Hà Nội: Chung cư rẻ đua “5 sao” để “vợt” khách

Đến lúc chung cư bình dân ở Hà Nội cũng đua nhau gắn tiện ích 5 sao như bể bơi nước nóng miễn phí, khu chăm sóc sức khỏe, hệ thống nước nóng tổng... để kích cầu.

Đơn cử, một số dự án căn hộ cao cấp đã và chuẩn bị bàn giao nhà như Hòa Bình Green City, Thăng Long Number One… được chủ đầu tư lắp đặt hệ thống xử lý nước sạch tinh khiết nhằm cung cấp nước cho cư dân có thể uống trực tiếp tại vòi. Dù các dự án đều được cấp nước từ các hệ thống nước sạch nhưng chủ đầu tư vẫn đầu tư các tiện ích này nhằm đảm bảo hơn cho cuộc sống của cư dân.

Còn đối với các dự án chung cư trung bình mới ra mắt thị trường, hiện mới đang triển khai xây dựng, bên cạnh giá cả bình dân thì chủ đầu tư cũng tung ra các chiêu về tiện ích ngang hàng đẳng cấp của chung cư cao cấp để “tranh” khách hàng.

Cụ thể, một dự án ở khu đô thị Lê Trọng Tấn (Hoài Đức) cũng vừa chào bán ra thị trường với mức giá từ 13,1 triệu đồng/m2. Để “hút” khách mua, chủ dự án còn giới thiệu các tiện ích đi kèm như một khu chung cư cao cấp như: dành hẳn tầng 5 làm khu chăm sóc sức khoẻ và thiết kế thêm hệ thống bể bơi 4 mùa trong nhà.

Đặc biệt, chủ đầu tư còn chơi trội khi lắp đặt cho dự án nhà giá thấp này hệ thống cung cấp nước nóng tổng cho toàn bộ tòa nhà. Đây là một trong những tiện ích mà mới chỉ có ở một vài dự án chung cư cao cấp ở Hà Nội.

Hà Nội: Chung cư rẻ đua “5 sao” để “vợt” khách - ảnh 1

Nhiều chung cư Hà Nội đang được chủ đầu tư tăng thêm các tiện ích công cộng như: bể bơi, hệ thống nước nóng tổng... để "hút" người mua nhà.

Tương tự, một dự án nằm trên đường Lê Văn Lương kéo dài từng có tiếng chậm tiến độ, phải đổi tên dự án, đã nâng cấp cho dự án với nhiều tiện ích coi như đó là "lời xin lỗi khách hàng" như: phòng tập gym, bể bơi 4 mùa trong nhà... và phát thẻ miễn phí sử dụng những tiện ích này trong thời hạn 3 năm cho người dân sống trong tòa nhà.

Đặc biệt, dự án còn được chủ đầu tư hoàn thiện nội thất như: gỗ lát sàn, cầu thang máy, hệ thống cấp điện, đường ống nước, đèn, vệ sinh... bằng các sản phẩm cao cấp hơn so với thỏa thuận trong hợp đồng.

Đánh giá về xu hướng trên, một chuyên gia bất động sản cho rằng: Đây là điều các chủ đầu tư nên làm để thu hút người mua nhà, nhất là lúc thị trường còn nhiều khó khăn.

Mặt khác, việc tăng tiện ích công cộng cho dự án của một số chủ đầu tư cho thấy phần nào sự chuyên nghiệp, quyết tâm xây dựng thị trường bất động sản bền vững hơn.

Ông Phạm Thanh Hưng, Phó chủ tịch Tập đoàn CEN Group nhận định: Tâm lý của người mua nhà đã thay đổi. Hiện nay, khách hàng không chỉ quan tâm đến chỗ ở (tức căn nhà) mà người ta quan tâm nhiều hơn tới cuộc sống.

Thay đổi một chỗ ở là phải thay đổi cả một cuộc sống. Cụ thể như, thay đổi chỗ ở là thay đổi nơi làm việc , đi lại, phương tiện, chỗ học hành con cái, thay đổi các mối quan hệ hàng xóm láng giềng, họ hàng… Khi đó điều người ta quan tâm nhất sẽ là, nơi ở mới đó ảnh hưởng thế nào tới công việc, kiếm tiền của họ, họ sẽ đi lại thế nào, mua sắm ở đâu, vui chơi giải trí ra sao.

Ông Hưng cho rằng, những tiện tích nội khu đó bỗng nhiên trở nên rất quan trọng đối với cuộc sống của mỗi người, nhất là ở những dự án xa trung tâm, ngoài đường vành đai, các điều trên sẽ ảnh hưởng vô cùng lớn tới quyết định mua của khách hàng.

“Phải tạo ra một cuộc sống tại các dự án chứ không đơn thuần chỉ là chỗ ở. Nhu cầu chỗ ở là nhu cầu rất thấp, cơ bản là có chỗ để trú nắng trú mưa. Đặc biệt, những người có khả năng về tài chính, ngoài chỗ để ở, nhu cầu được tôn trọng, được thỏa mãn... rất quan trọng.

Nói cách khác, muốn họ ở đây thì chúng ta phải tạo được ra sự khác biệt, được phục vụ, được tận hưởng cuộc sống. Những khu đô thị mà đáp ứng được những điều này sẽ luôn luôn có được thanh khoản tốt, đặc biệt là các dự án ở trong khu vực đường vành đai, nó không quá xa khu trung tâm”, ông Hưng nhận định.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam khi nói về thị trường bất động sản cũng từng nhắc nhở các chủ đầu tư: Cần quan tâm đến nguyện vọng của người mua nhà, khi họ muốn sống trong một môi trường tốt, có nhiều tiện ích mà chủ đầu tư đáp ứng được thì chắc chắn bán được hàng, thay vì chỉ quan tâm đến vấn đề giá cả, diện tích.

Minh Thư

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.