Hà Nội: Chung cư nhỏ 50m2 bán chạy, căn diện tích lớn bán chậm, giá vẫn "cố thủ"

Từ đầu năm đến nay, mặc dù dịch bệnh xảy ra, giao dịch mua bán chung cư ở Hà Nội chậm nhưng giá vẫn không hề giảm, ngược lại có tăng nhẹ.

 

{keywords}
Giá chung cư ở Hà Nội cơ bản ổn định, nhất là phân khúc chung cư bình dân, trung cấp. (Ảnh: Minh Thư)

Theo khảo sát của PV Infonet, tại thị trường chung cư ở Hà Nội hiện nay, mức giá chào bán ở các dự án mới thuộc phân khúc bình dân, trung cấp về cơ bản vẫn ổn định so với thời điểm trước khi xảy ra dịch bệnh.

Tại khu vực quận Hoàng Mai, giá chung cư tại nhiều dự án vẫn không thay đổi nhiều so với hồi đầu năm.

Đơn cử như dự án chung cư Rose Town, các căn hộ có diện tích nhỏ nhất  là 52m2 có giá gần 1,5 tỷ đồng đã bán hết, hiện còn các căn hộ có diện tích lớn hơn từ 70m2, giá từ 1,8 tỷ đồng đến trên 2 tỷ đồng vẫn đang được tiếp tục bán. Mức giá này được chủ đầu tư giữ ổn định so với hồi đầu năm nay.

Tại dự án Green Park, các căn hộ vẫn đang được bán trên thị trường với mức giá dao động từ 23-27 triệu đồng/m2. Mức giá này cũng không tăng so với thời điểm trước dịch.

Tương tự, tại khu vực quận Hà Đông, một số dự án mở bán nhiều tháng nay giá dao động trong khoảng từ 22 - 28 triệu đồng/m2, không giảm. 

Tại khu vực quận Nam Từ Liêm, một số chung cư có mức giá trung bình từ 27 triệu đồng/m2. Tại quận Cầu Giấy, các dự án đa phần là chung cư cao cấp, giá bán từ 38 - 40 triệu đồng trở lên....

Chia sẻ với Infonet, lãnh đạo một đơn vị phân phối nhiều dự án chung cư trên địa bàn Hà Nội cho biết: Giá chung cư hiện tại so với thời điểm trước dịch chênh lệch nhau không đáng kể, giá có tăng một chút nhưng các chủ đầu tư lại tăng các chính sách ưu đãi nên về cơ bản, giá chung cư vẫn ổn định so với hồi đầu năm.

Vị này cho biết, từ tháng 5/2020 đến nay có gần 500 căn hộ giao dịch thành công qua sàn này, giá bán dao động từ 31-36 triệu đồng/m2, tùy vị trí căn. 

“Thông thường chính sách bán hàng của các chủ đầu tư thì giá chung cư ở giai đoạn sau thường cao hơn giai đoạn trước, nhưng tùy từng giai đoạn chủ đầu tư bổ sung thêm chính sách ưu đãi. Về cơ bản, giá chung cư có nhích một chút nhưng không đáng kể, vẫn đảm bảo tính thanh khoản của dự án”, vị lãnh đạo này cho hay.

Cũng theo vị lãnh đạo doanh nghiệp này, khi xảy ra dịch bệnh, giao dịch trên thị trường chung cư Hà Nội có chậm, nhưng sau đó thị trường dần phục hồi và đến bây giờ về cơ bản thị trường đã có thanh khoản tốt hơn chút ít.

Liên quan đến giá nhà và thị trường bất động sản, mới đây, Bộ Xây dựng đã báo cáo về tình hình nhà ở và thị trường bất động sản quý 3/2020. Theo đó, báo cáo của Bộ Xây dựng cho thấy tại Hà Nội, trong quý 3/2020 có 2.966 giao dịch bất động sản thành công, bằng 219% quý trước.

Bộ này đánh giá, các giao dịch thành công tập trung chủ yếu ở phân khúc bình dân, còn đối với phân khúc cao cấp, số lượng giao dịch giảm hơn so với quý trước. Tuy nhiên, cũng theo Bộ Xây dựng thì giá nhà ở hiện vẫn chưa thấy có xu hướng giảm giá.

