Hà Nội: Đau lòng 2 học sinh tử vong ở hố nước sâu trên thửa ruộng

Hai học sinh lớp 6 ở thôn Chiến Thắng, xã La Phù (huyện Hoài Đức, Hà Nội) tử vong ở một hố nước sâu 2m trên thửa đất nông nghiệp là sự việc đau lòng.

Liên quan đến sự việc 2 bé gái tử vong dưới hố nước sâu ở Chiến Thắng, xã La Phù, Hoài Đức, Hà Nội chiều ngày 5/4, PV Báo điện tử Infonet đã tìm về gia đình nạn nhân để ghi nhận sự việc.

Có mặt tại đây, ông Nguyễn Văn Hòa (74 tuổi – ông nội cháu Nguyễn Mai L. 12 tuổi, đang học lớp 6) cho biết: “Vào khoảng 15h ngày 30/3, cháu tôi có xin phép bố nó đi chơi cùng bạn là Nguyễn Thị H. (12 tuổi). Đến 16h không về nên gia đình đi tìm cháu, đồng thời thông báo với chính quyền địa phương. Đến 17h thông qua camera của một hộ dân ven đường, gia đình phát hiện ra đôi dép của cháu trên bờ, ngay cạnh hố nước sâu.

Hô hào mọi người tìm kiếm dưới hố nước, khi tìm thấy và đưa lên thì 2 cháu đã tử vong. Nơi 2 cháu tử vong không phải là cái ao, hồ mà nó là 1 cái hố được ai đó đào sâu mà không có rào chắn hay cảnh báo gì".

Theo ông Hòa thì cái hố sâu này do gia đình ông H. (ở xóm Chùa Tổng) đã tự ý nạo vét, đào hố lên để đó không có rào chắn hay cảnh báo gì rất nguy hiểm cho người già và trẻ nhỏ.

Phó Chủ tịch UBND xã La Phù cho biết, vị trí hố sâu nơi 2 học sinh đuối nước tử vong thuộc miếng đất chính quyền tạm giao cho người dân canh tác.

“Trước khi 2 cháu tử vong, nhiều người đã cảnh báo cho ông H. thấy hố nước đó rất nguy hiểm, bảo ông ấy rào lại để đảm bảo an toàn nhưng ông ấy không nghe. Đến khi cháu tôi và bạn của nó mon men ra đó chơi mới bị trượt chân ngã xuống dẫn đến đuối nước”, ông Hòa đau buồn kể.

Ông Hòa bảo, sau khi sự việc xảy ra, gia đình ông H. cũng chưa đến thắp hương cho cháu ông hay có động thái gì xin lỗi gia đình. Không đồng tình với thái độ như vậy, gia đình ông đã làm đơn kiến nghị lên chính quyền địa phương về sự việc trên.

Nhìn lên di ảnh của con gái, chị Tạ Thị Thoa (mẹ cháu L.) nức nở nói: "Sáng cháu đi học về, trưa ăn cơm với gia đình, đến chiều cháu xin phép bố cho đi chơi, ai ngờ cháu lại đi nhanh như vậy.".

Anh Nguyễn Văn Mạnh, người tham gia đưa thi thể 2 cháu lên bờ cho biết: "Hố nước này khá sâu, phải hơn 2m.".

Trao đổi với ông Ngô Văn Triệu - Trưởng thôn Hoa Thám về sự việc này, ông Triệu cho biết, sự việc 2 bé gái tử vong ở hố nước trên mảnh đất nông nghiệp, mảnh đất này mấy năm nay người dân không cấy lúa nữa.

Sau sự việc đau lòng xảy ra, chính quyền địa phương đã cho rào chắn xung quanh để tránh nguy hiểm, nhất là đối với người già và trẻ em.

Để hiểu rõ hơn về cái chết thương tâm của 2 cháu bé, trao đổi với PV báo điện tử Infonet, ông Nguyễn Đăng Khoa - Phó Chủ tịch UBND xã La Phù, Hoài Đức, Hà Nội cho biết: “Chúng tôi vô cùng đau xót trước cái chết của 2 cháu. Chúng tôi đã nỗ lực để hỗ trợ gia đình 2 cháu. Gia đình 2 cháu cũng khó khăn, đáng nói cháu H. là nhà con 1, lại có bố đang ốm nguy kịch, đang nằm viện điều trị”.

Về việc hố nước sâu, theo vị Phó chủ tich xã La Phù: “Vị trí hố nước sâu thuộc miếng đất chính quyền tạm giao cho người dân canh tác, nhưng mảnh đất này đã được chuyển nhượng canh tác qua nhiều người và nó nằm sâu phía trong, không ai báo cáo nên xã không biết”.

Ông Khoa cho biết thêm, theo người dân phản ánh, hố sâu này là do gia đình ông H. cùng xóm làm nhưng xã vẫn chưa làm việc được với ông H. vì ông này đang không có ở địa phương.

"Chúng tôi vẫn chưa xác minh được xem ai là người đào cái hố đó. Chính quyền xã sẽ tiếp tục xác minh, và mời ông H. lên làm việc nếu ông H. cố tình vắng mặt UBND xã sẽ bàn giao cho công an huyện giải quyết. Cái hố đó chúng tôi sẽ san lấp trả lại hiện trạng ban đầu sau khi điều tra kết thúc. Trước mắt, chúng tôi đã che chắn cẩn thận để không xảy ra những sự việc đáng tiếc nào nữa".

Sông Mã

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !