Hà Nội: Huy động tổng lực đảm bảo trật tự, ATGT dịp lễ Quốc khánh 2/9

​Ban An toàn giao thông Thành phố Hà Nội vừa ban hành Công văn số 85/BATGT-VP về thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông 6 tháng đầu năm 2019.

Hà Nội tăng cường thiết lập lại và duy trì trật tự, kỷ cương đối với giao thông đô thị. Ảnh minh họa

Theo đó, Thường trực Ban ATGT Thành phố đề nghị Công an Thành phố chỉ đạo mở đợt cao điểm bảo đảm trật tự (TT) TT, an toàn giao thông (ATGT) dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9/2019; trong đó, tập trung xử lý nghiêm vi phạm về nồng độ cồn, ma túy; vi phạm quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện;

không thắt dây an toàn khi ngồi trên ô tô; sử dụng điện thoại khi lái xe; xe khách chở quá số người quy định; vi phạm các quy tắc an toàn khi tham gia giao thông. Tổ chức điều tra, xác minh và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân mua, bán giấy phép lái xe giả, mua bán giấy khám sức khỏe.

Chỉ đạo các cơ quan chức năng có biện pháp ngăn chặn và xử lý hành vi quấy rối tình dục đối với phụ nữ và trẻ em gái trên xe buýt và các địa điểm đông người.

Hà Nội tăng cường thiết lập lại và duy trì trật tự, kỷ cương đối với giao thông đô thị. Ảnh minh họa

Sở Giáo dục và Đào tạo: Tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng công tác giáo dục ATGT cho học sinh các cấp; chỉ đạo các trường học, các cơ sở giáo dục bố trí lực lượng phối hợp với các lực lượng chức năng có phương án đảm bảo ATGT, tránh ùn tắc tại khu vực cổng các trường học, đặc biệt trong ngày Khai giảng và trong năm học 2019-2020.

Căn cứ đặc điểm thực tế của các trường, tổ chức nghiên cứu, bố trí, sắp xếp các khu vực phục vụ đưa, đón học sinh nhằm đảm bảo ATGT, tránh ùn tắc giao thông, tại khu vực cổng trường học.

Sở Quy hoạch - Kiến trúc chủ trì, Sở Xây dựng: quản lý nghiêm việc thực hiện quy hoạch và trật tự xây dựng đô thị; đánh giá tác động giao thông  trước khi phê duyệt dự án đầu tư công trình xây dựng lớn trong khu vực nội đô; xứ lý nghiêm vi phạm về quy hoạch và xây dựng đô thị gây mất TT, ATGT, gây ùn tắc giao thông.

UBND các quận, huyện, thị xã xây dựng và triển khai kế hoạch cao điểm bảo đảm TT, ATGT dịp Lễ Quốc khánh 2/9/2019, các kỳ nghỉ lễ, tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020, đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu nhiệm vụ được UBND Thành phố giao về bảo đảm TT, ATGT trên địa bàn quản lý.

Thiết lập lại và duy trì trật tự, kỷ cương đối với giao thông đô thị, ưu tiên sử dụng vỉa hè cho người đi bộ; xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch hành động đường thông, hè thoáng đến cấp phường, thị trấn; xử lý nghiêm các vi phạm xây dựng công trình trái phép trong hành lang và đất dành cho giao thông, xem xét xử lý trách nhiệm chính quyền cấp xã để xảy ra vi phạm.

Kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm về quy hoạch và xây dụng đô thị gây mất TT, ATGT, ùn tắc giao thông trên địa bàn; Tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm các quy định về TTATGT; sử dụng phương tiện giao thông công cộng góp phần giảm ùn tắc và tai nạn giao thông.

UBND các quận, huyện có đường sắt vận động các tổ chức đoàn thể tại địa phương xây dựng mô hình tự quản tham gia cảnh giới ATGT tại các vị trí đường dân sinh, lối đi tự mở, đường ngang đường sắt mất ATGT.

Đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội Thành phố tăng cường công tác tuyên truyền, vận động hội viên, nhân dân chấp hành nghiêm các quy định về TT,ATGT; thường xuyên sử dụng phương tiện giao thông công cộng góp phần giảm ùn tắc và tai nạn giao thông.

N. Huyền
Từ khóa: ​Ban An toàn giao thông Thành phố Hà Nội Ùn tắc giao thông Tai nạn giao thông

Cuộc sống ở nơi đặc biệt nhất Bắc Giang: Cả làng không một tấc đất

Toàn bộ người dân ở thôn Nguyệt Đức (Bắc Giang) đều sống trên thuyền, dưới lòng sông Cầu. Nhiều gia đình đã sống ở đây từ lâu đời, chủ yếu làm nghề chài lưới hoặc lái tàu.

Fan phát sốt vì nhan sắc NSND Thu Hà năm 20 tuổi đánh bại mọi mỹ nhân

Hình ảnh NSND Thu Hà trong vai Quận chúa Quỳnh Hoa được trích từ phim 'Đêm hội Long Trì' công chiếu cách đây gần 40 năm bất ngờ gây sốt trở lại.

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ

Tôi luôn coi mẹ chồng như mẹ ruột của mình và nghĩ bà cũng coi tôi như con gái, nhưng có lẽ không phải vậy.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Về quê nghỉ lễ, nàng dâu rớt nước mắt khi thấy một thứ trong mâm cơm nhà chồng

Mâm cơm đơn giản nhưng chứa đựng biết bao yêu thương và quan tâm trong đó. Mỗi miếng thịt, mỗi cọng rau, đều chứa chan tình cảm của mẹ.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Đang cập nhật dữ liệu !