Hà Nội: Chung cư rẻ đua “5 sao” để “vợt” khách

Đến lúc chung cư bình dân ở Hà Nội cũng đua nhau gắn tiện ích 5 sao như bể bơi nước nóng miễn phí, khu chăm sóc sức khỏe, hệ thống nước nóng tổng... để kích cầu.

Đơn cử, một số dự án căn hộ cao cấp đã và chuẩn bị bàn giao nhà như Hòa Bình Green City, Thăng Long Number One… được chủ đầu tư lắp đặt hệ thống xử lý nước sạch tinh khiết nhằm cung cấp nước cho cư dân có thể uống trực tiếp tại vòi. Dù các dự án đều được cấp nước từ các hệ thống nước sạch nhưng chủ đầu tư vẫn đầu tư các tiện ích này nhằm đảm bảo hơn cho cuộc sống của cư dân.

Còn đối với các dự án chung cư trung bình mới ra mắt thị trường, hiện mới đang triển khai xây dựng, bên cạnh giá cả bình dân thì chủ đầu tư cũng tung ra các chiêu về tiện ích ngang hàng đẳng cấp của chung cư cao cấp để “tranh” khách hàng.

Cụ thể, một dự án ở khu đô thị Lê Trọng Tấn (Hoài Đức) cũng vừa chào bán ra thị trường với mức giá từ 13,1 triệu đồng/m2. Để “hút” khách mua, chủ dự án còn giới thiệu các tiện ích đi kèm như một khu chung cư cao cấp như: dành hẳn tầng 5 làm khu chăm sóc sức khoẻ và thiết kế thêm hệ thống bể bơi 4 mùa trong nhà.

Đặc biệt, chủ đầu tư còn chơi trội khi lắp đặt cho dự án nhà giá thấp này hệ thống cung cấp nước nóng tổng cho toàn bộ tòa nhà. Đây là một trong những tiện ích mà mới chỉ có ở một vài dự án chung cư cao cấp ở Hà Nội.

Hà Nội: Chung cư rẻ đua “5 sao” để “vợt” khách - ảnh 1

Nhiều chung cư Hà Nội đang được chủ đầu tư tăng thêm các tiện ích công cộng như: bể bơi, hệ thống nước nóng tổng... để "hút" người mua nhà.

Tương tự, một dự án nằm trên đường Lê Văn Lương kéo dài từng có tiếng chậm tiến độ, phải đổi tên dự án, đã nâng cấp cho dự án với nhiều tiện ích coi như đó là "lời xin lỗi khách hàng" như: phòng tập gym, bể bơi 4 mùa trong nhà... và phát thẻ miễn phí sử dụng những tiện ích này trong thời hạn 3 năm cho người dân sống trong tòa nhà.

Đặc biệt, dự án còn được chủ đầu tư hoàn thiện nội thất như: gỗ lát sàn, cầu thang máy, hệ thống cấp điện, đường ống nước, đèn, vệ sinh... bằng các sản phẩm cao cấp hơn so với thỏa thuận trong hợp đồng.

Đánh giá về xu hướng trên, một chuyên gia bất động sản cho rằng: Đây là điều các chủ đầu tư nên làm để thu hút người mua nhà, nhất là lúc thị trường còn nhiều khó khăn.

Mặt khác, việc tăng tiện ích công cộng cho dự án của một số chủ đầu tư cho thấy phần nào sự chuyên nghiệp, quyết tâm xây dựng thị trường bất động sản bền vững hơn.

Ông Phạm Thanh Hưng, Phó chủ tịch Tập đoàn CEN Group nhận định: Tâm lý của người mua nhà đã thay đổi. Hiện nay, khách hàng không chỉ quan tâm đến chỗ ở (tức căn nhà) mà người ta quan tâm nhiều hơn tới cuộc sống.

Thay đổi một chỗ ở là phải thay đổi cả một cuộc sống. Cụ thể như, thay đổi chỗ ở là thay đổi nơi làm việc , đi lại, phương tiện, chỗ học hành con cái, thay đổi các mối quan hệ hàng xóm láng giềng, họ hàng… Khi đó điều người ta quan tâm nhất sẽ là, nơi ở mới đó ảnh hưởng thế nào tới công việc, kiếm tiền của họ, họ sẽ đi lại thế nào, mua sắm ở đâu, vui chơi giải trí ra sao.

Ông Hưng cho rằng, những tiện tích nội khu đó bỗng nhiên trở nên rất quan trọng đối với cuộc sống của mỗi người, nhất là ở những dự án xa trung tâm, ngoài đường vành đai, các điều trên sẽ ảnh hưởng vô cùng lớn tới quyết định mua của khách hàng.

“Phải tạo ra một cuộc sống tại các dự án chứ không đơn thuần chỉ là chỗ ở. Nhu cầu chỗ ở là nhu cầu rất thấp, cơ bản là có chỗ để trú nắng trú mưa. Đặc biệt, những người có khả năng về tài chính, ngoài chỗ để ở, nhu cầu được tôn trọng, được thỏa mãn... rất quan trọng.

