Ba Na By Night” linh hoạt theo từng khung giờ lên cáp treo.

Fansipan, Sa Pa - điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ 2/9

Kỳ nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày sẽ là thời điểm lý tưởng cho một chuyến đi du lịch tại Fansipan, Sa Pa - nơi nắng vàng như rót mật, khí hậu mát lạnh, ruộng bậc thang mùa lúa chín rực vàng và tưng bừng các lễ hội.

Lý do Hà Nam có cơ hội trở thành ‘Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á’

Được kỳ vọng là “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á”, Hà Nam là nơi-phải-đến dành cho những ai yêu thích khám phá các lớp trầm tích văn hoá bản địa.

Hà Nam được đề cử 2 hạng mục tại World Travel Awards lần thứ 31

Hà Nam vừa xuất sắc lọt vào danh sách đề cử World Travel Awards lần thứ 31 khu vực châu Á và châu Đại Dương, tại 2 hạng mục “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á” và “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu châu Á”.

Fansipan rực rỡ với thảm hoa tím trải dài tới tận chân trời

Tháng 8, đồi hoa tím trải rộng hơn 15.000m2 tại Sun World Fansipan Legend rực rỡ khoe sắc, làm đẹp cho bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ của dãy núi cao nhất Việt Nam.

Trải nghiệm xe bus 2 chiều miễn phí đến Yoko Onsen Quang Hanh

Trải nghiệm nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng tại Yoko Onsen Quang Hanh đang được nhiều du khách ví von là điểm đến “chữa lành” thời thượng khi tới Hạ Long.

Lễ hội Rồng hứa hẹn khuấy đảo Hạ Long dịp lễ 30/4

Từ ngày 27/4 - 1/5, du khách đến với Sun World Ha Long sẽ được thưởng thức những màn tranh tài Lân Sư Rồng mãn nhãn, trải nghiệm show khủng long kỳ thú hay check-in Vườn Rồng trong Lễ hội Rồng.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Phú Quốc sắp có thêm hai thương hiệu khách sạn cao cấp bậc nhất

Ngày 26/10, Sun Group và Tập đoàn quản lý khách sạn Marriott International vừa ký hợp tác, đưa hai thương hiệu xa xỉ bậc nhất thế giới trong lĩnh vực khách sạn là Ritz Carlton Reserve và The Luxury Collection® tới Hòn Thơm.

Đang cập nhật dữ liệu !