Hà Nội tích cực hút khách nội địa

Trong 3 ngày ( 26- 28/6), UBND TP Hà Nội đã tổ chức Chương trình “Quảng bá điểm đến Văn hoá – Du lịch Hà Nội năm 2020” tại khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ.

{keywords}
 

Chương trình do UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội thực hiện, nhằm hưởng ứng chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động.

Chương trình “Quảng bá điểm đến Văn hóa - Du lịch Hà Nội năm 2020”  có nhiều hoạt động hấp dẫn: Khai mạc, công bố chương trình kích cầu du lịch Hà Nội với các sản phẩm tour du lịch đặc sắc được giảm giá từ 30-50%; giới thiệu đồ uống không cồn là những sản phẩm đồ uống truyền thống, đặc sản địa phương có chỉ dẫn địa lý và các sản phẩm đồ uống theo xu hướng giới trẻ hiện nay.

Cũng trong khuôn khổ của Chương trình có sự tham gia của các khu trưng bày với

80 gian hàng được chia thành 2 khu: Không gian quảng bá sản phẩm kích cầu du lịch gồm 50 gian hàng của hơn 70 doanh nghiệp lữ hành và khu điểm du lịch, Lễ hội kích cầu du lịch đã huy động các doanh nghiệp tung ra trên 1000 tour kích cầu du lịch cho hàng trăm nghìn lượt khách khuyến mại giảm giá sâu để du khách có cơ hội được sử dụng dịch vụ cao cấp với giá tốt nhất.

Khu không gian giới thiệu đồ uống không cồn gồm: Các sản phẩm đồ uống đặc trưng, giới thiệu các món chè truyền thống đặc trưng của Hà Nội với 30 gian hàng giới thiệu các sản phẩm như Chè long nhãn hạt sen, Cà phê, nước sấu, tào phớ, các loại đồ uống pha chế tổng hợp, đồ uống đóng hộp của các nhãn hàng có mặt trên thị trường, các loại chè đặc sản vùng miền có tại Hà Nội và đặc biệt không thể thiếu là các quán trà công nghệ phù hợp với giới trẻ hiện nay... các sản phẩm đồ uống đều do các nghệ nhân, các cơ sở kinh doanh đạt tiêu chuân ATVSTP thực hiện.

Phát biểu tại buổi khai mạc, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Du lịch Hà Nội Nguyễn Thị Vân cho biết: Tham gia “Lễ hội kích cầu du lịch” của Hà Nội lần này, Hanoitourist nhận thấy ý nghĩa to lớn của Lễ hội, hoạt động này góp phần vào việc khôi phục, duy trì và phát triển ngành du lịch Việt Nam nói chung và ngành du lịch của Hà Nội nói riêng trong bối cảnh trong nước và thế giới nỗ lực không ngừng đối phó với những tác động của dịch bệnh COVID-19.

Hưởng ứng Lễ hội kích cầu lần này, cùng với các doanh nghiệp du lịch, Tổng Công ty Du lịch Hà Nội tham gia và mang đến nhiều sản phẩm du lịch tại 6 gian hàng tại khu vực chính của lễ hội và tại gian hàng của Vietnamairlines. Các sản phẩm đó là chuỗi tour du lịch trọn gói khuyến mại giảm giá hấp dẫn, trong đó có các sản phẩm du lịch đặc thù như: Tour trải nghiệm ban đêm tại khu di tích nhà tù Hòa Lò với tên gọi “Đêm thiêng liêng - sáng ngời tinh thần Việt”; Tour tham quan khám phá khu di tích Hoàng Thành với những trải nghiệm hoàn toàn mới; tour nghỉ dưỡng tại khu du lịch Tản Đà với dịch vụ dành riêng cho du khách cao tuổi trên 60 tuổi; Tour sinh thái Tây Yên Tử - Bắc Giang mùa vải ngọt; tour khám phá Hạ Long bằng thủy phi cơ, mang đến du khách trải nghiệm ngắm toàn cảnh Hạ Long bằng thủy phi cơ...

Hanoitourist tin tưởng rằng Chương trình kích cầu du lịch này sẽ có được sự đồng hành tích cực từ các cơ quan quản lý, các doanh nghiệp du lịch, vận chuyển, hàng không và đặc biệt từ du khách trong nước theo đúng tinh thần của chiến dịch “Người Việt đi du lịch Việt”.

