Hà Nội sẽ phạt xe Uber, Grab đi vào 13 tuyến phố cấm sau 10 ngày thí điểm

Theo Sở GTVT Hà Nội, trong 10 ngày đầu, cảnh sát giao thông chỉ nhắc nhở những lái xe vi phạm đi vào 13 tuyến phố cấm và sau thời gian này (dự kiến từ 22/1) sẽ tiến hành xử phạt.

Hà Nội sẽ phạt xe Uber, Grab đi vào 13 tuyến phố cấm sau 10 ngày thí điểm - ảnh 1

Việc thí điểm cấm Uber, GrabTaxi giờ cao điểm tại 13 tuyến phố được thực hiện từ 11/01 đến 11/02/2018.

Phát biểu tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành giao thông vận tải năm 2018 ngày 18/1, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện nhận định loại hình vận tải công nghệ như Uber, Grab phát triển mạnh đã mang lại nhiều lợi ích cho hành khách, thúc đẩy taxi truyền thống tự đổi mới, tuy nhiên còn nhiều tồn tại vướng mắc.

Trước những bất cập, Hà Nội đã cắm biển cấm xe hợp đồng dưới 9 chỗ tại 13 tuyến phố. Việc thí điểm cấm Uber, GrabTaxi giờ cao điểm tại 13 tuyến phố được thực hiện trong 1 tháng, từ 11/1 đến 11/2/2018.

Trong 10 ngày đầu, cảnh sát giao thông chỉ nhắc nhở những lái xe vi phạm. Tuy nhiên sau 10 ngày sẽ tiến hành xử phạt.

Sở GTVT Hà Nội cũng phối hợp liên ngành yêu cầu Uber, Grab công bố công khai mức giá xe, bảo đảm công khai minh bạch để hành khách lựa chọn, nhằm đảm bảo công bằng giữa hoạt động của Uber, Grab và taxi truyền thống.

Trước đó, từ tháng 6/2017, Sở GTVT Hà Nội đã có văn bản kiến nghị UBND thành phố về việc quy hoạch số lượng xe Grab, Uber, đặt biển cấm trên một số tuyến phố.

Sở kiến nghị không mở rộng đơn vị mới, không tăng thêm số lượng phương tiện, đồng thời xe Uber và Grab cũng phải tuân thủ các quy định về phân luồng, tổ chức giao thông như taxi truyền thống để đảm bảo giao thông, giảm ùn tắc.

Chi tiết giờ cấm của từng tuyến phố:
Các tuyến đường hạn chế hoạt động trong khung giờ cao điểm: từ 6h00-9h00 và 16h30-19h30:

Giảng Võ, Láng Hạ, Lê Văn Lương, Trường Chinh (đoạn từ Vương Thừa Vũ đến Tôn Thất Tùng): hạn chế hoạt động theo cả hai chiều.
Khâm Thiên: hạn chế hoạt động theo chiều từ Lê Duẩn đi Ô Chợ Dừa (trừ ngày lễ, thứ Bảy, Chủ nhật được hoạt động 24/24).

Các tuyến đường hạn chế hoạt động từ 6h00 đến 21h00:
Đường Cầu Giấy, Xuân Thuỷ, hạn chế hoạt động theo cả hai chiều.

Các tuyến đường hạn chế hoạt động 24/24h (cả ngày, đêm):
Phố Phủ Doãn: hạn chế hoạt động theo chiều từ Tràng Thi đến Hàng Bông

Ngõ 897 Giải Phóng (cổng vào bến xe phía Nam): hạn chế hoạt động theo chiều từ Giải Phóng đi vào bến xe.
Cầu Chương Dương: hạn chế hoạt động theo chiều từ Nguyễn Văn Cừ sang Trần Nhật Duật, thời gian từ 6h00 đến 9h00, trừ ngày lễ, thứ bảy và chủ nhật.

Phố Hàng Bài (đoạn từ Trần Hưng Đạo đến Lý Thường Kiệt): hạn chế hoạt động theo chiều từ Trần Hưng Đạo đến Lý Thường Kiệt, thời gian từ 19h00 đến 24h00 các ngày thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật.

Nguyên Đức

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !