Hà Nội điều chỉnh quy hoạch xây ga tàu điện ngầm
Hà Nội điều chỉnh quy hoạch xây ga tàu điện ngầm
Theo đó, tại quận Ba Đình, điều chỉnh cục bộ các ô đất nằm ngoài chỉ giới đường đỏ phố Kim Mã thuộc ô quy hoạch B22, A45, A46 từ chức năng đất nhà ở, đất cơ quan và đất bãi đỗ xe, vườn hoa sang chức năng đất hạ tầng kỹ thuật với tổng diện tích đất điều chỉnh chức năng sử dụng đất khoảng 1.443m2 để xây dựng các hạng mục của nhà ga ngầm và hầm đường sắt đô thị.
Tại quận Đống Đa, điều chỉnh cục bộ các ô đất nằm ngoài chỉ giới đường đỏ các tuyến phố Cát Linh, Quốc Tử Giám thuộc các ô quy hoạch có số hiệu 57,58,41,62,63 từ chức năng đất công cộng, đất nhà ở, đất trường học, đất cơ quan sang chức năng sử dụng đất hạ tầng kỹ thuật với tổng diện tích đất điều chỉnh chức năng sử dụng đất khoảng 5.405m2 để xây dựng các hạng mục công trình của nhà ga ngầm và hầm đường sắt đô thị.
Tại quận Hoàn Kiếm, điều chỉnh cục bộ các ô đất nằm ngoài chỉ giới đường đỏ các tuyến phố đường Trần Hưng Đạo, Phan Bội Châu, Yết Kiêu thuộc ô quy hoạch C36, C37, C46, C48 từ chức năng đất cơ quan, trường đào tạo, đất nhà ở, đất công cộng, bệnh viện sang chức năng sử dụng đất hạ tầng kỹ thuật với tổng diện tích đất điều chỉnh chức năng sử dụng đất khoảng 1.535 m2 để xây dựng các hạng mục công trình của nhà ga ngầm và hầm đường sắt đô thị.
Các nội dung đề xuất trong bản vẽ quy hoạch tổng mặt bằng, tỷ lệ 1/500 các ga ngầm S9,S10,S11, S12 được xác định là nội dung điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000 tại khu vực thuộc các quận Ba Đình, Đống Đa, Hoàn Kiếm.
Quy hoạch mặt bằng đoạn tuyến đường sắt đô thị cho phần đi ngầm, đoạn từ Kim Mã đến ga Hà Nội được phê duyệt như sau: Mặt bằng đoạn tuyến này có chiều dài khoảng 3,5 km, xuất phát từ khu vực công viên Thủ Lệ đến khu vực ga Hà Nội, mặt bằng bố trí hai ống hầm song song. Hành lang an toàn Metro được xác định cách tim đường hầm về mỗi bên 30m đối với đoạn tuyến hầm.Đối với khu vực ga ngầm, hành lang an toàn Metro về mỗi bên 50m.
Các công trình xây dựng trong khu vực giới hạn bởi hành lang an toàn Metro đã được xác định khi xây dựng phải được cơ quan quản lý tuyến Metro chấp thuận theo đúng quy định hiện hành để đảm bảo an toàn cho các kết cấu ngầm của tuyến Metro cũng như các công tình xây dựng trong khu vực dọc theo tuyến Metro.
Ngoài ra, việc bố trí giếng và các hầm thoát hiểm khẩn cấp tại 2 khu vực trên phố Kim Mã, gần Đại sứ Quán Thụy Điển và tại khu vực cuối đường chuyển làn và gara sau khu vực ga ngầm S12. Quy mô, phạm vi chiếm dụng các ga ngầm S9, S10, S11, S12 đã được xác định cụ thể tại bản vẽ Quy hoạch tổng thể mặt bằng đã được Ủy ban Nhân dân thành phố phê duyệt.
Theo Vietnam+