Theo đó, giá bán căn hộ chung cư trên cả nước, đối với phân khúc trung cấp từ 20-35 triệu đồng/m2, phân khúc cao cấp từ 35 triệu đồng/m2 trở lên. Tại Hà Nội, giá bán căn hộ chung cư bình dân khoảng 24,8 triệu đồng/m2, căn hộ chung cư trung cấp khoảng 31 triệu đồng/m2, căn hộ chung cư cao cấp khoảng 37,7 triệu đồng/m2.

Báo cáo của Bộ Xây dựng cũng cho biết, giá chung cư tại Hà Nội tăng khoảng 0,24% so với quý trước. Trong đó, căn hộ trung cấp giá tăng khoảng 0,44%, căn hộ bình dân giá tăng khoảng 1,02%; nhưng đối với phân khúc căn hộ cao cấp giá giảm khoảng 0,07%.

Minh Thư

Tại sao giá nhà không giảm mạnh dù thị trường khó khăn do dịch bệnh?

Tại sao giá nhà không giảm mạnh dù thị trường khó khăn do dịch bệnh?

Dù ảnh hưởng bởi dịch bệnh nhưng rất ít chủ đầu tư giảm giá bán nhà, còn Bộ Xây dựng thừa nhận giá nhà đang không phản ánh đúng giá trị thực, cũng như không phù hợp với khả năng chi trả của số đông người dân.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

TP.HCM dùng hơn 6.600 nhà đất chưa sử dụng để bố trí tái định cư

Hơn 6.600 nhà đất chưa sử dụng tại TP.HCM sẽ được dùng làm quỹ nhà tái định cư cho 450 dự án đầu tư công. Gần 5.000 nhà đất khác đã có chủ trương bán đấu giá.

Lãi suất cho vay mua nhà bao nhiêu sẽ kích cầu bất động sản?

Lãi suất điều hành liên tục giảm nhưng lãi suất cho vay mua nhà vẫn chưa hạ nhiều như năm 2021-2022. Theo chuyên gia đánh giá, lãi suất cho vay phải hạ thêm 1 - 2% mới có tác động tốt hơn tới thị trường bất động sản.

Chung cư Hà Nội tăng giá 73% sau 4 năm, thấp nhất 35 triệu đồng/m2

Dù thị trường bất động sản khó khăn chung, nhưng giá chung cư tại Hà Nội không giảm mà còn tăng liên tiếp 18 quý. Giá bán sơ cấp trung bình đạt 53 triệu đồng/m2, sắp tới sẽ giảm hay tăng tiếp? .

Các khoản vay nghìn tỷ có vấn đề của ái nữ Vạn Thịnh Phát, Đồng Tâm ở Sacombank

Sacombank vi phạm trong cho vay đối với CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản Dấu Ấn Sài Gòn, doanh nghiệp do bà Trương Huệ Vân, ái nữ của gia tộc Vạn Thịnh Phát, làm đại diện theo pháp luật.

Đại gia bị chặn giao dịch BĐS Nguyễn Cao Trí, mạng lưới kinh doanh cực khủng

Dù khá kín tiếng nhưng ông Nguyễn Cao Trí được biết đến là một doanh nhân hàng đầu trong ngành công nghiệp thực phẩm và dịch vụ ăn uống (F&B), sở hữu chuỗi nhà hàng Capella đình đám và loạt bất động sản khủng.

'Điểm nóng' phân lô bán nền của Lâm Đồng giao dịch giảm mạnh

Là một trong hai “điểm nóng” phân lô bán nền của tỉnh Lâm Đồng, thị trường bất động sản TP. Bảo Lộc có chiều hướng trầm lắng, giao dịch giảm.

Thanh tra Chính phủ phát hiện loạt vi phạm về đất đai, sân golf ở Yên Bái

Tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP) kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân chưa thực hiện đúng quy định trong quản lý quy hoạch, đầu tư xây dựng, sử dụng đất đai tại Yên Bái giai đoạn 2010 – 2020.

Lãi suất liên tục giảm, khi nào bất động sản 'nóng' trở lại?

Lãi suất hạ nhiệt phần nào tác động đến thị trường bất động sản, nhất là đến tâm lý thị trường, thanh khoản có sự cải thiện. Thị trường bất động sản từ nay đến cuối năm sẽ thay đổi ra sao?

Hà Nội mạnh tay xử lý dự án ven đô ‘ôm' đất rồi bỏ hoang

Cử tri huyện Quốc Oai, Đan Phượng đề nghị UBND TP Hà Nội xem xét việc triển khai thực hiện nhiều dự án nếu không thì thu hồi sau nhiều năm dự án “ôm đất” bất động.