Hà Nội: Khách đến Phủ Tây Hồ được trông giữ xe miễn phí

Sở Du lịch Hà Nội cho biết du khách đến Phủ Tây Hồ năm nay tiếp tục được trông giữ xe ô tô, xe máy và xe đạp miễn phí. Đặc biệt tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Gò Đống Đa và Đình Kim Liên không còn hiện tượng trông giữ xe máy, xe đạp trái phép, ép giá.
Hà Nội: Khách đến Phủ Tây Hồ được trông giữ xe miễn phí - ảnh 1

Khách du lịch đến Hà Nội trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu tăng 7,5% so với cùng kỳ năm 2016

Báo cáo của Sở Du lịch Hà Nội cũng cho biết, trong 5 ngày  Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 (từ  26 đến 30/1/), tổng lượng khách du lịch đến Thủ đô đạt 230.670 lượt người, tăng 7,5% so với cùng kỳ năm 2016.

Trong số này, khách du lịch quốc tế đạt trên 62 nghìn lượt người, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2016. Thị trường khách chủ yếu là Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Pháp, Đài Loan, Malaysia, Tây Ban Nha và Đan Mạch...

Khách du lịch nội địa đạt trên 168.000 lượt, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2016. Tổng thu từ khách du lịch đến Thủ đô dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu đạt 731 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2016.

Các điểm thu hút lượng khách tham quan chủ yếu là các điểm du lịch văn hóa, lễ hội như: Văn Miếu - Quốc Tử Giám; đền Ngọc Sơn; bảo tàng Dân tộc học; đền Quán Thánh; chùa Trấn Quốc; di tích Hỏa Lò...  Tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám trong 3 ngày ( 30, mùng 1 và mùng 2 Tết Nguyên đán 2017), lượng khách tham quan di tích quốc gia đặc biệt này ước đạt 53 nghìn người, trong 3 ngày (từ ngày 1-3/1 Âm lịch) di tích Hỏa Lò đón trên 2 nghìn lượt khách.

Về hoạt động kinh doanh khách sạn, tình hình khách lưu trú du lịch dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 không có nhiều biến động so với cùng kỳ năm 2016. Giá dịch vụ tại các cơ sở lưu trú tương đối ổn định so với cùng kỳ năm ngoái. Công suất sử dụng phòng đạt 55,45%, tăng 0,05% so với cùng kỳ năm ngoái.

Khách du lịch trong các ngày Tết cổ truyền chủ yếu đi theo nhóm, gia đình hoặc cá nhân, ít số lượng đoàn khách. Quá trình kiểm tra hoạt động hướng dẫn viên của các đoàn khách không phát hiện vi phạm, không phải lập hồ sơ xử phạt. Kết quả kiểm tra cũng cho thấy, UBND các quận có khu, điểm được kiểm tra có xây dựng kế hoạch về công tác tổ chức, tuyên truyền, công tác an ninh và an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường...

Tại Phủ Tây Hồ (quận Tây Hồ) hàng quán được bố trí ngăn nắp, dành riêng lối đi cho du khách. Du khách đến Phủ Tây Hồ năm nay tiếp tục được trông giữ xe ô tô, xe máy và xe đạp miễn phí; tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Gò Đống Đa và Đình Kim Liên không còn hiện tượng trông giữ xe máy, xe đạp trái phép, ép giá, không còn xuất hiện hàng rong, chèo kéo khách du lịch. Khu vực Hồ Hoàn Kiếm, Đền Ngọc Sơn cũng đã được tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự, cơ bản không có nạn hàng rong, chèo kéo, ép giá khách du lịch. Trung tâm Di sản Hoàng Thành Thăng Long đảm bảo trật tự, tôn nghiêm trong các ngày Tết dù lượng du khách tăng cao.

N.Huyền

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !