Hà Nội: Hàng phong lá đỏ đường Trần Duy Hưng héo úa giữa trời thu

Những ngày gần đây hàng phong lá đỏ được trồng trên tuyến phố Trần Duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh đột nhiên bị héo úa đồng loạt. Nếu đúng chu kì sinh trưởng, đây sẽ là lúc hàng cây rợp bóng mát để chuẩn bị cho mùa lá chuyển màu đẹp như tranh vẽ vào tháng tới...

Theo ghi nhận của PV Infonet, khoảng 3 tuần nay, hàng cây phong trên đường Trần Duy Hưng và Nguyễn Chí Thanh đột nhiên bị héo úa đồng loạt.

Một số người dân ở đây cho biết, hiện tượng những cây phong bắt đầu héo úa từ khoảng đầu tháng 9.

Ông Lê Huy Cường (Hội Khoa học kỹ thuật Lâm nghiệp Việt Nam) cho biết: “Cây phong lá đỏ có nguồn gốc ở vùng khí hậu ôn đới, trồng ở vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa phải cần thời gian thích nghi. Khoảng thời gian này, thời tiết ban ngày ở Hà Nội nắng gắt, cây bị táp lá cũng là phản xạ bình thường với thời tiết”.

“Cây phong mới trồng tại Hà Nội được gần 2 năm, để khẳng định cây có thể sinh trưởng và phát triển tốt trong môi trường khí hậu nhiệt đới gió mùa hay không phải cần trồng thử nghiệm từ 4 đến 5 năm”, ông Cường cho biết thêm.

Người dân ở đây cho biết, một số cây phong chết trên đường Trần Duy Hưng đã bị chuyển đi.

Trước đó, vào đầu năm 2018 khoảng 100 cây phong lá đỏ đã được trồng ở dải phân cách giữa đường Trần Duy Hưng với kỳ vọng tuyến đường sẽ trở nên "mát mắt" với vẻ đẹp của các nước ôn đới như châu Âu, Nhật Bản hay Hàn Quốc...

Thực tế, phong lá đỏ là loại cây trồng phổ biến ở nhiều nước ôn đới. Đây là loại cây được nhiều người yêu thích bởi màu lá lãng mạn đầy chất tình thơ mỗi khi mùa thu về và nhất là khi rụng lá.

Tại Việt Nam, một số nơi cũng xuất hiện cây phong, chủ yếu trong các khu rừng vùng núi phía bắc như Tả Liên, Putaleng (Lai Châu), Chế Tạo (Yên Bái)… và trong Nam tại Đà Lạt (Lâm Đồng)

Việc trồng cây phong lá đỏ trên đường phố Hà Nội kì vọng mang lại diện mạo mới cho một số tuyến phố của Thủ đô. Tuy nhiên, những ngày gần đây nhiều cây phong lá đỏ bị héo úa, khiến nhiều người dân Thủ đô hoài nghi về sự phát triển của nó ở Việt Nam.


Anh Hùng
Từ khóa: phong lá đỏ trần duy hưng trời thu mùa thu hà nội nguyễn chí thanh khô héo

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !