Hà Nội "khai tử" các quán cà phê đường tàu

Hà Nội 'khai tử' các quán cà phê đường tàu

Sáng nay (15/9), lực lượng chức năng các quận đã dùng rào chắn để ngăn không cho khách du lịch vào phố cà phê ở tất cả các lối vào trên phố Trần Phú, Phùng Hưng...
Mới đây, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã gửi văn bản kiến nghị UBND TP Hà Nội và Cục Đường sắt Việt Nam xử lý dứt điểm tình trạng buôn bán, chụp ảnh tại các tụ điểm cà phê đường tàu đang ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông đường sắt.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hoàn Kiếm, ông Nguyễn Anh Quân khẳng định 100% các hộ dân hiện nay đang kinh doanh ở khu vực đường tàu đều vi phạm hành lang an toàn đường sắt. Thời gian tới, địa phương sẽ thu hồi toàn bộ những giấy phép đăng ký kinh doanh đã được cấp trước đó và đình chỉ kinh doanh có hiệu lực. Thời gian thực hiện muộn nhất trong 3 ngày tới.

“Muộn nhất là 3 ngày nữa, chúng tôi sẽ thu hồi toàn bộ tất cả các giấy phép đối với các hộ kinh doanh có vị trí ở mặt hành lang toàn đường sắt. Bởi vì các hộ này hộ khẩu ở vị trí khác và địa điểm kinh doanh để ở vị trí khác, cho nên việc này phải phụ thuộc vào công tác hậu kiểm sau cấp đăng ký kinh doanh”, ông Quân khẳng định.

Ngoài ra, quận sẽ giao cho lực lượng chức năng tổ chức rào chắn, tổ chức tuyên truyền, vận động dưới nhiều hình thức để người dân, đặc biệt là du khách không đến đây “check- in” gây mất trật tự, đặc biệt là mất an toàn giao thông ở khu vực này.

“Chúng tôi cũng đã xây dựng đề án gắn với tuyến đường sắt này. Đó là những điểm nhấn về thu hút du lịch như đề án 131 vòm cầu. Ngoài ra, chúng tôi cũng đang phối hợp với Sở Giao thông Vận tải Hà Nội và Công ty Quản lý Đường sắt Hải Hà xây dựng đề án du lịch nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân trên tinh thần tuân thủ pháp luật”, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Anh Quân cho biết.

Theo ghi nhận của PV Infonet vào sáng ngày 15/9, lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm đã rào chắn, lắp biển cảnh báo nguy hiểm tại khu vực phố cà phê đường tàu.

Lực lượng chức năng chốt trực tại các điểm ra/vào, khuyên ngăn người dân không đi vào bên trong đường tàu.
Phố đường tàu nối giữa Lê Duẩn, Trần Phú, Cửa Đông và Phùng Hưng chỉ dài 2 km nhưng là địa điểm thu hút đông du khách nước ngoài và bạn trẻ trong nước, nhất là những dịp cuối tuần hoặc nghỉ lễ.
Lực lượng chức năng đã dùng rào chắn để ngăn không cho khách du lịch vào phố cà phê ở tất cả các lối vào trên phố Trần Phú, Phùng Hưng...

Được biết, địa bàn quận Hoàn Kiếm có hơn 30 quán cà phê đường tàu. Trong sáng nay, vẫn có nhiều người cố tình vào bên trong.
Các quán cà phê hầu như không có khách trong ngày đầu tiên rào chắn, không cho người dân vào trong.
Mặc dù trước đó, nhiều cơ quan báo chí đã cảnh báo về sự nguy hiểm của việc ngồi sát đường ray tàu hỏa nhưng nhiều du khách vẫn tìm đến những quán cà phê này, đặc biệt là khách nước ngoài. Vì vậy, các quán cà phê kiểu này mọc lên ngày càng nhiều.
Tháng 10/2019, UBND TP Hà Nội từng yêu cầu xử lý dứt điểm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông đường sắt, ngăn chặn, giải tán các điểm tụ tập đông người, ngồi uống cà phê trong lòng đường sắt. Việc đóng cửa "xóm cà phê đường tàu" gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Bởi các chuyên gia giao thông cho rằng cần quyết liệt dẹp bỏ hàng quán quanh khu vực đường sắt, trong khi chuyên gia du lịch lại bày tỏ mong muốn loại hình này được quản lý và phát triển.

Bảo Khánh

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đường 3.200 tỷ có ‘giải cứu’ được cảnh ùn tắc ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ?

Để giải quyết tình trạng ùn tắc cửa ngõ phía Nam, ngoài cao tốc Pháp Vân, TP Hà Nội cần làm thêm đường vào nội thành, như sớm hoàn thiện tuyến đường phía Nam Hà Nội (nối Hà Đông - Cầu Giẽ) và đảm bảo tiến độ Vành đai 4.

Đang cập nhật dữ liệu !