Hà Nội sẽ dành 282 tỷ đồng tặng quà Tết cho các đối tượng chính sách, hưu trí

UBND TP Hà Nội vừa ban hành quyết định sẽ tặng quà cho các đối tượng chính sách, hưu trí, người có công trên địa bàn với tổng số tiền lên tới hơn 282 tỷ đồng.
Hà Nội sẽ dành 282 tỷ đồng tặng quà Tết cho các đối tượng chính sách, hưu trí - ảnh 1

ÔngLê Toàn Khang khẳng định: "Sẽ thành lập một số đoàn kiểm tra việc thực hiện tặng quà Tết cho các đối tượng chính sách tại một số địa phương".

Trong buổi họp báo Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội diễn ra vào chiều ngày 5/1, Sở Lao động Thương binh và Xã hội cho biết: Ngày 29/12/2015, UBND TP Hà Nội đã ban hành Quyết định quy định mức tặng quà tới các đối tượng hưởng chính sách, cán bộ công nhân viên chức nghỉ hưu trí, mất sức lao động, người cao tuổi, hỗ trợ gia đình thuộc diện hộ nghèo trên địa bàn thành phố, thăm hỏi tặng quà các tổ chức, cá nhân tiêu biểu nhân dịp Tết Bính thân 2016. Theo đó, số đối tượng được tặng quà là 806.790 người với số tiền lên tới hơn 282 tỷ đồng.

Riêng với những đối tượng có thêm túi quà Tết, ông Trần Thanh Bình – Trưởng phòng Chính sách người có công cho biết: “Quà của thành phố hoàn toàn bằng tiền, không có hiện vật, còn quà đến thăm đều được thành phố đứng ra mua cơ bản là dùng hàng nội và đảm bảo chất lượng. Còn đối với những túi quà đặc biệt có sử dụng hàng ngoại thì không phải là đồ Trung Quốc mà của Tây Âu”.

Với những hộ nghèo, thành phố vẫn có quà và tiếp tục có chính sách xã hội hoá sửa chữa nhà cho những hộ trên. Chỉ đạo phường xã tổ chức gặp mặt những người có công để có hình thức tặng quà, thắp nến tri ân đặt vòng hoa kỷ niệm. Về thời gian nhận quà Tết của Thành phố, ông Bình cho biết sẽ chuyển toàn bộ số quà trên tới tay người dân trước ngày 23/12 (âm lịch) để mọi người có thời gian chuẩn bị Tết.

Còn ông Lê Toàn Khang – Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH thì khẳng định: “Để tránh tình trạng quà không đến đầy đủ tận tay các đối tượng, Sở LĐ-TB&XH sẽ thành lập một số đoàn kiểm tra việc thực hiện tặng quà Tết của Chủ tịch nước, Thành phố tới đối tượng ở một số cơ sở xã, phường, thị trấn trên địa bàn mà không báo trước”.

Hoàng Nam

Về quê nghỉ lễ, nàng dâu rớt nước mắt khi thấy một thứ trong mâm cơm nhà chồng

Mâm cơm đơn giản nhưng chứa đựng biết bao yêu thương và quan tâm trong đó. Mỗi miếng thịt, mỗi cọng rau, đều chứa chan tình cảm của mẹ.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Về nhà để được nếm trọn hương vị yêu thương từ tô canh đọt nhãn lồng của mẹ

Sớm tinh mơ, tiếng chuông Zalo vang lên. Ngay sau đó là hình ảnh đọt nhãn lồng xanh mướt được bé út gửi qua, kèm tin nhắn: “Nghe nói lễ năm nay anh hai được về, mẹ chăm tưới tụi nó tốt mơn mởn luôn!”.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

Về quê không báo trước, nàng dâu nghẹn ngào thấy cảnh ở nhà bố mẹ chồng

Cả nhà tôi về quê không báo trước mới biết bố mẹ ở nhà ăn uống kham khổ. Ấy thế, mỗi lần con cháu về, ông bà thiết đãi đủ thứ, từ gà vịt đến tôm cua.

NSND Thu Hà giản dị vẫn đẹp đến nao lòng, Ngọc Anh 'Phố trong làng' bikini sexy

NSND Thu Hà chia sẻ ảnh chụp cảnh đẹp trong ngày đầu nghỉ lễ ở Hà Nội. Diễn viên Ngọc Anh khoe thân hình gợi cảm trong bộ bikini đỏ rực trên biển.

9X ở Quảng Ninh 'thổi hồn' vào thứ bị mọi người vứt bỏ

Những mảnh thủy tinh người khác coi là rác nhưng đối với Thanh đó là những mảng màu kỳ diệu, có hồn khi được tái chế đúng cách.

Đang cập nhật dữ liệu !