Hà Nội: Chưa hoàn thành đăng ký được cho xe máy điện nào

Đến thời điểm hiện tại, lực lượng Cảnh sát giao thông mới chỉ dừng lại ở việc tuyên truyền, phổ biến cho người tham gia giao thông sử dụng xe máy điện chứ chưa xử phạt.
Hà Nội: Chưa hoàn thành đăng ký được cho xe máy điện nào - ảnh 1

Chiến sy CSGT xử lý vi phạm Luật giao thông đường bộ đối với học sinh điều khiển xe đạp máy, xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm. (Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN)



Ngày 5/6, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ-đường sắt (PC67) Công an thành phố Hà Nội thông tin cho đại diện các cơ quan báo chí cho biết đến thời điểm này, vẫn chưa có chủ phương tiện xe máy điện nào đến cơ quan chức năng để đăng ký.

Trung tá Đinh Thanh Thảo, Đội trưởng Đội Đăng ký và Quản lý phương tiện Phòng PC67, cho biết hầu hết các chủ phương tiện khi đến các điểm đăng ký cho xe máy điện đều chỉ để hỏi han các thông tin cần thiết, các thủ tục và các loại giấy tờ. Chưa có một chủ phương tiện nào tiến hành đăng ký cho xe máy điện.

Cũng theo ông Thảo, một khó khăn cho lực lượng này trong việc thực hiện Thông tư 15/2014 của Bộ Công an là một số chủ xe đạp điện đã tự động ngắt rời bàn đạp và chèn các vật khác vào cho giống xe máy điện.

Trong thời gian tới, lực lượng Cảnh sát giao thông cũng sẽ phân tích rõ hơn các trường hợp vi phạm này để có biện pháp xử lý.

Theo Trung tá Phạm Văn Hậu, Phó Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Nội, thực hiện Thông tư 15/2014 của Bộ Công an về việc đăng ký biển số xe đối với xe máy điện, PC67 đã nâng cao các biện pháp tuyên truyền đến với người dân, đặc biệt là các đối tượng học sinh, sinh viên có nhu cầu sử dụng xe máy điện cao. Yêu cầu các chủ phương tiện nhanh chóng đến các điểm đăng ký để đăng ký xe.

Về những thắc mắc chung quanh việc người mua xe máy điện từ trước thời gian thực hiện Thông tư 15/2014 của Bộ Công an và đã bị mất các loại giấy tờ cần thiết để đăng ký; người dưới 18 tuổi chưa có chứng minh thư nhân dân nhưng có nhu cầu sử dụng xe máy điện thì phải cần các loại thủ tục gì, Trung tá Phạm Văn Hậu cho biết, lực lượng Cảnh sát giao thông luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất để người tham gia giao thông có thể đăng ký sử dụng xe máy điện.

Đối với các trường hợp dưới 18 tuổi chưa có chứng minh thư nhân dân thì chỉ cần sổ hộ khẩu và các giấy tờ liên quan khi mua xe máy điện để sử dụng là có thể đăng ký.

Các trường hợp mua xe máy điện từ trước mà bị mất các loại giấy tờ cần thiết, hiện PC67 đã đang tập hợp các ý kiến của người dân, sau đó sẽ có ý kiến lên các cấp lãnh đạo, tập trung xử lý và tạo điều kiện tốt nhất cho các chủ phương tiện.

Hiện nay, lực lượng Cảnh sát giao thông tập trung xử lý các đối tượng đi xe máy điện nhưng chủ yếu ở các lỗi như không đội mũ bảo hiểm; lạng lách gây nguy hiểm.

Tuy nhiên, khi lập biên bản xử lý vi phạm, các đặc điểm của xe máy điện sẽ được ghi rõ, cặn kẽ và chứng nhận của chủ xe tránh tình trạng nhầm lẫn, Trung tá Hậu cho biết thêm./.
Theo TTXVN

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !