Hà Nội: Cháy tòa nhà 34 tầng, cư dân náo loạn

Vị trí đám cháy phát ra từ căn hộ 12A08, tòa nhà 34 tầng đô thị Trung Hòa - Nhân Chính (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội). Khói bốc lên mù mịt, khiến cư dân sống tại đây phải một phen náo loạn.

Hà Nội: Cháy tòa nhà 34 tầng, cư dân náo loạn

Theo nhiều người dân sống tại tòa nhà cho biết, đám cháy phát ra từ tầng 12 của tòa nhà, khoảng 11h trưa nay (25/3). Vào thời điểm trên, nhiều người sống cạnh căn hộ trên phát hiện những luồng khói đen nghi ngút bốc lên từ ban công của căn hộ, sau đó nhanh chóng lan ra phía hành lang của tầng 12 và bốc lên các tầng khác.

Khi đó, hệ thống cảnh báo cháy hú còi inh ỏi, cùng với đó là lời cảnh báo của nhân viên an ninh tòa nhà, hướng dẫn người dân thoát xuống dưới đất theo cầu thang bộ.

Có mặt tại tòa nhà, phóng viên Infonet chứng kiến khá đông người dân đã thoát được xuống dưới đất. Nhiều người vẫn chưa hết bàng hoàng, sợ hãi, mặc dù đã thoát khỏi khu vực nguy hiểm. Khá đông người đi đường tò mò đứng lại xem, khiến không khí hết sức nhốn nháo.

Chị Nguyễn Thị Tường, phòng sống tại căn hộ 29A09 (tầng 29) - người vừa sinh con được hơn 10 ngày, mặt tái nhợt vì vừa phải bế con chạy theo cầu thang bộ xuống đất cho biết: “Khi thấy có thông báo cháy, nhà có mỗi 2 mẹ con, tôi hoảng hốt bế con nhỏ chạy theo đường cầu thang bộ. Do mới mổ đẻ, lại vận động mạnh nên bây giờ vết mổ đang rất đau”.

Theo quan sát, không chỉ gia đình chị Tường, mà rất nhiều hộ dân khác đã phải một phen hoảng hồn khi đám cháy cùng với những luồng khói đen bốc ra từ căn hộ 12A08. Nhiều người già, trẻ nhỏ cũng nháo nhác kéo nhau xuống dưới đất để tránh nguy hiểm.

Ngay sau khi đám cháy xảy ra, 4 xe chữa cháy, 1 xe cấp cứu 115 đã có mặt tại tòa nhà, phong tỏa hiện trường và tiến hành cứu hộ.

Theo thông tin ban đầu, vụ cháy không gây thiệt hại về người. Nguyên nhân cháy ban đầu được xác định là do chập điện đường dây điều hòa phía ngoài hành lang của căn hộ.

Những hình ảnh phóng viên Infonet ghi lại được tại hiện trường lúc 12h trưa 25/3:

Hà Nội: Cháy tòa nhà 34 tầng, cư dân náo loạn
Hà Nội: Cháy tòa nhà 34 tầng, cư dân náo loạn

Vị trí đám cháy phát ra từ tầng 12, căn hộ 12A08 của tòa nhà 34 tầng.

Hà Nội: Cháy tòa nhà 34 tầng, cư dân náo loạn
Hà Nội: Cháy tòa nhà 34 tầng, cư dân náo loạn
Hà Nội: Cháy tòa nhà 34 tầng, cư dân náo loạn
Hà Nội: Cháy tòa nhà 34 tầng, cư dân náo loạn

Người dân nháo nhác thoát xuống dưới đất khi đám cháy xuất hiện.

Hà Nội: Cháy tòa nhà 34 tầng, cư dân náo loạn

Chị Nguyễn Thị Tường, sống tại tầng 29, mới sinh con được hơn 10 ngày hốt hoảng bế con xuống dưới đất.

Chị cho biết vết mổ để đang rất đau do vận động mạnh.

Hà Nội: Cháy tòa nhà 34 tầng, cư dân náo loạn
Hà Nội: Cháy tòa nhà 34 tầng, cư dân náo loạn

Xe cứu hỏa và xe cấp cứu đã có mặt tại hiện trường vụ cháy, tiến hành dập lửa và cứu hộ.

Minh Nhật

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !