Hà Nội đồng loạt tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ từ 5 -12 tuổi, hoãn tiêm học sinh đã mắc bệnh

Từ ngày 16/4, Hà Nội bắt đầu tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Toàn thành phố có hơn 1 triệu trẻ em thuộc diện tiêm chủng trong độ tuổi này.

Để phục vụ công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, Hà Nội đã nhận được 72.700 liều vắc xin Moderna từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương phân bổ.

Từ ngày 16/4, Hà Nội bắt đầu triển khai tiêm vắc xin cho trẻ 5-11 tuổi ở 3 quận, huyện đầu tiên là quận Hà Đông, huyện Phú Xuyên và huyện Sóc Sơn và đồng loạt triển khai trên toàn thành phố.

Bà Trần Thị Nhị Hà - Giám đốc Sở Y tế TP Hà Nội cho hay, dự kiến đợt tiêm chủng lần này sẽ diễn ra trong khoảng 10 ngày.

Thành phố đã rà soát toàn bộ trẻ trong độ tuổi này, tổng cộng có khoảng 1 triệu trẻ. Sở Y tế đã triển khai đầy đủ nhân lực, trang thiết bị y tế cho kế hoạch tiêm chủng. 

{keywords}
Hôm nay (17/4), Hà Nội đồng loạt tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi.
{keywords}
Nhân viên y tế tiêm phòng Covid-19 cho học sinh lớp 6 tại điểm tiêm chủng trường THCS Lê Ngọc Hân (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) sáng 17/4.
{keywords}
Mỗi em học sinh đến tiêm đều có mã định danh riêng, phục vụ việc cấp hộ chiếu vắc xin trong thời gian sắp tới.
{keywords}
Đợt này, trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi ở Hà Nội được tiêm vắc xin Moderna.
{keywords}
Tại trường THCS Lê Quý Đôn (quận Hà Đông, Hà Nội), sáng nay, nhiều phụ huynh đưa con đến trường để tiêm chủng theo kế hoạch.
{keywords}
Hai cha con khá hồi hộp khi chờ tới lượt vào làm thủ tục trước khi tiêm.

{keywords}

Trước khi vào tiêm, tất cả các em học sinh được sát khuẩn tay, đo thân nhiệt.

{keywords}

Bà Nguyễn Thế Hảo, Hiệu trưởng THCS Lê Quý Đôn cho biết: "Số học sinh lớp 6 của trường là trên 430 cháu, hôm nay tiêm cho 119 cháu (khoảng 30%). Có 234 cháu nhiễm Covid-19 chưa quá 3 tháng nên chưa đủ điều kiện tiêm. Còn hơn 30 cháu thì gia đình chưa đồng thuận việc tiêm chủng".
{keywords}
Tất cả các em học sinh đều được khám lâm sàng trước khi vào tiêm.
{keywords}
Nhân viên y tế hỏi han, thông tin về vắc xin trước khi tiêm và hướng dẫn từng cháu việc theo dõi sức khỏe sau khi tiêm.
{keywords}
Bà Lê Thị Thanh Bình, Trưởng phòng y tế quận Hà Đông thông tin: "Hiện tại, địa bàn quận có trên 54.000 cháu từ 5 đến dưới 12 tuổi. Qua khảo sát, có khoảng 54% số cháu đã bị nhiễm Covid-19 trong thời gian qua, những cháu này sẽ tiêm sau 3 tháng. Toàn quận có 5.600 cháu lớp 6, số nhiễm Covid-19 khoảng 2.800 cháu”.

Bảo Khánh

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Đang cập nhật dữ liệu !