Hà Nội: Chung cư rẻ đua “5 sao” để “vợt” khách

Đến lúc chung cư bình dân ở Hà Nội cũng đua nhau gắn tiện ích 5 sao như bể bơi nước nóng miễn phí, khu chăm sóc sức khỏe, hệ thống nước nóng tổng... để kích cầu.

Đơn cử, một số dự án căn hộ cao cấp đã và chuẩn bị bàn giao nhà như Hòa Bình Green City, Thăng Long Number One… được chủ đầu tư lắp đặt hệ thống xử lý nước sạch tinh khiết nhằm cung cấp nước cho cư dân có thể uống trực tiếp tại vòi. Dù các dự án đều được cấp nước từ các hệ thống nước sạch nhưng chủ đầu tư vẫn đầu tư các tiện ích này nhằm đảm bảo hơn cho cuộc sống của cư dân.

Còn đối với các dự án chung cư trung bình mới ra mắt thị trường, hiện mới đang triển khai xây dựng, bên cạnh giá cả bình dân thì chủ đầu tư cũng tung ra các chiêu về tiện ích ngang hàng đẳng cấp của chung cư cao cấp để “tranh” khách hàng.

Cụ thể, một dự án ở khu đô thị Lê Trọng Tấn (Hoài Đức) cũng vừa chào bán ra thị trường với mức giá từ 13,1 triệu đồng/m2. Để “hút” khách mua, chủ dự án còn giới thiệu các tiện ích đi kèm như một khu chung cư cao cấp như: dành hẳn tầng 5 làm khu chăm sóc sức khoẻ và thiết kế thêm hệ thống bể bơi 4 mùa trong nhà.

Đặc biệt, chủ đầu tư còn chơi trội khi lắp đặt cho dự án nhà giá thấp này hệ thống cung cấp nước nóng tổng cho toàn bộ tòa nhà. Đây là một trong những tiện ích mà mới chỉ có ở một vài dự án chung cư cao cấp ở Hà Nội.

Hà Nội: Chung cư rẻ đua “5 sao” để “vợt” khách - ảnh 1

Nhiều chung cư Hà Nội đang được chủ đầu tư tăng thêm các tiện ích công cộng như: bể bơi, hệ thống nước nóng tổng... để "hút" người mua nhà.

Tương tự, một dự án nằm trên đường Lê Văn Lương kéo dài từng có tiếng chậm tiến độ, phải đổi tên dự án, đã nâng cấp cho dự án với nhiều tiện ích coi như đó là "lời xin lỗi khách hàng" như: phòng tập gym, bể bơi 4 mùa trong nhà... và phát thẻ miễn phí sử dụng những tiện ích này trong thời hạn 3 năm cho người dân sống trong tòa nhà.

Đặc biệt, dự án còn được chủ đầu tư hoàn thiện nội thất như: gỗ lát sàn, cầu thang máy, hệ thống cấp điện, đường ống nước, đèn, vệ sinh... bằng các sản phẩm cao cấp hơn so với thỏa thuận trong hợp đồng.

Đánh giá về xu hướng trên, một chuyên gia bất động sản cho rằng: Đây là điều các chủ đầu tư nên làm để thu hút người mua nhà, nhất là lúc thị trường còn nhiều khó khăn.

Mặt khác, việc tăng tiện ích công cộng cho dự án của một số chủ đầu tư cho thấy phần nào sự chuyên nghiệp, quyết tâm xây dựng thị trường bất động sản bền vững hơn.

Ông Phạm Thanh Hưng, Phó chủ tịch Tập đoàn CEN Group nhận định: Tâm lý của người mua nhà đã thay đổi. Hiện nay, khách hàng không chỉ quan tâm đến chỗ ở (tức căn nhà) mà người ta quan tâm nhiều hơn tới cuộc sống.

Thay đổi một chỗ ở là phải thay đổi cả một cuộc sống. Cụ thể như, thay đổi chỗ ở là thay đổi nơi làm việc , đi lại, phương tiện, chỗ học hành con cái, thay đổi các mối quan hệ hàng xóm láng giềng, họ hàng… Khi đó điều người ta quan tâm nhất sẽ là, nơi ở mới đó ảnh hưởng thế nào tới công việc, kiếm tiền của họ, họ sẽ đi lại thế nào, mua sắm ở đâu, vui chơi giải trí ra sao.

Ông Hưng cho rằng, những tiện tích nội khu đó bỗng nhiên trở nên rất quan trọng đối với cuộc sống của mỗi người, nhất là ở những dự án xa trung tâm, ngoài đường vành đai, các điều trên sẽ ảnh hưởng vô cùng lớn tới quyết định mua của khách hàng.

“Phải tạo ra một cuộc sống tại các dự án chứ không đơn thuần chỉ là chỗ ở. Nhu cầu chỗ ở là nhu cầu rất thấp, cơ bản là có chỗ để trú nắng trú mưa. Đặc biệt, những người có khả năng về tài chính, ngoài chỗ để ở, nhu cầu được tôn trọng, được thỏa mãn... rất quan trọng.

Nói cách khác, muốn họ ở đây thì chúng ta phải tạo được ra sự khác biệt, được phục vụ, được tận hưởng cuộc sống. Những khu đô thị mà đáp ứng được những điều này sẽ luôn luôn có được thanh khoản tốt, đặc biệt là các dự án ở trong khu vực đường vành đai, nó không quá xa khu trung tâm”, ông Hưng nhận định.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam khi nói về thị trường bất động sản cũng từng nhắc nhở các chủ đầu tư: Cần quan tâm đến nguyện vọng của người mua nhà, khi họ muốn sống trong một môi trường tốt, có nhiều tiện ích mà chủ đầu tư đáp ứng được thì chắc chắn bán được hàng, thay vì chỉ quan tâm đến vấn đề giá cả, diện tích.

Minh Thư

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.