Hà Nội: Quận Hoàn Kiếm quyết tâm đến 31/3 sẽ giành lại vỉa hè cho người đi bộ

Ông Phạm Tuấn Long – Phó chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết: “Quận đã có kế hoạch giải tỏa cụ thể các điểm vi phạm. Các đơn vị liên ngành đang quyết tâm đến ngày 31/3 phải xóa xong các điểm lấn chiếm này, giành lại vỉa hè cho người đi bộ".

Huy động hơn 1.500 người đi "dẹp loạn" vỉa hè

Phòng Quản lý đô thị (QLĐT) quận Hoàn Kiếm, Hà Nội mới cho biết, thực hiện Công văn số 279/UBND-QLĐT ngày 24/2/2017 của UBND quận Hoàn Kiếm về thực hiện đảm bảo trật tự văn minh đô thị, trật tự ATGT trên địa bàn quận, quận đã chỉ đạo các lực lượng đồng loạt ra quân từ 8h ngày 27/2/2017.

Hà Nội: Quận Hoàn Kiếm quyết tâm đến 31/3 sẽ giành lại vỉa hè cho người đi bộ - ảnh 1

Lực lượng chức năng đồng loạt ra quân xử lý các hành vi vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường.

Lực lượng toàn quận Hoàn Kiếm ra quân theo kế hoạch nói trên có 1.562 người gồm các thành phần gồm lãnh đạo UBND và Công an phường, lực lượng công an, lực lượng chuyên trách giữ gìn trật tự đô thị phường, tổ tự quản khu dân cư, các ngành đoàn thể các phường.

Tổ liên ngành gồm Công an quận, phòng QLĐT quận, Đội Thanh tra GTVT quận Hoàn Kiếm, Công ty TNHH MTV Môi trường Hà Nội - chi nhánh Hoàn Kiếm.

Kết quả, tính đến hết ngày 28/2, các lực lượng toàn quận đã xử lý 297 trường hợp với số tiền là hơn 242 triệu đồng, trong đó: Vi phạm trật tự đô thị 112 trường hợp = 129.050.000 đồng. Vi phạm trật tự ATGT 156 trường hợp = 103.250.000 đồng.

Vi phạm vệ sinh môi trường 29 trường hợp = 10.150.000 đồng (trong đó đã tập trung xử lý tại 44 tụ điểm phức tạp theo chỉ đạo của UBND quận tại Công văn số 169/UBND-QLĐT ngày 23/2/2017). Thu giữ 235 bàn ghế các loại. Tháo dỡ 81 mái che, bạt che, cầu dắt xe, ô dù, biển quảng cáo,...

"Các lực lượng của các phường, các đơn vị đã nghiêm túc chấp hành chỉ đạo của UBND quận ra quân đồng loạt và có hiệu quả, nên tình hình đô thị trên các tuyến phố địa bàn quận ra quân trong hai ngày 27 và 28/2 vừa qua đã thông thoáng, sạch sẽ hơn", đại diện phòng QLĐT quận Hoàn Kiếm đánh giá.

Quyết lấy lại vỉa hè cho người đi bộ

Nói về về vấn đề xử lý những hành vi vi phạm vỉa hè, lòng đường, ông Phạm Tuấn Long – Phó chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết: “Đến lúc này, quận đã có kế hoạch giải tỏa cụ thể các điểm vi phạm. Các đơn vị liên ngành đang quyết tâm đến ngày 31/3 phải xóa xong các điểm lấn chiếm này, giành lại vỉa hè cho người đi bộ".

Hà Nội: Quận Hoàn Kiếm quyết tâm đến 31/3 sẽ giành lại vỉa hè cho người đi bộ - ảnh 2

Những trường hợp tái phạm sẽ bị cơ quan chức năng phạt nặng.

Thông tin từ ông Đào Quang Tâm - Phó phòng quản lý đô thị quận Hoàn Kiếm, trên địa bàn quận có khoảng 150 điểm vi phạm lấn chiếm vỉa hè, boong ke cần xử lý triệt để, quyết liệt.

Tuy nhiên, vào thời gian ban đầu, để để xử lý các điểm vi phạm, quận sẽ thực hiện đồng bộ các biện pháp như phổ biến, tuyên truyền... Sau đó, các đơn vị liên ngành sẽ ra quân kiểm tra, xử lý. Các hộ vi phạm lấn chiếm vỉa hè sẽ bị phạt hành chính.

Còn nói về trường khi các lực lượng chức năng “rút quân” thì các hộ kinh doanh tiếp tục tái diễn việc vi phạm vỉa hè, ông Tâm cho biết: "Những trường hợp tái vi phạm thì các đơn vị chức năng sẽ tiếp tục xử phạt và phạt ở mức cao nhất.

Đến lúc này có mức phạt vi phạm từ 2-3 triệu/lần và lần đầu vi phạm thì bị xử phạt 2,5 triệu. Tuy nhiên, những trường hợp tái phạm sẽ phạt ở mức 3 triệu và cương quyết xử lý triệt để".

Tiến Dũng

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Phòng trọ 3m2 giá 1,8 triệu ở Hà Nội, nhiều người 'ngộp thở' khi nhìn vào

Căn phòng trọ 3m2 chỉ đủ cho một người nằm ngủ và chừa lại một lối đi nhỏ hẹp. Giá thuê căn phòng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tại khu nhà này, còn có những phòng trọ diện tích nhỏ hơn đã có người ở.

Đủ tuổi nghỉ hưu được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản trả lời Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc xung quanh vướng mắc về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động đủ điều kiện nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn nhưng không có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

Đang cập nhật dữ liệu !