Hà Nội: Phun khử khuẩn, đo thân nhiệt tất cả những người vào chợ đầu mối Long Biên

Theo quan sát, nhiều biện pháp phòng, chống dịch tại chợ được thực hiện nghiêm túc. Trong đó, mỗi lượt ra, vào đều phải đi qua hệ thống phun sương, khử khuẩn cỡ lớn tại cổng chợ, và đo thân nhiệt đối với tất cả những tiểu thương vào chợ.

Trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tại chợ đầu mối Long Biên (Ba Đình, Hà Nội), Ban quản lý chợ đã thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo cho hàng trăm lượt người, phương tiện đến mua bán hàng ngày.

{keywords}
Tại chợ đầu mối Long Biên (Ba Đình, Hà Nội), Ban quản lý chợ đã thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Theo quan sát của PV, nhiều biện pháp phòng, chống dịch tại chợ Long Biên được thực hiện nghiêm túc, trong đó, mỗi lượt ra, vào đều phải đi qua hệ thống phun sương khử khuẩn cỡ lớn tại cổng chợ.

{keywords}
Hệ thống phun sương khử khuẩn cỡ lớn được ban quản lý đặt tại cổng chợ.

Ông Nguyễn Trọng Toàn (cán bộ Ban quản lý chợ Long Biên) chia sẻ: “Việc phun khử trùng được chúng tôi thực hiện đều đặn mỗi ngày trong tuần bởi chúng tôi tự nhận thức được nếu không may tại đây có một ca dương tính với Covid-19 thì hậu quả sẽ khó lường. Tuy có tốn kém hơn nhưng vì sức khỏe được đảm bảo, chúng tôi sẽ triển khai đến hết dịch".

{keywords}
Ngoài ra, Ban quản lý chợ còn phun khử khuẩn kỹ với các xe tải chở hàng.

Việc làm này được tất cả người dân ủng hộ: "Hiện tại, nhận thức được dịch bệnh nguy hiểm, tôi cùng mọi người tại đây chủ động đeo khẩu trang, không tiếp xúc với ai quá lâu để tránh lây nhiễm. Hơn nũa, Ban quản lý chợ cũng thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở, đặc biệt tại chợ này tất cả những người dân đi vào đều phải đi qua hệ thống phun sương khử khuẩn, nên tôi cũng thấy yên tâm hơn khi làm việc trong mùa dịch".

{keywords}
Bà Nguyễn Thị Tỉnh, tiểu thương tại chợ Long Biên cảm thấy yên tâm khi làm việc tại đây.

Bà Nguyễn Thị Tỉnh, tiểu thương lâu năm tại chợ Long Biên cho biết: "Trong lúc dịch như này, tôi phải đeo khẩu trang từ khi ở nhà. Đến chợ thấy các bác quản lý khử trùng hết cả khách hàng khiến cho chúng tôi yên tâm. Từ khi có dịch công việc mua bán giảm sút đi rất nhiều, mong sao dịch bệnh sớm hết để việc buôn bán được trở lại bình thường".

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để đảm bảo an toàn cho tiểu thương, người lao động, cũng như ngăn ngừa lây nhiễm cộng đồng, thời gian qua, Ban quản lý, chính quyền địa phương đã siết chặt công tác kiểm soát, phòng chống dịch bệnh. Các tiểu thương buôn bán ở chợ đầu mối Long Biên cho biết, từ nửa tháng nay, Ban quản lý chợ đã bố trí vị trí ngồi giãn cách và hạn chế các gian hàng không cần thiết. Người dân ai có nhu cầu thực sự, cần thiết lắm họ mới đến chợ và ý thức đứng cách xa.

{keywords}
Loa phát thanh cầm tay tuyên truyền người dân đeo khẩu trang.

Chợ Long Biên cũng đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, sự chủ động của người dân trong việc áp dụng các biện pháp phòng chống dịch bệnh và khai báo cho cơ quan y tế địa phương khi có dấu hiệu để được tư vấn khám và điều trị kịp thời.

{keywords}
Ban quản lý chợ Long Biên, thường xuyên đi nhắc nhở và tuyên truyền người dân thực hiện các biện pháp chống dịch.

 

{keywords}
Dù vất vả, nhưng lao công tại chợ thực hiện rất tốt việc đeo khẩu trang.

 

{keywords}
Nhiều người ngồi một mình vẫn đảm bảo thực hiện nghiêm túc đeo khẩu trang.

 

{keywords}
Tuy nhiên, một số người vẫn không thực hiện, và được ban quản lý chợ mời quay lại.
{keywords}
Các biển bảng phòng chống dịch được đặt rất nhiều tại chợ.

Ban quản lý đã tổ chức tuyên truyền về cách phòng, chống dịch dịch trên hệ thống loa truyền thanh của chợ 11 lượt/ngày. Cụ thể, 3 lượt trong buổi sáng, 3 lượt trong buổi chiều và 5 lượt buổi tối. Hàng loạt các biện pháp cấp bách đã được triển khai thực hiện tại chợ Long Biên như: Vận động các hộ kinh doanh giữ gìn vệ sinh môi trường; phát hơn 10.000 tờ rơi đến các hộ kinh doanh trên địa bàn chợ về cách phòng chống dịch bệnh; lắp 40 pano, khẩu hiệu về phòng chống dịch; lắp 20 điểm rửa tay, 100 chai nước sát khuẩn, 300 chai nước rửa tay trên địa bàn chợ. Chợ Long Biên cũng đã tổ chức phun khử khuẩn, rắc vôi bột trên toàn địa bàn chợ 3 lần/tuần. Hằng ngày, tổ chức phun thuốc phun thuốc phòng dịch cho xe ô tô vào chợ trung bình 300 đến 400 lượt/ngày.

{keywords}
Ban quản lý chợ đi tuyên truyền cho người dân thực hiện việc phòng dịch.

“Các khu chợ thường là nơi tập trung đông người đến từ nhiều nơi trao đổi buôn bán hàng hóa, là nơi tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh rất nhanh và khó kiểm soát nguồn gốc phát bệnh. Vì vậy, bên cạnh việc tuyên truyền, nhắc nhở, Ban quản lý chợ Long Biên cũng sẽ phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra, xử phạt những trường hợp không chấp hành nghiêm chỉnh việc phòng chống dịch, không để chợ biến thành ổ dịch”, ông Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh.

Bảo Khánh

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ

Tôi luôn coi mẹ chồng như mẹ ruột của mình và nghĩ bà cũng coi tôi như con gái, nhưng có lẽ không phải vậy.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Về quê nghỉ lễ, nàng dâu rớt nước mắt khi thấy một thứ trong mâm cơm nhà chồng

Mâm cơm đơn giản nhưng chứa đựng biết bao yêu thương và quan tâm trong đó. Mỗi miếng thịt, mỗi cọng rau, đều chứa chan tình cảm của mẹ.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Về nhà để được nếm trọn hương vị yêu thương từ tô canh đọt nhãn lồng của mẹ

Sớm tinh mơ, tiếng chuông Zalo vang lên. Ngay sau đó là hình ảnh đọt nhãn lồng xanh mướt được bé út gửi qua, kèm tin nhắn: “Nghe nói lễ năm nay anh hai được về, mẹ chăm tưới tụi nó tốt mơn mởn luôn!”.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

Đang cập nhật dữ liệu !