Hà Nội: Hàng ăn mở cửa trở lại nhưng cả chủ và khách vẫn rất thận trọng

Từ 0h ngày 22/6/2021, UBND thành phố Hà Nội đã cho phép mở cửa trở lại với dịch vụ cắt tóc, gội đầu; dịch vụ ăn uống trong nhà phải đảm bảo một số yêu cầu như giữ khoảng cách, hoạt động không quá 50% công suất...

Trong số các dịch vụ được hoạt động trở lại thì việc mở cửa các hàng ăn sáng có lẽ là điều mà nhiều người dân mong ngóng nhất.

Sáng 22/6, phóng viên Infonet khảo sát một số hàng quán khu vực Hà Đông, Thạch Thất, Sơn Tây... thì thấy các quán ăn đã rục rịch mở cửa trở lại nhưng lượng khách còn thưa thớt, chưa đông như trước.

{keywords}
 
{keywords}
 

 

{keywords}
 

Những hàng bún chả, bún ốc vốn đông khách ngày hè nhưng trong ngày đầu tiên mở cửa trở lại thì lượng khách tới quán ăn vẫn rất thưa thớt.

Thậm chí một số hàng phở ngày thường vốn rất đông khách từ sáng tới đêm muộn nhưng hôm nay mới bắt đầu dọn dẹp để chuẩn bị đón khách.

{keywords}

Ông chủ hàng phở truyền thống lâu đời vốn đông khách ở Bình Phú, Thạch Thất vẫn đang dọn dẹp, chưa mở bán.
{keywords}
Quán bún ngan, bò, chả... trong xã Hữu Bằng cũng đang tất bật dọn dẹp, làm sạch bàn ghế sau gần 1 tháng đóng cửa

{keywords}

Hàng phở bò gia truyền Nam Định vốn rất đông khách, bán cả ngày lẫn đêm tại xã Phùng Xá, Thạch Thất nhưng tới thời điểm này vẫn chưa mở cửa hoạt động trở lại.

 

{keywords}

Một cửa hàng phở khác trên đường 419 đi qua Khu công nghiệp Phùng Xá Thạch Thất cũng vẫn im ắng cửa đóng then cài.

Trao đổi với phóng viên, anh Trung, một chủ quán phở chia sẻ, cửa hàng mở ngay tại nhà nên không phải mất chi phí thuê mặt bằng, thế nhưng từ khi có dịch bùng phát trở lại anh cho nhân viên nghỉ về quê nên tới thời điểm này cũng chưa kịp lên. Hôm nay anh chị chỉ dọn dẹp quán sạch sẽ để mai bắt đầu mở bán trở lại.

Còn đối với cửa hàng ăn của anh Khải trên mặt đường 419 đi qua huyện Thạch Thất, mỗi tháng chi phí thuê mặt bằng đã mất hơn 10 triệu mà phải thanh toán tiền 1 năm 1 lần cho chủ nhà, chưa kể chi phí cho nhân viên... nên khi dịch bệnh nổ ra, quán phải bán cầm chừng cho khách mang về. Thế nhưng thu nhập cũng chỉ đủ bù cho các khoản chi phí anh phải chi ra mà thôi. 

{keywords}
 
{keywords}
 

Lượng khách tới các quán bán đồ ăn sáng như bánh bao, bánh mì... vốn ít bị ảnh hưởng bởi thường người dân sẽ tới mua trực tiếp và mang đi. Do vậy tầm 8.30 sáng khi phóng viên tới hỏi thăm thì đã bán hết hàng. 

{keywords}
 
{keywords}
 

Nhiều nhà hàng vốn cũng đã có sẵn các phương án để duy trì hoạt động kinh doanh từ mùa dịch 2020, khách đã quen đặt hàng qua điện thoại và chủ nhà hàng sẽ "ship" đầy đủ nhanh chóng tới tận nơi cho khách nên không gặp nhiều khó khăn khi phải đóng cửa trong gần 1 tháng vừa qua.

"Hôm nay khi được phép mở cửa trở lại thì rất vui mừng, mong sớm trở lại trạng thái bình thường để bán hàng không bị gò bó" - chị Hương, một chủ nhà hàng chia sẻ. 

UBND TP Hà Nội vừa có văn bản hỏa tốc về việc tiếp tục duy trì, thực hiện một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP trong tình hình mới.

