Nước sông Hồng dâng cao sau những ngày Hà Nội mưa dông liên tục, việc đi lại của người dân sống ven sông Hồng gặp nhiều khó khăn, phải thuê đò để đi từ đường lớn vào nhà và ngược lại.
Hà Nội những ngày gần đây mưa liên tục; bên cạnh đó, việc nhà máy thuỷ điện Hoà Bình xả lũ 4 cửa đáy nên chỉ trong 1 ngày mực nước sông Hồng đã dâng lên rất cao (xấp xỉ 6m).
Thời tiết miền Bắc trong những ngày tới được dự báo tiếp tục có mưa nên nhiều khả năng, mực nước hạ lưu sông Hồng sẽ còn tiếp tục dâng cao. Tại khu vực bãi giữa sông Hồng, nhiều đường nhánh sát sông đã bị ngập.
Việc đi lại của người dân sống ven sông Hồng gặp nhiều khó khăn, nhiều người phải thuê thuyền để di chuyển. Việc thu hoạch nông sản ở khu vực bãi giữa "khó chồng khó".
Chỉ có hai đường để xuống bãi giữa sông Hồng: một là từ cầu Long Biên xuống, hai là từ đường An Dương đi vào. Hiện nay, con đường từ An Dương vào đã bị chia cắt bởi nước sâu nên người dân phải di chuyển bằng thuyền.
Bình thường, con đường vào từ đường An Dương người dân vẫn đi xe máy được, những ngày này nước lên cao, người dân phải đi bằng đò mới về nhà được.
Chị Thu người dân sống ở khu vực bãi giữa sông Hồng cho biết: "Nước đã dâng cao khoảng hai hôm nay khiến cuộc sống phần nào khó khăn hơn. Bình thường đi xe máy nhanh mà không mất tiền đò như hôm nay".
Một người dân khác ở khu vực này, bà Nguyễn Thị Hạnh cũng chia sẻ: "Sau mấy ngày mưa, khu vực này di chuyển rất khó khăn, phải di chuyển bằng đò, mỗi chuyến đi qua tôi đóng 10.000 đồng. Nhiều lúc rất bất tiện vì mỗi lúc có công việc gấp phải chờ rất lâu mới có chuyến đò qua đây".
Ông Bình, người lái đò đã hơn 20 năm ở đây, chia sẻ: "Cứ mỗi mùa mưa lũ hàng năm, đoạn đường này lại ngập, tuy nhiên có những năm ngập nhẹ vẫn đi xe máy qua được. Mấy hôm nay, nước lên rất nhanh, Hà Nội mưa lớn kèm theo việc Nhà máy thủy điện Hòa Bình xả nước nên người dân buộc phải đi đò mới có thể sang khu vực bãi giữa sông Hồng.
Mỗi chuyến đò vào bờ mất khoảng 5-10 phút, tùy khách đầy đò hay không. Chuyến đầy thì vận chuyển được khoảng 5-7 chiếc xe máy và hơn 10 người. Trung bình một lượt đi cả người và xe là 20.000 đồng".
Nhiều nhà ven sông bị ngập lên cả nóc.
Việc di chuyển bằng thuyền, đò rất khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn vì khu vực này có rất nhiều cọc bê tông.
Mỗi chuyến đò chở được 5 - 7 xe máy và khoảng 10 người.
Hiện tại, đò phục vụ người dân bãi giữa chỉ hoạt động mỗi khi khu vực này bị ngập nước.
Việc lên/xuống đò gặp khá nhiều khó khăn.
Nước ngập mênh mông.
Theo ghi nhận của PV Infonet, trong buổi sáng ngày 15/6, có hàng trăm người đi về qua đoạn đường này bằng đò.
Đoạn đường này nếu ngập nước thì rất nguy hiểm vì sâu và nhiều cọc, đá bên dưới. Đa số người dân chọn đường đi lên cầu Long Biên, trừ những người kinh doanh buôn bán phải chở nặng thì sẽ chọn cách đi đò.
Con đường này khá thuận tiện cho người dân đi từ bãi sông Hồng sang chợ An Dương nên hầu hết các chuyến đò đều đầy người và xe.
Thông thường mỗi năm chỉ 1 lần khi trên thượng nguồn xả lũ mới ngập sâu. Bình thường, mưa lớn có gây ngập nhẹ thì xe máy vẫn có thể qua được, nhưng đợt mưa này, đường ngập tới 2 - 3m.
Do nhà bị ngập không có chỗ ở, ông Dũng (78 tuổi) mang tủ quần áo đi ở nhờ.
Bến đò luôn tấp nập người chờ qua "biển nước" vốn là con đường đi lại hàng ngày.
Chia sẻ với PV Infonet, ông Dũng (người lái đò ở đây) cho biết: "Năm nay, nước lên nhanh, nhiều hơn các năm trước và nếu còn mưa thì sẽ còn xả lũ và ở đây sẽ ngập lâu hơn. Trước kia, ở đây ít cọc, dây thép gai, ít cây cối, đò quay đầu thuận lợi. Mỗi chuyến đò đủ khách chỉ tầm 5-7 phút nhưng bây giờ có khi gấp đôi vì phải lần mò tránh cọc, tránh đủ mọi thứ; chuyện bánh lái mắc vào rác, vào dây, tôi phải nhảy xuống cắt gỡ xảy ra thường xuyên”.
Người dân đưa hàng hoá lên đò sang bờ bên kia để bán.
Đoạn đường đất dài khoảng hơn 200m nếu không ngập chỉ mất vài phút đi xe máy thì nay người dân phải mất 15-20 phút nếu di chuyển bằng đò (tính cả thời gian chờ).
Giữa guồng quay cuộc sống, có những câu chuyện lặng lẽ nhưng ấm áp, có những bàn tay đưa ra đúng lúc, có những tấm lòng rộng mở đồng hành... Tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), những điều tử tế vẫn luôn hiện hữu, chạm đến trái tim mọi người.
Ngân hàng SHB không chỉ là một tổ chức tài chính, mà còn là nơi nuôi dưỡng và lan tỏa những giá trị nhân văn cao đẹp, nơi mỗi cán bộ nhân viên tìm thấy niềm vui, sự gắn bó và tự hào.
20% là tỷ lệ tăng trưởng khách và doanh thu tới Cát Bà 2024. “Hòn đảo Ngọc” của miền Bắc đang trở thành điểm đến hút khách đáng mơ ước, nhất là khi hệ thống giao thông tới đảo ngày càng thuận lợi.
“Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam” như lời chào Xuân của chủ đầu tư Sun Group dành cho các đại lý phân phối, chuyên viên kinh doanh dự án Sun Urban City, đồng thời kích hoạt thị trường BĐS Hà Nam ngay những ngày đầu năm.
Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm giải trí với những trò chơi cảm giác mạnh “cực đã” mà không quá xa Hà Nội, Công viên Rồng tại Sun World Ha Long chính là điểm đến lý tưởng, với giá vé đang áp dụng chỉ 150.000 đồng.
Hoàng hôn buông mở ra những trải nghiệm bất tận cho du khách về đêm. Tổ hợp vui chơi sôi động Da Nang Downtown đến chợ đêm Vui Fest náo nhiệt, các show diễn tại Thị trấn Hoàng Hôn - Phú Quốc… tạo nên một bức tranh du lịch đêm sống động, đầy cảm xúc.
Đến Sun World Ha Long dịp đầu xuân, du khách không chỉ được hưởng chính sách giá vé hấp dẫn mà còn được tận hưởng nhiều trải nghiệm “chill” hết nấc tại khu “3 Đồi” mới.
Múa trống Chhay dăm, nhạc ngũ âm hay ẩm thực chay - đó là các di sản văn hoá mang đặc trưng tại Tây Ninh mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến với núi Bà Đen mùa Xuân này.
Được ví như bản giao hưởng của núi rừng hùng vĩ và biển đảo bao la, Cát Bà sở hữu 7 hệ sinh thái đa dạng với cảnh quan ngoạn mục, khí hậu trong lành, cùng vô số trải nghiệm hấp dẫn.
Check-in Suối Hoa tại Đồi Bầu trời (Sky Hill), “chill” tại Đồi Mặt trời (Sun Hill) hay chạm đến an nhiên tại Đồi Cửa biển (Ocean Hill) là những trải nghiệm “mới tinh” mà bạn không nên bỏ qua khi khám phá Sun World Ha Long phiên bản 2025.