Hà Nội: Chợ Đồng Xuân sẽ chịu mức phí cao nhất 750.000 đồng/m2

HĐND Thành phố Hà Nội ra nghị quyết nâng mức thu phí chợ Đồng Xuân lên tối đa là 750.000 đồng/m2/tháng.

Nội dung trên nằm trong nghị quyết về việc bổ sung mức phí chợ trên địa bàn Thành phố Hà Nội thuộc thẩm quyền quyết định của HĐND Thành phố được thông qua chiều 1/12.

Trước đó, tại tờ trình đề xuất nâng phí chợ Đồng Xuân, UBND Thành phố Hà Nội cho biết, chợ Đồng Xuân là chợ hạng 1, chợ đầu mối chủ yếu bán buôn đi các tỉnh và địa bàn Hà Nội có diện tích 6.910m2, với 2.140 sạp hàng và 70 ki-ốt. 

Hà Nội: Chợ Đồng Xuân sẽ chịu mức phí cao nhất 750.000 đồng/m2 - ảnh 1

Chợ Đồng Xuân, Hà Nội. Ảnh: st

Năm 2015, thời hạn cho thuê địa điểm kinh doanh tại chợ trong giai đoạn từ năm 2010-2014 đã hết. Căn cứ kết quả kinh doanh thực tế năm 2014, Công ty cổ phần Đồng Xuân - đơn vị được giao quản lý Chợ Đồng Xuân - ước tính, tổng chi phí cấu thành mức thu phí chợ Đồng Xuân là hơn 23.713 triệu đồng/năm.

Để đảm bảo bù đắp chi phí, mức thu phí bình quân là 285.977 đồng/m2/tháng, tăng 17,58% so với kỳ từ năm 2010-2014. Căn cứ lợi thế thương mại của từng vị trí kinh doanh và mức thu phí bình quân, UBND Thành phố đề xuất 88 mức thu phí, dao động từ 121.000 - 744.000 đồng/m2/tháng.

UBND Thành phố cho biết, mức thu phí dự kiến này đã được 100% các hộ kinh doanh tại chợ Đồng Xuân đồng thuận, nộp đơn đăng ký tiếp tục thuê địa điểm kinh doanh.

Tham dự cuộc họp 79 đại biểu tham gia biểu quyết thông qua Nghị quyết của HĐND TP về việc nâng mức thu phí của chợ Đồng Xuân lên tối đa là 750.000 đồng/m2/tháng, chiếm 85,87%.

Vạn Xuân

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.