Nói cách khác, muốn họ ở đây thì chúng ta phải tạo được ra sự khác biệt, được phục vụ, được tận hưởng cuộc sống. Những khu đô thị mà đáp ứng được những điều này sẽ luôn luôn có được thanh khoản tốt, đặc biệt là các dự án ở trong khu vực đường vành đai, nó không quá xa khu trung tâm”, ông Hưng nhận định.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam khi nói về thị trường bất động sản cũng từng nhắc nhở các chủ đầu tư: Cần quan tâm đến nguyện vọng của người mua nhà, khi họ muốn sống trong một môi trường tốt, có nhiều tiện ích mà chủ đầu tư đáp ứng được thì chắc chắn bán được hàng, thay vì chỉ quan tâm đến vấn đề giá cả, diện tích.

Minh Thư

Hai bàn tay trắng làm nên đống nợ, 9X quyết vực dậy, mỗi năm doanh thu 4-5 tỷ

Từng thất bại khi khởi nghiệp với nông nghiệp, dẫn đến việc phải gánh khoản nợ lên tới 3 tỷ đồng khi vừa tròn 20 tuổi, Nguyễn Văn Đạt vẫn quyết tâm làm lại từ đầu với tâm niệm “ngã ở đâu thì đứng lên ở đấy.”

Mua vàng ngày Thần Tài không quan tâm giá cả, có khách phóng tay mua trăm nhẫn

Hàng nghìn người chen nhân đi mua vàng ngày mùng 10 tháng Giêng cầu Thần Tài "gõ cửa". Trong đó, có người mua tới 10 lượng vàng miếng, vàng nhẫn các loại mà không quan tâm giá vàng cao hay thấp.

Giá vàng hôm nay 17/2/2024 tăng nhanh, vàng SJC chao đảo trước ngày vía Thần Tài

Giá vàng hôm nay 17/2/2024 trên thị trường thế giới tăng cao trở lại do chịu áp lực sau báo cáo lạm phát của Mỹ. Giá vàng miếng SJC trong nước cũng tăng nhanh, lên 78,6 triệu đồng/lượng trước ngày vía Thần Tài.

Giá vàng hôm nay 15/2/2024 giảm cả triệu đồng/lượng sau cú lao dốc vàng thế giới

Giá vàng hôm nay 15/2/2024 trên thế giới dừng ở ngưỡng 1.990 USD/ounce sau khi lao dốc phiên liền trước. Giá vàng miếng của DOJI giảm 200.000 đồng (mua vào) và 800.000 đồng (bán ra) trong khi vàng SJC vẫn chưa điều chỉnh.

Mặt hàng Việt đứng Top 5 thế giới, chỉ 1 tháng thu về gần 1,5 tỷ USD

Được khách hàng từ châu Á tới Mỹ đều thích mê, một mặt hàng Việt Nam đứng Top 5 thế giới chỉ một tháng xuất khẩu đã thu về gần 1,5 tỷ USD.

400 nghìn đồng mỗi quả, bưởi ruby Thái Lan vẫn ‘cháy hàng’

Tràn về chợ Tết, bưởi ruby Thái Lan có vỏ bên ngoài khá giống với bưởi da xanh Việt Nam. Song, giá của loại bưởi này lên tới 400.000 đồng/quả trọng lượng 2kg vẫn “cháy hàng”.

Những cách thưởng Tết độc lạ gây chú ý

Thưởng Tết là một trong những chủ đề “nóng” dịp cuối năm. Năm nay, bên cạnh việc thưởng Tết bằng tiền, nhiều công ty còn chọn những món quà độc đáo để thưởng cho nhân viên. Cách thưởng Tết độc lạ này đã thu hút sự chú ý của dư luận.

Dân buôn tiết lộ sự thật về đùi heo muối Tây Ban Nha bán tại thị trường Việt

Đùi heo muối Tây Ban Nha "phiên bản giới hạn" bán với giá 112 triệu đồng/chiếc gây xôn xao mạng xã hội những ngày gần đây. Tại thị trường Việt, dân buôn tiết lộ đùi heo muối vì sao được bán la liệt với giá khá rẻ.

Hút 400 tấn vàng trong dân bằng chứng chỉ vàng, trả lãi như gửi tiền tiết kiệm

Chứng chỉ vàng cần do Ngân hàng Nhà nước phát hành. Thay vì giữ vàng vật chất thì chứng chỉ này sẽ giúp người dân chỉ cần giữ “vàng giấy” đó và có thể trao đổi trên sàn giao dịch.

Túi Dior và bê bối đệ nhất phu nhân, đồ hiệu đắt đỏ nhiều tai tiếng

Thương hiệu thời trang mang phong cách cổ điển Dior của Pháp dính nhiều tai tiếng trong hoạt động kinh doanh. Hàng hiệu xa xỉ này còn gắn với vụ bê bối liên quan tới các nhân vật nổi tiếng, thậm chí liên quan cả nguyên thủ.