Hà Nội: Người dân ùn ùn gửi đồ tiếp tế vào khu phong tỏa 23 nghìn dân

Sáng ngày 5/8, hàng trăm người chở ùn ùn lương thực, đồ dùng xếp hàng chờ đến lượt gửi vào trong  khu phong tỏa phường Chương Dương, nơi 23 nghìn dân đang sinh sống

Do khu vực phường Chương Dương không có chợ, UBND phường đã lập 3 điểm tiếp nhận thực phẩm cung ứng tại phố Cầu Đất và Hàm Tử Quan. Nơi này sẽ tiếp nhận thực phẩm, đồ thiết yếu từ ngoài và được lực lượng tình nguyện viên đi xe chở hàng đưa đến tận nhà người dân.

{keywords}
Chị Thúy đang gọi điện cho người nhà báo đã đến gửi hàng.

Mang đồ cho người nhà ở bên trong phường Chương Dương, chị Nguyễn Thị Thúy cho biết: “ Buổi sáng tôi đi mua ít rau củ quả mang vào cho bố mẹ tôi ở trong đó, để hạn chế việc đi lại nên tôi phải mang đủ lương thực cho gia đình tôi ăn trong 3 đến 4 ngày. Khi nào hết đồ, người nhà tôi gọi điện tôi lại mang vào tiếp”.

{keywords}
Người dân có thể gửi đồ tiếp tế cho người thân tại 3 chốt Chương Dương Độ, Hàm Tử Quan và Cầu Đất

Tương tự, chị Nguyệt (ở phố Hà Trung, quận Hoàn Kiếm) cho biết: "Do trong khu phong tỏa không có chợ nên em tôi nhờ tôi mua thực phẩm giúp. Tôi mua ít rau, củ, thịt, trứng, mì tôm nhiều hơn, đủ cho gia đình em sử dụng trong vài ngày rồi khi nào hết lại tiếp tế".

Anh Nguyễn Văn Thành – một người trong đội vận chuyển đồ cho người dân phường Chương Dương cho biết, từ ngày 31/7 khi mới thành lập chốt, anh cùng đoàn thanh niên tình nguyện của phường đã ra giúp đỡ bà con mang đồ vào bên trong, lúc đầu mặc áo bảo hộ thấy rất nóng và khó chịu, nhưng anh cố gắng để bảo vệ cho mình và cộng đồng.

“Từ khi phường bắt đầu phong tỏa, chúng tôi đã ra đây vận chuyển hàng hóa, lương thực vào bên trong cho bà con, để giúp người dân không phải ra ngoài nhiều” anh Thành chia sẻ.

{keywords}
Thịt, trứng, rau, mì tôm được mang đến tiếp tế cho người dân.
{keywords}
Tại khu vực Hàm Tử Quan, lực lượng chuyển đồ vào cho người dân mặc áo bảo hộ.
{keywords}
Tất cả thực phẩm gửi vào bên trong đều được phun khử khuẩn.
{keywords}
Các kiện hàng được đưa lên xe điện (xe cung ứng) để chuyển tới nhà dân.
{keywords}
Được biết, thời gian tiếp nhận hàng từ 8h-10h và 14h-16h hàng ngày.
{keywords}
Khu vực tiếp nhận thực phẩm được để tách riêng.
{keywords}
Người dân đến nhận trực tiếp cũng không được đến gần hay nhận hàng trực tiếp từ tay của người bên ngoài.
{keywords}
Mọi công đoạn đều phải do các cán bộ tại chốt làm "cầu nối" để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh.
{keywords}
Lực lượng chức năng liên tục yêu cầu người dân đứng giãn cách.
{keywords}
Sau khi tiếp nhận hàng hóa, lực lượng chức năng sẽ phân chia hàng hóa theo từng khu vực. Việc vận chuyển được giao cho các tình nguyện viên, họ đi xe điện hoặc xe máy và đều phải mặc đồ bảo hộ khi tiếp xúc với người dân.
{keywords}
Do phong tỏa còn hơn 10 ngày nên người thân gửi rất nhiều thực phẩm vào.
{keywords}
Các thành viên của tổ tiếp nhận cung ứng đưa thực phẩm nghỉ tạm sau khi hết giờ tiếp nhận.

Bảo Khánh

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !