Hà Nội điều chuyển hơn 200 xe khỏi bến Mỹ Đình

Sở GTVT TP. Hà Nội vừa có quyết định từ ngày 15/8 sẽ điều chuyển trước hơn 200 xe tại bến Mỹ Đình theo đúng luồng tuyến, đồng thời loại bỏ những đơn vị vận tải hoạt động kém hiệu quả nhằm giảm tải cho bến xe.
Cụ thể, 13 đơn vị vận tải liên tỉnh với tổng số 61 xe của 4 tuyến hành trình Hà Nội-Thái Nguyên từ bến xe Mỹ Đình sẽ được điều chuyển về hoạt động tại bến xe Nam Thăng Long.

Tuy nhiên, Sở GTVT Hà Nội cũng khuyến cáo, các đơn vị vận tải trên vẫn tiếp tục thực hiện biểu đồ vận tải đã được cơ quan quản lý tuyến phê duyệt và chờ có biểu đồ luồng tuyến mới được phê duyệt lại và hoàn thiện các thủ tục liên quan theo quy định hiện hành trước ngày 15/9.
Hà Nội điều chuyển hơn 200 xe khỏi bến Mỹ Đình - ảnh 1

Sở GTVT cũng thông báo về việc ngừng 62 xe liên tỉnh hoạt động kém hiệu quả tại bến xe Mỹ Đình. Trong số này có trường hợp, các đơn vị vận tải chỉ chạy được 1%. Thậm chí, có doanh nghiệp còn không thực hiện lượt xe nào.

Điển hình như Công ty TNHH Việt Thanh có xe BKS 29LD-4116 chạy tuyến Mỹ Đình-Bãi Cháy, đăng ký giờ xuất bến vào lúc 18h 15 với lượt xe theo kế hoạch lên tới 90 lượt nhưng thực tế chỉ thực hiện có 1 lượt; Công ty CP Thương mại và Dịch vụ Phúc Hưng chạy tuyến Mỹ Đình- Ấm Thượng (Phú Thọ) xe có BKS 19N-3296, giờ xuất bến lúc 14h 45, đăng ký 90 lượt nhưng lại không có lượt xe nào chạy.

Để giảm khó khăn và tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp tục tham gia vào lĩnh vực vận tải, Sở GTVT cũng đưa ra giải pháp và yêu cầu các đơn vị vận tải có phương tiện ngừng hoạt động nếu có nhu cầu tiếp tục hoạt động thì đăng ký khai thác tại bến xe Yên Nghĩa, Gia Lâm hoặc Nước Ngầm.

Trước đó, ông Nguyễn Phi Thường, Tổng Giám đốc Tổng công ty Vận tải Hà Nội cho biết, đến thời điểm hiện tại, mới chỉ có duy nhất các doanh nghiệp của tỉnh Hòa Bình (91 xe) liên hệ với bến xe Yên Nghĩa để thực hiện các thủ tục điều chuyển.

Như vậy, số các xe được điều chuyển từ sau ngày 15/8 là 200 xe trên tổng số 352 xe điều chuyển khỏi bến Mỹ Đình.

Theo ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Ôtô Việt Nam (VATA), việc rà soát và cắt giảm những "nốt" xe ít khách là đúng đắn bởi vì chính những xe này sau khi xuất bến còn tiếp tục chạy loanh quanh đón khách ngoài bến.

Đề cập đến việc xe khách được đưa về hoạt động tại bến xe Nam Thăng Long, ông Thanh thẳng thắn bày tỏ quan điểm, Hà Nội không  nên chuyển trạm xe thành bến xe tạm tại Nam Thăng Long vì điểm này không đáp ứng đủ điều kiện bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Nguồn VNN

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !