Hà Nội: Đường đua F1 'khoác áo mới' hút mắt người xem

Khu vực đường đua F1 (Hà Nội) bắt đầu được trang trí dòng chữ "I Love You" và "Việt Nam" gây ấn tượng mạnh với người dân Thủ đô.

Dòng chữ "I Love You" xuất hiện khá ấn tượng trên khu vực khán đài nằm tại góc cua số 11, gần cửa vào từ đường Lê Quang Đạo, đã thu hút được rất nhiều người mỗi khi đi qua con đường này.

Trước đó, khu vực khán đài này được sử dụng các gam màu vàng, đỏ, tím xen kẽ nhau, nay chỉ còn các hàng ghế nằm tại khán đài đối diện tòa nhà điều hành.

{keywords}
Đường đua F1 được trang trí bắt mắt.

Là người đam mê tốc độ và rất mong muốn được tận mắt thưởng thức cuộc đua F1 tổ chức tại Việt Nam, anh Phạm Văn Từ (Đống Đa) rất thích thú khi đường đua được trang bị một "chiếc áo mới".

“Từ khi bắt đầu đi vào xây dựng đường đua, tôi đã thường xuyên theo dõi tiến độ của công trình này. Vì dịch bệnh nên những hàng ghế bị gỡ xuống ngay sau khi mới lắp đặt chưa lâu, tôi thấy rất hụt hẫng. Thế nhưng, bắt đầu từ đầu tháng 5, khu vực tổ chức đường đua lại được "khoác áo mới” làm tôi rất hồi hộp, hứng khởi! Hy vọng dự án này nhanh chóng đi vào hoạt động để chúng tôi có thể thỏa mãn được niềm khát khao được tận mắt chứng kiến những tay đua”.

Theo anh Từ, đường đua F1 được mở là niềm tự hào rất lớn của Hà Nội và cả Việt Nam. “Tôi nghĩ khi đường đua đi vào hoạt động, rất nhiều người sẽ đến nước ta để xem, hơn nữa còn thu hút được các tay đua có tiếng trên thế giới. Chúng ra sẽ rất tự hào là một trong những nước có đường đua F1".

{keywords}
Toàn cảnh đường đua F1.

Đường đua F1 tại Hà Nội được xây dựng trên tổng diện tích 88ha trong khuôn viên khu Liên hiệp thể thao Mỹ Đình và một phần trên đường giao thông công cộng. Đường đua chạy qua phố Lê Quang Đạo, Lê Đức Thọ…, tổng chiều dài 5,607km, gồm 23 góc cua, được đảm bảo nghiêm ngặt các tiêu chuẩn kỹ thuật an toàn, khắt khe.

{keywords}
Đường đua F1 là niềm tự hào của Hà Nội.

Hồi tháng 1, đường đua này được đặt tên là Đường đua Hà Nội, thể hiện được niềm tự hào của Thủ đô khi trở thành nơi đăng cai của một trong những sự kiện thể thao hoành tráng và danh giá nhất trên thế giới.

Đường đua Hà Nội được thiết kế bao gồm 9 khán đài, được đặt tên theo thứ tự trải dài từ Bắc vào Nam, với các tên gọi lần lượt là khán đài Thăng Long, Hải Phòng, Hạ Long, Huế Matrix One, Đà Nẵng, Nha Trang, Sài Gòn, Cần Thơ, Phú Quốc. Các tên gọi cũng được lựa chọn căn cứ trên đặc điểm của các khúc cua tại vị trí đặt khán đài. Tuy nhiên, một số khán đài nằm bên đường Lê Quang Đạo đã được dỡ bỏ do giải đua xe Công thức 1 tạm hoãn vì đại dịch.

{keywords}
Dòng chữ "Việt Nam" được thể hiện trên đường đua.

Việc thi công công trình này có ưu tiên sử dụng nguyên vật liệu trong nước. Các kỹ sư đã rà soát từ Bắc vào Nam và thử nghiệm ở nhiều mỏ khác nhau. Đá sử dụng để tạo thành lớp cuối cùng của mặt đường được tập hợp từ các mỏ đá ở Quảng Ninh, xử lý qua các công đoạn và trộn tại trạm xây riêng phục vụ đường đua.

{keywords}
Các hàng ghế nhiều màu được lắp đặt.
{keywords}
Những bãi cỏ nhân tạo nằm xung quanh đường đua đã mọc xanh tốt, tạo nên màu
sắc sinh động cho con đường.

 

{keywords}
 

 

{keywords}
Hình ảnh trái tim trên khán đài.

Trước đó, tại buổi tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 9 của Đoàn Đại biểu Quốc hội Hà Nội tại quận Nam Từ Liêm, Phó chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Thế Hùng cho biết hạ tầng đường đua F1 vẫn đang trong quá trình thi công và chưa hoàn chỉnh.

Anh Hùng

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Về nhà để được nếm trọn hương vị yêu thương từ tô canh đọt nhãn lồng của mẹ

Sớm tinh mơ, tiếng chuông Zalo vang lên. Ngay sau đó là hình ảnh đọt nhãn lồng xanh mướt được bé út gửi qua, kèm tin nhắn: “Nghe nói lễ năm nay anh hai được về, mẹ chăm tưới tụi nó tốt mơn mởn luôn!”.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

Về quê không báo trước, nàng dâu nghẹn ngào thấy cảnh ở nhà bố mẹ chồng

Cả nhà tôi về quê không báo trước mới biết bố mẹ ở nhà ăn uống kham khổ. Ấy thế, mỗi lần con cháu về, ông bà thiết đãi đủ thứ, từ gà vịt đến tôm cua.

NSND Thu Hà giản dị vẫn đẹp đến nao lòng, Ngọc Anh 'Phố trong làng' bikini sexy

NSND Thu Hà chia sẻ ảnh chụp cảnh đẹp trong ngày đầu nghỉ lễ ở Hà Nội. Diễn viên Ngọc Anh khoe thân hình gợi cảm trong bộ bikini đỏ rực trên biển.

9X ở Quảng Ninh 'thổi hồn' vào thứ bị mọi người vứt bỏ

Những mảnh thủy tinh người khác coi là rác nhưng đối với Thanh đó là những mảng màu kỳ diệu, có hồn khi được tái chế đúng cách.

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Ước mơ 3 đời của gia đình sống trong 'căn nhà' hơn 10m2 trên sông Lam

Hàng chục năm qua, nhiều hộ dân chài lưới ven bờ sông Lam phải sống lênh đênh nay đây mai đó. Ngôi nhà của họ là những chiếc thuyền cũ rộng chừng chục mét vuông.

Đang cập nhật dữ liệu !