Hà Nội: Người dân kêu trời, sống mòn bên bãi rác tự phát tại phường Định Công

Dù người dân đã nhiều lần phản ánh lên UBND phường Định Công (Q.Hoàng Mai, Hà Nội) về bãi rác khổng lồ gây ô nhiễm môi trường tại ngách 16/77, Định Công Hạ, nhưng tình trạng xả thải và đốt rác tại đây vẫn diễn ra ngày càng nghiêm trọng.
Theo thư phản ánh của người dân ngách 16/77, ngõ Định Công Hạ, phường Định Công (quận Hoàng Mai, TP Hà Nội), hàng ngày có rất nhiều người từ nơi khác chở rác đến đây đốt thản nhiên giữa ban ngày.

Tình trạng đổ và đốt rác diễn ra trong thời gian dài không được ngăn chặn, khiến cho người dân sinh sống quanh khu vực này rất bức xúc.

Người dân khu vực bỏ tiền ra in tấm bạt "không xả rác, đốt rác" cắm ở đây nhưng không có tác dụng.

Chị Nguyễn Thị Hương (sống tại ngách 16/77 ngõ Định Công Hạ, Định Công, Hà Nội) bức xúc: "Rất nhiều người chở rác thải đến đây đốt gây khói bụi ô nhiễm xung quanh khu vực này. Chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị lên phường Định Công, nhưng phía UBND phường cũng chỉ nhắc nhở và bảo chúng tôi khi nào thấy ai đốt rác thì báo với phường để xử lý. Nhưng khi thấy ai đốt và báo được cho phường xuống kiểm tra thì họ cũng đã... đốt xong rồi".

Bà Hằng (54 tuổi - là mẹ ruột của chị Hương) thấy bãi rác quá ô nhiễm nên thường xuyên dọn dẹp nhưng không xuể trước lượng rác đổ về ngày càng nhiều.

Trao đổi với PV Infonet, đại diện phường Định Công cho biết: Phía UBND phường đã nắm được tình hình và đang phối hợp với Công ty Môi trường Thăng Long để xử lý dứt điểm bãi rác tự phát này.

Rác thải bị đổ trộm và đốt ngang nhiên giữa ban ngày tại khu vực này khiến nhiều người dân sống tại khu vực bức xúc.

Mặc dù có biển "cấm đổ rác", nhưng không có tác dụng cấm.

Đáng chú ý, bãi rác ô nhiễm này nằm ngay sau Trường Tiểu học Định Công. Trao đổi với PV, cô Trịnh Linh Chi - Hiệu trưởng trường Tiểu học Định Công cho biết: "Hàng tuần nhà trường vẫn phải cho người ra dọn dẹp rác ở đây. Còn trong các buổi học, nhà trường đã phải đối phó bằng cách đóng tất cả cửa sổ để ngăn mùi và khói bụi vào các lớp học".

Rác thải bị đổ trộm lấn chiếm trọn gần hết con đường đi qua khu vực.

Phía xa xa là những tòa chung cư hiện đại nhưng lại có góc nhìn thẳng xuống bãi rác ô nhiễm này.

Dù chỉ là bãi rác tự phát nhưng ngày ngày có tới hàng tấn rác thải các loại bị tập kết, đổ trộm về đây.

Trong số rác thải bị đổ trộm có cả vàng mã và sau khi đốt sẽ để lại 1 lượng tro, bụi rất lớn, khi gặp gió sẽ bay tứ tung ra khắp khu vực xung quanh.

Người dân khu vực sống mòn cạnh bãi rác đang hàng ngày ngóng trông chính quyền phường Định Công sớm có giải pháp dứt điểm, mạnh tay xóa sổ bãi rác tự phát này.

Quang Hùng
Từ khóa: Rác Thải Ô Nhiễm Môi Trường Định Công UBND Phường Hoàng Mai Hà Nội

MC Mai Ngọc 'sống tự tin, đẹp chủ động' sau khi chia tay chồng doanh nhân

MC Mai Ngọc luôn khiến công chúng ngưỡng mộ bởi sắc vóc gợi cảm và làn da trắng. Cô chia sẻ hiện tại chọn cách sống tự tin, đẹp chủ động.

Cuộc sống ở nơi đặc biệt nhất Bắc Giang: Cả làng không một tấc đất

Toàn bộ người dân ở thôn Nguyệt Đức (Bắc Giang) đều sống trên thuyền, dưới lòng sông Cầu. Nhiều gia đình đã sống ở đây từ lâu đời, chủ yếu làm nghề chài lưới hoặc lái tàu.

Fan phát sốt vì nhan sắc NSND Thu Hà năm 20 tuổi đánh bại mọi mỹ nhân

Hình ảnh NSND Thu Hà trong vai Quận chúa Quỳnh Hoa được trích từ phim 'Đêm hội Long Trì' công chiếu cách đây gần 40 năm bất ngờ gây sốt trở lại.

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ

Tôi luôn coi mẹ chồng như mẹ ruột của mình và nghĩ bà cũng coi tôi như con gái, nhưng có lẽ không phải vậy.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Về quê nghỉ lễ, nàng dâu rớt nước mắt khi thấy một thứ trong mâm cơm nhà chồng

Mâm cơm đơn giản nhưng chứa đựng biết bao yêu thương và quan tâm trong đó. Mỗi miếng thịt, mỗi cọng rau, đều chứa chan tình cảm của mẹ.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Đang cập nhật dữ liệu !