Hà Nội: Hàng ăn mở cửa trở lại nhưng cả chủ và khách vẫn rất thận trọng

Từ 0h ngày 22/6/2021, UBND thành phố Hà Nội đã cho phép mở cửa trở lại với dịch vụ cắt tóc, gội đầu; dịch vụ ăn uống trong nhà phải đảm bảo một số yêu cầu như giữ khoảng cách, hoạt động không quá 50% công suất...

Trong số các dịch vụ được hoạt động trở lại thì việc mở cửa các hàng ăn sáng có lẽ là điều mà nhiều người dân mong ngóng nhất.

Sáng 22/6, phóng viên Infonet khảo sát một số hàng quán khu vực Hà Đông, Thạch Thất, Sơn Tây... thì thấy các quán ăn đã rục rịch mở cửa trở lại nhưng lượng khách còn thưa thớt, chưa đông như trước.

{keywords}
 
{keywords}
 

 

{keywords}
 

Những hàng bún chả, bún ốc vốn đông khách ngày hè nhưng trong ngày đầu tiên mở cửa trở lại thì lượng khách tới quán ăn vẫn rất thưa thớt.

Thậm chí một số hàng phở ngày thường vốn rất đông khách từ sáng tới đêm muộn nhưng hôm nay mới bắt đầu dọn dẹp để chuẩn bị đón khách.

{keywords}

Ông chủ hàng phở truyền thống lâu đời vốn đông khách ở Bình Phú, Thạch Thất vẫn đang dọn dẹp, chưa mở bán.
{keywords}
Quán bún ngan, bò, chả... trong xã Hữu Bằng cũng đang tất bật dọn dẹp, làm sạch bàn ghế sau gần 1 tháng đóng cửa

{keywords}

Hàng phở bò gia truyền Nam Định vốn rất đông khách, bán cả ngày lẫn đêm tại xã Phùng Xá, Thạch Thất nhưng tới thời điểm này vẫn chưa mở cửa hoạt động trở lại.

 

{keywords}

Một cửa hàng phở khác trên đường 419 đi qua Khu công nghiệp Phùng Xá Thạch Thất cũng vẫn im ắng cửa đóng then cài.

Trao đổi với phóng viên, anh Trung, một chủ quán phở chia sẻ, cửa hàng mở ngay tại nhà nên không phải mất chi phí thuê mặt bằng, thế nhưng từ khi có dịch bùng phát trở lại anh cho nhân viên nghỉ về quê nên tới thời điểm này cũng chưa kịp lên. Hôm nay anh chị chỉ dọn dẹp quán sạch sẽ để mai bắt đầu mở bán trở lại.

Còn đối với cửa hàng ăn của anh Khải trên mặt đường 419 đi qua huyện Thạch Thất, mỗi tháng chi phí thuê mặt bằng đã mất hơn 10 triệu mà phải thanh toán tiền 1 năm 1 lần cho chủ nhà, chưa kể chi phí cho nhân viên... nên khi dịch bệnh nổ ra, quán phải bán cầm chừng cho khách mang về. Thế nhưng thu nhập cũng chỉ đủ bù cho các khoản chi phí anh phải chi ra mà thôi. 

{keywords}
 
{keywords}
 

Lượng khách tới các quán bán đồ ăn sáng như bánh bao, bánh mì... vốn ít bị ảnh hưởng bởi thường người dân sẽ tới mua trực tiếp và mang đi. Do vậy tầm 8.30 sáng khi phóng viên tới hỏi thăm thì đã bán hết hàng. 

{keywords}
 
{keywords}
 

Nhiều nhà hàng vốn cũng đã có sẵn các phương án để duy trì hoạt động kinh doanh từ mùa dịch 2020, khách đã quen đặt hàng qua điện thoại và chủ nhà hàng sẽ "ship" đầy đủ nhanh chóng tới tận nơi cho khách nên không gặp nhiều khó khăn khi phải đóng cửa trong gần 1 tháng vừa qua.

"Hôm nay khi được phép mở cửa trở lại thì rất vui mừng, mong sớm trở lại trạng thái bình thường để bán hàng không bị gò bó" - chị Hương, một chủ nhà hàng chia sẻ. 

UBND TP Hà Nội vừa có văn bản hỏa tốc về việc tiếp tục duy trì, thực hiện một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP trong tình hình mới.

Theo đó, căn cứ tình hình thực tế và đề xuất của các đơn vị về việc nới lỏng một số biện pháp phòng, chống dịch, từ 0h ngày 22/6, UBND TP cho phép mở cửa trở lại: Dịch vụ cắt tóc, gội đầu; dịch vụ ăn, uống trong nhà phải đảm bảo khoảng cách, có tấm chắn giữa người với người, ngồi không quá 50% công suất chỗ ngồi và không quá 20 người, đóng cửa trước 21h hàng ngày.

Riêng nhà hàng rượu, quán rượu, bia, bia hơi chỉ được phép bán hàng mang về.

TP Hà Nội yêu cầu chủ các cơ sở dịch vụ phải đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định, yêu cầu khách hàng khai báo y tế, lập danh sách, kiểm soát, đối chiếu thông tin khách hàng hàng ngày. 

Lam Giang

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Đang cập nhật dữ liệu !