Theo BTC, trong thời gian diễn ra Lễ hội, người dân Thủ đô và du khách còn được thưởng thức nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc như: Giờ vàng giải nhiệt, tìm hiểu về Hà Nội nhận giải thưởng, các games show nhận quà tại các gian hàng; Lễ hội văn hóa đường phố “Hà Nội điểm đến xanh”; quảng bá nghệ thuật và di sản của Thăng Long - Hà Nội; triển lãm “Những ngày Hà Nội chống dịch COVID-19 - Vững niềm tin vượt qua thử thách”; chương trình nghệ thuật “Hà Nội những ngày không quên”.

Trong bối cảnh Việt Nam chưa đón khách du lịch quốc tế đến do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 toàn cầu, Hà Nội tập trung khai thác thị trường tại chỗ, thị trường khách du lịch trong nước, các quận huyện chú trọng đẩy mạnh phát triển dịch vụ, khai thác giá trị điểm đến, cải tạo môi trường du lịch để sẵn sàng cung cấp dịch vụ có chất lượng cao tới du khách. Việc tổ chức Lễ hội sẽ tạo điều kiện cho người dân Thủ đô dễ dàng tiếp cận với các sản phẩm du lịch hấp dẫn, giá rẻ, đảm bảo chất lượng, nhất là trước thời điểm học sinh nghỉ hè năm học 2019 - 2020.

H. Anh 

Trải nghiệm xe bus 2 chiều miễn phí đến Yoko Onsen Quang Hanh

Trải nghiệm nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng tại Yoko Onsen Quang Hanh đang được nhiều du khách ví von là điểm đến “chữa lành” thời thượng khi tới Hạ Long.

Lễ hội Rồng hứa hẹn khuấy đảo Hạ Long dịp lễ 30/4

Từ ngày 27/4 - 1/5, du khách đến với Sun World Ha Long sẽ được thưởng thức những màn tranh tài Lân Sư Rồng mãn nhãn, trải nghiệm show khủng long kỳ thú hay check-in Vườn Rồng trong Lễ hội Rồng.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Phú Quốc sắp có thêm hai thương hiệu khách sạn cao cấp bậc nhất

Ngày 26/10, Sun Group và Tập đoàn quản lý khách sạn Marriott International vừa ký hợp tác, đưa hai thương hiệu xa xỉ bậc nhất thế giới trong lĩnh vực khách sạn là Ritz Carlton Reserve và The Luxury Collection® tới Hòn Thơm.

Tín hiệu tích cực cho sự phục hồi của du lịch Việt Nam

Bộ sưu tập giải thưởng World Travel Awards 2023 cùng những tín hiệu lạc quan liên tiếp vào cuối năm đã cho thấy du lịch Việt Nam đang có bước phục hồi ngoạn mục.

TP. HCM vào danh sách điểm đến có nền ẩm thực đường phố thú vị

Mới đây trang Travel and Leisure của Ấn Độ đã đưa ra danh sách 20 thành phố có nền ẩm thực đường phố thú vị trên thế giới. Trong danh này Thành phố Hồ Chí Minh là đại diện duy nhất của Việt Nam.

8.000 khách du lịch ở Cô Tô lên tàu về đất liền tránh bão số 1

Hàng chục chuyến tàu đã xuất bến đưa 8.000 du khách trên đảo Cô Tô (huyện Cô Tô, Quảng Ninh) về đất liền trước khi bão số 1 đổ bộ.

Thác 3 tầng đẹp mê ly ở miền Bắc, du khách rủ nhau cắm trại trốn nóng cuối tuần

Thuộc địa phận thôn Bản Ba, xã Trung Hà, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang, cách thành phố Tuyên Quang khoảng hơn 70km, Thác Bản Ba là một trong những con thác dài nhất miền bắc với 3km được chia thành ba tầng.

Nữ du khách mặc bikini vô tư đi dạo trong phố cổ Hội An gây bức xúc

Hình ảnh nữ du khách nước ngoài mặc bikini đi dạo trong phố cổ Hội An khiến dư luận bức xúc, đánh giá phản cảm.

Du khách đuối nước tử vong khi nhảy thác Du Già ở Hà Giang

Trong quá trình tắm và nhảy thác cùng nhóm bạn tại thác Ba Tiên (hay còn gọi là thác Du Già) thuộc thôn Thâm Luông, xã Du Già, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang, một nam du khách bị đuối nước và tử vong.

Đang cập nhật dữ liệu !