Sáng nay (15/9), lực lượng chức năng các quận đã dùng rào chắn để ngăn không cho khách du lịch vào phố cà phê ở tất cả các lối vào trên phố Trần Phú, Phùng Hưng...
Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hoàn Kiếm, ông Nguyễn Anh Quân khẳng định 100% các hộ dân hiện nay đang kinh doanh ở khu vực đường tàu đều vi phạm hành lang an toàn đường sắt. Thời gian tới, địa phương sẽ thu hồi toàn bộ những giấy phép đăng ký kinh doanh đã được cấp trước đó và đình chỉ kinh doanh có hiệu lực. Thời gian thực hiện muộn nhất trong 3 ngày tới.
“Muộn nhất là 3 ngày nữa, chúng tôi sẽ thu hồi toàn bộ tất cả các giấy phép đối với các hộ kinh doanh có vị trí ở mặt hành lang toàn đường sắt. Bởi vì các hộ này hộ khẩu ở vị trí khác và địa điểm kinh doanh để ở vị trí khác, cho nên việc này phải phụ thuộc vào công tác hậu kiểm sau cấp đăng ký kinh doanh”, ông Quân khẳng định.
Ngoài ra, quận sẽ giao cho lực lượng chức năng tổ chức rào chắn, tổ chức tuyên truyền, vận động dưới nhiều hình thức để người dân, đặc biệt là du khách không đến đây “check- in” gây mất trật tự, đặc biệt là mất an toàn giao thông ở khu vực này.
“Chúng tôi cũng đã xây dựng đề án gắn với tuyến đường sắt này. Đó là những điểm nhấn về thu hút du lịch như đề án 131 vòm cầu. Ngoài ra, chúng tôi cũng đang phối hợp với Sở Giao thông Vận tải Hà Nội và Công ty Quản lý Đường sắt Hải Hà xây dựng đề án du lịch nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân trên tinh thần tuân thủ pháp luật”, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Anh Quân cho biết.
Vụ tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bột phát từ va chạm nhỏ giữa xe bán tải và ô tô khách, sẽ không gây nguy hiểm đến tính mạng nếu không có chuyện để cả xe và hành khách ở làn đường 120km/h rồi tranh cãi phải trái.
Theo đại diện Cục CSGT (Bộ Công an), từ các vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên đường cao tốc thời gian gần đây cho thấy, một bộ phận tài xế đang thiếu kỹ năng khi điều khiển phương tiện.
Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.
Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.
Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.
Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.
Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.
Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.
Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.
Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.