Hà Nội sẽ phạt xe Uber, Grab đi vào 13 tuyến phố cấm sau 10 ngày thí điểm

Theo Sở GTVT Hà Nội, trong 10 ngày đầu, cảnh sát giao thông chỉ nhắc nhở những lái xe vi phạm đi vào 13 tuyến phố cấm và sau thời gian này (dự kiến từ 22/1) sẽ tiến hành xử phạt.

Hà Nội sẽ phạt xe Uber, Grab đi vào 13 tuyến phố cấm sau 10 ngày thí điểm - ảnh 1

Việc thí điểm cấm Uber, GrabTaxi giờ cao điểm tại 13 tuyến phố được thực hiện từ 11/01 đến 11/02/2018.

Phát biểu tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành giao thông vận tải năm 2018 ngày 18/1, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện nhận định loại hình vận tải công nghệ như Uber, Grab phát triển mạnh đã mang lại nhiều lợi ích cho hành khách, thúc đẩy taxi truyền thống tự đổi mới, tuy nhiên còn nhiều tồn tại vướng mắc.

Trước những bất cập, Hà Nội đã cắm biển cấm xe hợp đồng dưới 9 chỗ tại 13 tuyến phố. Việc thí điểm cấm Uber, GrabTaxi giờ cao điểm tại 13 tuyến phố được thực hiện trong 1 tháng, từ 11/1 đến 11/2/2018.

Trong 10 ngày đầu, cảnh sát giao thông chỉ nhắc nhở những lái xe vi phạm. Tuy nhiên sau 10 ngày sẽ tiến hành xử phạt.

Sở GTVT Hà Nội cũng phối hợp liên ngành yêu cầu Uber, Grab công bố công khai mức giá xe, bảo đảm công khai minh bạch để hành khách lựa chọn, nhằm đảm bảo công bằng giữa hoạt động của Uber, Grab và taxi truyền thống.

Trước đó, từ tháng 6/2017, Sở GTVT Hà Nội đã có văn bản kiến nghị UBND thành phố về việc quy hoạch số lượng xe Grab, Uber, đặt biển cấm trên một số tuyến phố.

Sở kiến nghị không mở rộng đơn vị mới, không tăng thêm số lượng phương tiện, đồng thời xe Uber và Grab cũng phải tuân thủ các quy định về phân luồng, tổ chức giao thông như taxi truyền thống để đảm bảo giao thông, giảm ùn tắc.

Chi tiết giờ cấm của từng tuyến phố:
Các tuyến đường hạn chế hoạt động trong khung giờ cao điểm: từ 6h00-9h00 và 16h30-19h30:

Giảng Võ, Láng Hạ, Lê Văn Lương, Trường Chinh (đoạn từ Vương Thừa Vũ đến Tôn Thất Tùng): hạn chế hoạt động theo cả hai chiều.
Khâm Thiên: hạn chế hoạt động theo chiều từ Lê Duẩn đi Ô Chợ Dừa (trừ ngày lễ, thứ Bảy, Chủ nhật được hoạt động 24/24).

Các tuyến đường hạn chế hoạt động từ 6h00 đến 21h00:
Đường Cầu Giấy, Xuân Thuỷ, hạn chế hoạt động theo cả hai chiều.

Các tuyến đường hạn chế hoạt động 24/24h (cả ngày, đêm):
Phố Phủ Doãn: hạn chế hoạt động theo chiều từ Tràng Thi đến Hàng Bông

Ngõ 897 Giải Phóng (cổng vào bến xe phía Nam): hạn chế hoạt động theo chiều từ Giải Phóng đi vào bến xe.
Cầu Chương Dương: hạn chế hoạt động theo chiều từ Nguyễn Văn Cừ sang Trần Nhật Duật, thời gian từ 6h00 đến 9h00, trừ ngày lễ, thứ bảy và chủ nhật.

Phố Hàng Bài (đoạn từ Trần Hưng Đạo đến Lý Thường Kiệt): hạn chế hoạt động theo chiều từ Trần Hưng Đạo đến Lý Thường Kiệt, thời gian từ 19h00 đến 24h00 các ngày thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật.

Nguyên Đức

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !