Hà Giang cuốn hút "dân phượt" mọi miền đất nước

Chỉ cần gõ từ khóa "Phượt Hà Giang", Google sẽ cho ra hơn 500.000 kết quả. Chứng tỏ việc trải nghiệm du lịch Hà Giang ngày càng được nhiều người quan tâm.

Phượt được hiểu là hình thức đi du lịch bụi tiết kiệm không theo tour du lịch của một hãng cụ thể nào. Đất nước ta với rất nhiều phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ từ núi rừng Tây Bắc đến biển trải dài từ Bắc vào Nam, cùng nhiều nền văn hoá đa dạng. Chính vì vậy việc được đi phượt tìm hiểu văn hoá và cảnh vật trở thành một "mốt" thời thượng của giới trẻ. 

Năm nay là năm đầu tiên tỉnh Hà Giang tổ chức lễ hội Hoa tam giác mạch từ ngày 12 đến ngày 15/11/2015, đây là điểm thu hút đặc biệt đối với dân phượt. Cung đường phượt tại Hà Giang luôn thu hút giới trẻ với đặc điểm đường đèo tuyệt đẹp, cánh đồng hoa tam giác mạch  cùng với sự niềm nở của người dân tộc. 

Đã có một số trường hợp đi phượt xảy ra tình huống đáng tiếc do công tác chuẩn bị chưa tốt. Vậy nên các bạn trẻ chuẩn bị đi Hà Giang hãy chuẩn bị kỹ lưỡng cũng như tìm hiểu về cung đường rõ ràng, có sự trao đổi cụ thể với những người trong đoàn nhé.

Hà Giang cuốn hút

Tuyến đường du lịch tại Hà Giang với phong cảnh hùng vĩ cùng những cung đường đèo tuyệt vời đã thu hút được rất nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế.

Hà Giang cuốn hút

Giới trẻ chuẩn bị kỹ lưỡng từ nước uống đến mì cốc và quần áo ấm khi đi phượt tại Hà Giang.

Hà Giang cuốn hút

Thời gian này là lúc hoa tam giác mạch nở rộ, đây cũng là lúc khách du lịch đặc biệt là giới trẻ tổ chức đi phượt ngắm và chụp ảnh hoa.

Hà Giang cuốn hút

Khung cảnh núi đá cùng với cánh đồng hoa tam giác mạch nên thơ khiến cho bất kỳ ai cũng mê mẩn.

Hà Giang cuốn hút

Với giá 10.000 vnđ/1 người khi vào ngắm và chụp ảnh với hoa dọc tuyến đường quốc lộ 4C

Hà Giang cuốn hút

Lần đầu được đi du lịch Hà Giang bạn Linh sống tại Hà Nội cho biết: " Em nghe nói về vẻ đẹp của Hà Giang lâu rồi, lần này được biết hoa tam giác mạch đang nở em và các bạn thân đã tổ chức thành nhóm đi du lịch. Khung cảnh thiên nhiên ở đây rất tuyệt vời, núi non trùng điệp đặc biệt là hoa tam giác mạch rất đẹp. Người dân tộc sống tại đây cũng rất niềm nở và vui vẻ. Nhất định tương lai em sẽ quay lại đây vào dịp mùa hoa đào hoa mận".

Hà Giang cuốn hút

Hiện nay khu vực ngắm toàn cảnh Mã Pí Lèng nhìn từ trên cao đã được xây dựng nhằm đảm bảo an tòan cho khách du lịch.

Hà Giang cuốn hút

Hiện nay tồn tại không ít những nhóm du lịch bụi ý thức kém xả rác bừa bãi, dẫm đạp lên hoa tam giác mạch để chụp ảnh gây phản cảm.

Hà Giang cuốn hút

Cùng với đó việc khắc chữ tại Mã Pí Lèng cũng gây ảnh hưởng không nhỏ tới không gian nơi đây.

Hà Giang cuốn hút

Những thông tin cụ thể tại Mã Pí Lèng gồm cả tiếng Việt và tiếng Anh giúp khách du lịch hiểu rõ hơn về văn hóa và bản sắc bản địa.

Hà Giang cuốn hút

Đón tiếp khách du lịch trên thị trấn Đồng Văn mặc dù có rất nhiều nhà hàng khách sạn nhưng với số lượng 3 đến 4 vạn lượt khách dịp cuối tuần thì thị trấn không đáp ứng đủ nhu cầu. Nhiều bạn trẻ đã phải căng lều bạt ngủ ngay tại chợ Đồng Văn.

Hà Giang cuốn hút

Có hẳn những cửa hàng phục vụ ăn uống nghỉ chân cho dân phượt

Thái Anh

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Người phụ nữ mặc áo dài, đứng sau cửa kính làm điều lạ lùng mỗi chiều ở TPHCM

Chiều xuống, bà chủ cửa hàng lại mặc những bộ áo dài thật đẹp rồi đứng trên sân khấu được dựng phía sau ô cửa kính để hát tặng người đi đường.

Uống chai nước bí ẩn trôi trên biển, nhóm ngư dân chết 'bất đắc kỳ tử'

Một nhóm ngư dân gồm 4 người đã tử vong và 2 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống chất lỏng bí ẩn trong những cái chai trôi nổi trên biển hôm 29/6.

Lão nông miền Tây hơn 20 năm làm điều lạ lùng trả ơn trâu bò

Từng nổi tiếng khấm khá nhất vùng, sở hữu hàng chục công ruộng, một lão nông miền Tây quyết mang hết số tiền dành dụm, bỏ công sức, dựng chuồng trại, tìm đến các lò mổ giải cứu trâu bò.

Bí ẩn khu mộ ‘danh gia vọng tộc’ của dòng họ từng nhiều đời làm quan to

Sự kỳ bí về khu mộ cổ Đống Thếch ở Hoà Bình sau 400 năm vẫn chưa được khám phá hết. Những phiến đá bí ẩn vẫn đứng sừng sững giữa “thánh địa” của nhà lang xứ Mường.

Bí ẩn căn biệt thự 'view triệu đô' bị bỏ hoang trên núi ở miền Tây

Căn biệt thự trên núi Sam (thuộc TP Châu Đốc, tỉnh An Giang) nhiều năm phơi sương từng bị đồn thổi, thêu dệt về những câu chuyện khó tin.

Trải nghiệm xe bus 2 chiều miễn phí đến Yoko Onsen Quang Hanh

Trải nghiệm nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng tại Yoko Onsen Quang Hanh đang được nhiều du khách ví von là điểm đến “chữa lành” thời thượng khi tới Hạ Long.

Đang cập nhật dữ liệu !