Người dân tại một số dự án chung cư đô thị mới, dịch vụ hạ tầng xã hội còn chưa hoàn thiện đã tận dụng hàng trăm thùng xốp đổ đầy đất để tăng gia rau sạch, đỡ phải đi xa, mất tiền mua rau lại vừa có rau sạch để ăn.
Tại các dự án đô thị mới Văn Quán (Hà Đông), Nam Trung Yên, Cầu Giấy (Cầu Giấy)… bất kỳ ai vào đây cũng chú ý bởi hàng trăm thùng xốp tận dụng mọi diện tích, trên vỉa hè, phía ngoài các dự án bỏ hoang… xếp hàng dãy dài cùng với những khóm rau xanh mọc lên tốt tươi. Các loại rau muống, cải, bầu, rau sống… thậm chí cả những khóm khoai đều được tận dụng trồng mọc lên xanh tốt.
Bà Luyến, một người dân trong dự án khu đô thị Nam Trung Yên cho biết, vì ở khu đô thị dịch vụ chợ búa quán sá còn ít. Người dân mua rau xanh hàng ngày phải đi xa mấy km vào khu chợ cũ để mua sắm, vì vậy, người dân sống ở đây mới tận dụng thùng xốp trồng rau.
Theo quan sát của PV Infonet, thậm chí để tránh nhầm lẫn rau của người này với người kia, các hộ dân ở đây còn vạch ranh giới, ghi tên chủ trên nền vỉa hè hoặc những thùng xốp trồng rau để phân biệt rau ăn giữa các hộ…
Người dân trồng các loại rau vừa xanh, vừa sạch cải thiện bữa ăn
Các thùng xốp được xếp trên vỉa hè tận dụng trồng rau
Vì thiếu dịch vụ trong khu đô thị mới, người dân phải tăng gia rau xanh
Giữa guồng quay cuộc sống, có những câu chuyện lặng lẽ nhưng ấm áp, có những bàn tay đưa ra đúng lúc, có những tấm lòng rộng mở đồng hành... Tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), những điều tử tế vẫn luôn hiện hữu, chạm đến trái tim mọi người.
“Tôi không quyết định được hình hài mình sinh ra nhưng tôi có quyền chọn cách sống”, câu nói ấy đã trở thành động lực, giúp Thơm vượt qua giới hạn của cơ thể, dùng “đôi tay” đặc biệt vẽ lên cuộc đời đầy ý nghĩa.
Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.
Ngân hàng SHB không chỉ là một tổ chức tài chính, mà còn là nơi nuôi dưỡng và lan tỏa những giá trị nhân văn cao đẹp, nơi mỗi cán bộ nhân viên tìm thấy niềm vui, sự gắn bó và tự hào.
20% là tỷ lệ tăng trưởng khách và doanh thu tới Cát Bà 2024. “Hòn đảo Ngọc” của miền Bắc đang trở thành điểm đến hút khách đáng mơ ước, nhất là khi hệ thống giao thông tới đảo ngày càng thuận lợi.
“Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam” như lời chào Xuân của chủ đầu tư Sun Group dành cho các đại lý phân phối, chuyên viên kinh doanh dự án Sun Urban City, đồng thời kích hoạt thị trường BĐS Hà Nam ngay những ngày đầu năm.
Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm giải trí với những trò chơi cảm giác mạnh “cực đã” mà không quá xa Hà Nội, Công viên Rồng tại Sun World Ha Long chính là điểm đến lý tưởng, với giá vé đang áp dụng chỉ 150.000 đồng.