Theo đó, căn cứ tình hình thực tế và đề xuất của các đơn vị về việc nới lỏng một số biện pháp phòng, chống dịch, từ 0h ngày 22/6, UBND TP cho phép mở cửa trở lại: Dịch vụ cắt tóc, gội đầu; dịch vụ ăn, uống trong nhà phải đảm bảo khoảng cách, có tấm chắn giữa người với người, ngồi không quá 50% công suất chỗ ngồi và không quá 20 người, đóng cửa trước 21h hàng ngày.

Riêng nhà hàng rượu, quán rượu, bia, bia hơi chỉ được phép bán hàng mang về.

TP Hà Nội yêu cầu chủ các cơ sở dịch vụ phải đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định, yêu cầu khách hàng khai báo y tế, lập danh sách, kiểm soát, đối chiếu thông tin khách hàng hàng ngày. 

Lam Giang

Sức nóng Đô thị nghỉ dưỡng Sun Group tại Hà Nam chưa hạ nhiệt

Ngày 17/11, sự kiện giới thiệu dự án Sun Urban City với chủ đề “Sắc màu miền di sản” diễn ra tại Hà Nội thu hút hơn 700 nhà đầu tư và chuyên viên kinh doanh BĐS miền Bắc.

Khách nước ngoài 'đổ' về làng Vòng thưởng thức đặc sản nức tiếng mùa thu Hà Nội

Với những ai có tình yêu với mùa thu Hà Nội thì không thể không nhớ đến cốm làng Vòng - một món ăn, đặc sản nổi tiếng của Hà Nội, nhất là với khách du lịch nước ngoài.

Giới trẻ trải nghiệm ‘siêu xanh, siêu xinh’ cùng Vinamilk

Với hơn 11.000 vỏ hộp sữa đổi trong 2 ngày hội Việt Nam Xanh, khách hàng nhận lại gần 600 phần quà xanh, 200 chậu cây và 30 vé đi tham quan trang trại được Vinamilk trao tặng.

Bất động sản Thủ đô - cuộc chuyển dịch sóng đầu tư từ tây sang đông bắc

Phía tây Hà Nội với vị thế trung tâm kinh tế - hành chính mới luôn giữ vị trí “quán quân” về nguồn cung và giao dịch trên thị trường bất động sản. Những năm gần đây, “cán cân” thị trường lại nghiêng về phía đông thành phố.

Cải thiện dinh dưỡng học đường để nâng cao tầm vóc người Việt

Nhiều chuyên gia cho rằng dinh dưỡng học đường không chỉ là chìa khóa nâng cao sức khỏe học sinh, mà còn là nền móng vững chắc cho một xã hội khỏe mạnh và phát triển bền vững.

Truyền thông Hồng Kông hết lời ca ngợi Sa Pa

Sa Pa (Lào Cai) với vẻ đẹp hoang sơ và văn hóa đa dạng, từ lâu là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Mới đây, nhật báo South China Morning Post (SCMP - Hồng Kông, Trung Quốc) dành nhiều lời “có cánh” cho mảnh đất Tây Bắc này.

Sự kiện ‘FWD Box Sống đầy’ thu hút đông đảo người dân TP.HCM

Trong 2 ngày 12 và 13/10, sự kiện “FWD Box Sống đầy” do Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại Bưu điện TP.HCM, với nhiều hoạt động tương tác hấp dẫn.

Điểm hẹn du lịch miền Bắc Việt Nam những ngày đẹp nhất năm

Miền Bắc đang bước vào mùa đẹp nhất năm với những trải nghiệm du lịch lôi cuốn. Nếu bạn đang tìm một kỳ nghỉ thu đông thú vị, hãy cân nhắc Hạ Long và Sa Pa, 2 điểm đến lọt top thịnh hành nhất thế giới năm 2024 do TripAdvisor bình chọn.

Thức uống từ mãng cầu được giới trẻ yêu thích

Quả mãng cầu, hay còn gọi là quả na hoặc mãng cầu xiêm, vốn là loại quả nổi tiếng với giới trẻ bởi những món uống cực hot như trà mãng cầu, sinh tố mãng cầu... Đây còn là loại quả chứa nhiều lợi ích cho sức khỏe nhờ hàm lượng dinh dưỡng phong phú.

BAT Việt Nam hoàn thành mục tiêu khoanh nuôi 120ha rừng ngập mặn Cà Mau

Công ty British American Tobacco (BAT) Việt Nam và Trung tâm bảo tồn Thiên nhiên Gaia đã hoàn thành dự án hợp tác trồng rừng giai đoạn 2022 - 2024. Một trong các mục tiêu là chuyển hóa 120ha bãi bồi thành rừng tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau.

Đang cập nhật dữ liệu !